Bufori - Hãng xe không biết đến khủng hoảng

15:10 Thứ hai 15/10/2012

Bức tranh kinh tế toàn cầu ảm đạm có thể gây khó khăn cho nhiều doanh nghiệp, nhưng ở Malaysia, có một nhà sản xuất thủ công ô tô hạng sang vẫn đang áp ứng không xuể đơn đặt hàng đến từ giới thượng lưu Trung Quốc và Trung Đông, đó là hãng xe Bufori.

Một số khách hàng sẵn sàng đợi gần hai năm để được sở hữu một chiếc xe Bufori giá từ 460.000 đến 1,1 triệu ringgit (tương đương 150.000-350.000 USD). Đáp lại, nhà sản xuất có thể đáp ứng những yêu cầu riêng của khách, từ ngoài vào trong, kể cả nội thất khảm trai.

Một trong những khách hàng như thế là bà Tan eHong, một nhà kinh doanh công nghệ xanh và cũng là người sành trà ở Malaysia, đã đặt hàng Bufori trang bị cho xe của bà những tính năng liên quan đến sở thích pha trà, thưởng trà và trị liệu bằng dầu thơm...

Bà Tan eHong trên chiếc Bufori Geneva có trang bị các tính năng phục vụ sở thích pha trà và uống trà của mình

“Tôi thích uống trà Tàu. Và chiếc xe đặt hàng riêng này cho phép tôi pha trà và thưởng trà trong lúc di chuyển. Thật độc đáo và thư giãn,” bà Tan nói.

Dù giá không cực đắt, nhưng những chiếc xe của Bufori vẫn được nhà giàu châu Âu mê mẩn, theo Báo cáo thịnh vượng châu Á- Thái Bình Dương.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc hãng Bufori, ông Gerry Khouri cho biết ông thành lập công ty ở quê hương Australia vào năm 1987, nhưng quyết định chuyển sang Malaysia vào đầu thập niên 90, khi nhu cầu ở khu vực này bắt đầu tăng cao. Ông khẳng định rằng Bufori là hãng ô tô duy nhất ở châu Á chế tạo xe hoàn toàn thủ công. Mỗi chiếc xe mất khoảng 3.500-9.000 công giờ để hoàn thiện.

Trong ba năm qua, đơn đặt hàng đến với Bufori tăng ổn định ở mức 15-20% mỗi năm.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc hãng Bufori, ông Gerry Khouri bên một chiếc Bufori Geneva tại nhà máy ở Kuala Lumpur

“Trung Quốc và Trung Quốc có lẽ là hai thị trường lớn nhất của chúng tôi,” ông Khouri nói. Bên cạnh đó là khách hàng từ các nước Đông Nam Á, Hồng Kông, Nhật Bản và châu Âu.

“Có rất nhiều tiềm năng ở khu vực thị trường này - đó là lý do chúng tôi đã tới và ở lại Malaysia,” ông Khouri cho biết.

Khách hàng có thể tới nhà máy của Bufori để tận mắt xem xe của mình ra đời ra thế nào. Hãng hiện đã có showroom ở Sydney và Thượng Hải.

Sức hấp dẫn của những chiếc xe do hãng Bufori sản xuất nằm ở thiết kể cổ điển nhưng ứng dụng công nghệ hiện đại. Đơn cử, mẫu limousin hạng sang Geneva sở hữu những đường cong như ô tô từ thập niên 30, nhưng được trang bị động cơ V8 dung tích tới 6.4L, cho công suất 470 mã lực và mô-men xoắn 630Nm.

Quang cảnh bên trong nhà máy của Bufori ở Kuala Lumpur
Một nhân viên giới thiệu bản vẽ màu của xe Bufori Geneva
Một chiếc xe Bufori Geneva mô hình được làm ra để giới thiệu cho khách xem trước khi ký hợp đồng chính thức
Công nhân đang làm vỏ xe trong nhà máy của Bufori ở Kuala Lumpur
Các công nhân lắp ráp táp-lô cho một chiếc Bufori
Các công nhân đang tân trang một chiếc Bufori MKII mui trần
Một chiếc Bufori lăn bánh trên đường phố Malaysia
Nội thất xe Bufori Geneva
Nhật Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục