Bruno Fernandes: Trái tim của MU

17:44 Thứ hai 20/03/2023

Trong một ngày các tiền đạo “tịt ngòi”, Bruno Fernandes phải vùng lên để giúp Manchester United giành chiến thắng trước Fulham.

Fulham chứng minh việc họ lọt vào tới tứ kết FA Cup là có lý do. Trước khi gặp Man United, đội bóng thành London dễ dàng đánh bại những đối thủ hạng dưới như Hull City, Sunderland và thắng thuyết phục Leeds United 2-0.

Nhìn vào nhân sự của đội khách, phần lớn cầu thủ của “The Cottages” đều là “hàng thải” của các đội bóng hàng đầu tại Anh. Song, với những con người đó, họ được HLV Marco Silva liên kết hoàn hảo với nhau và tạo nên một tập thể chuyên “ngáng đường”.

Đúng như dự đoán, Man United đã gặp bế tắc trước lối chơi chủ động của Fulham. Hệ quả, đội chủ sân Old Trafford không chịu được sức ép và bị chọc thủng lưới ngay đầu hiệp hai.

Những tưởng với cách chơi đó của đội khách, Manchester United sẽ khó giành nổi 1 điểm. Nhưng ở tình thế ngặt nghèo nhất, Bruno Fernandes xung phong đóng vai người hùng.

Bruno Fernandes: Trái tim của MU  - Bóng Đá

Bruno lập cú đúp vào lưới Fulham.

Với những trận đấu cúp quốc nội, rõ ràng Bruno có thể nghỉ ngơi và trao suất đá chính cho các cầu thủ khác. Nhưng nếu vậy, đã không phải là con người thực của 'đội phó' Man United.

Ở trận này, tiền vệ số 8 trả lại tấm băng đội trưởng cho Harry Maguire. Nhưng có lẽ, chuyện có là thủ quân hay không, không quan trọng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn cho thấy những phẩm chất tốt nhất của mình, từ khía cạnh chuyên môn cho đến phẩm chất thủ lĩnh.

Theo thống kê, cựu sao Sporting chạm bóng nhiều nhất trận (84 lần), tung ra 3 đường chuyền mở ra cơ hội, 3 cú sút và 2 trong số đó trở thành bàn thắng. Chưa kể, anh đóng góp 4 lần tắc bóng thành công – chỉ số tương đối ấn tượng ở mặt trận phòng ngự.

Dù đã gia nhập Man United cách đây 3 năm, Bruno vẫn thi đấu như ngày đầu đặt chân đến Old Trafford. Tiền vệ 28 tuổi luôn giữ được ngọn lửa đam mê mỗi khi ra sân. Anh là người chạy nhiều nhất, hô hào các đồng đội nhiều nhất, chuyền nhiều nhất và sút cũng nhiều nhất. Không trưởng thành từ lò đào tạo của “Quỷ đỏ”, song Bruno vẫn chứng tỏ một điều: tình yêu của anh dành cho Man United là bất diệt.

Xét về số trận đã chơi mùa này, Bruno đứng đầu trong Top 5 giải hàng đầu châu Âu với 43 trận, bằng với Rashford. De Gea xếp ngay sau đó với 41 trận, cùng thành tích với Federico Valverde và Eduardo Camavinga.

Bruno Fernandes: Trái tim của MU  - Bóng Đá

Trình độ chuyên môn của Bruno không hề thua kém Odegaard.

Cậu ấy có vai trò thực sự quan trọng trong thành tích hiện tại của đội. Cái cách cậu ấy truyền năng lượng cho tập thể thật khác biệt. Bruno không chỉ chạy nhiều ở cường độ cao nhất mà còn chạy đúng cách và đúng hướng. Trên sân, cậu ấy là cánh tay nối dài của ban huấn luyện để đưa ra các chỉ đạo và là nguồn cảm hứng cho toàn đội”, HLV Erik ten Hag khẳng định.

So với hai tiền vệ làm bóng hàng đầu ở Premier League mùa này là Martin Odegaard và Kevin de Bruyne, Bruno không hề kém cạnh. Nhưng có lẽ chỉ vì không tạo được thiện cảm với số đông giới mộ điệu, tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn bị đánh giá thấp hơn so với thực lực của mình.

Thực tế, Bruno cau mày, Bruno “pressing” trọng tài, hay Bruno nói nhiều trong mỗi trận đấu là điều tích cực với đội bóng. Cựu sao Sporting làm vậy là bởi anh muốn Man United giành kết quả có lợi, đạt được mục tiêu chiến thắng. Và đã lâu lắm rồi, các Manucians chưa thấy một cầu thủ nào đáp ứng đủ cả tính chuyên môn lẫn tinh thần thi đấu rực lửa như Bruno Fernandes.

Nói không sai, tiền vệ số 8 chính là trái tim của đội chủ sân Old Trafford lúc này. MU đang sừng sững bước đi và chừng nào “Quỷ đỏ” còn sống bằng hơi thở của Bruno Fernandes, ngày đó các cổ động viên còn an tâm.

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:46 20/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục