Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Real và Arsenal lên đỉnh

10:10 Thứ ba 28/11/2023

5 giải vô địch quốc gia lớn nhất châu Âu đã quay lại sau quãng FIFA days với điểm nhấn là Real Madrid và Arsenal đã giành vị trí số 1 ở La Liga và EPL.

Premier League

Tâm điểm của vòng đấu thứ 13 ở Ngoại hạng Anh là màn đại chiến giữa nhà đương kim vô địch - Manchester City và Liverpool. Kết quả hoà giữa 2 đội đã giúp cho Arsenal leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng với 30 điểm sau trận thắng với tỷ số 1-0 trước Brentford. 

Một ông lớn khác là Manchester United đã thi đấu tưng bừng để hạ gục Everton với tỷ số 3-0 và leo lên vị trí thứ 6. Trong khi đó, Unai Emery tiếp tục chuỗi ngày thăng hoa cùng Aston Villa với màn lội ngược dòng trước Tottenham Hotspur để chen chân vào top 4. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Real và Arsenal lên đỉnh - Bóng Đá

 Kai Havertz đưa Arsenal lên đỉnh bảng sau vòng 13 Ngoại hạng Anh.

Vòng đấu này cũng chứng kiến Chelsea tiếp tục phong độ không ổn định, khi họ bị Newcastle thảm sát với tỷ số 4-1. 

Phía cuối bảng xếp hạng, Burnley, Everton và Sheffield United cùng nhận thất bại và vẫn giậm chân ở nhóm xuống hạng.

La Liga

Sự chú ý ở vòng đấu này được dành cho sự trở lại của Jude Bellingham sau chấn thương, và ngay lập tức tiền vệ người Anh đã toả sáng với 1 bàn thắng để giúp Real Madrid trở lại ngôi đầu bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Cadiz.

Girona sau trận hoà với Athletic Bilbao đang có cùng điểm số như Real nhưng họ xếp dưới do kém chỉ số phụ. Hai vị trí tiếp theo thuộc về Atletico Madrid và Barcelona khi họ có cùng 31 điểm, nhưng đội bóng thành Madrid còn 1 trận chưa đấu. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Real và Arsenal lên đỉnh - Bóng Đá

 Sự xuất sắc của Bellingham và Rodrygo giúp Real Madrid giành lại ngôi đầu bảng.

Real Sociedad vẫn đang kiên trì bám đuổi top 4 khi họ có chiến thắng 2-1 trước Sevilla. 

Phía cuối bảng xếp hạng, Almeria vẫn đang giậm chân ở vị trí bét bảng với chỉ 3 điểm. Trong khi Celta và Granada cũng trong nhóm cầm đèn đỏ.

Serie A

Tại nước Ý, Inter Milan vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng sau 13 vòng đấu và khoảng cách giữa họ với Juventus vẫn giữ nguyên là 2 điểm do hai đội vừa chia điểm ở trận đấu mới nhất. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Real và Arsenal lên đỉnh - Bóng Đá

 Inter Milan vẫn chơi rất ổn định từ đầu mùa giải.

Napoli sau khi thay tướng đã có chiến thắng khi làm khách của Atalanta để vươn lên vị trí thứ 4, và rút ngắn khoảng cách với ngôi đầu xuống còn 8 điểm. 

Một ông lớn khác là AS Roma cũng có 3 điểm ở vòng đấu này, sau khi hạ gục Udinese với tỷ số 3-1 để bám đuổi ngay sau Napoli. 

Ligue 1

Paris Saint-Germain vẫn giữ được vị trí số 1 sau chiến thắng 5-2 trước Monaco sau 13 vòng đấu. Tuy nhiên, họ vẫn đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt tới từ Nice - đội bóng chỉ đang kém họ 1 điểm sau khi hạ gục Toulouse bằng tỷ số tối thiểu.

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Real và Arsenal lên đỉnh - Bóng Đá

 Kylian Mbappe và các đồng đội đang chịu sức ép từ kẻ bám đuổi Nice.

Monaco đang tụt lại trong cuộc đua vô địch sau trận thua trước nhà đương kim vô địch, và khoảng cách giữa họ đã được nới rộng lên thành 6 điểm. 

Phía cuối bảng xếp hạng tiếp tục chứng kiến Lyon chìm sâu trong khủng hoảng với thất bại 0-2 trước LOSC Lille. 

Bundesliga

Các CLB nước Đức đang bị Harry Kane "tàn sát" với hết kỷ lục này tới kỷ lục khác. Tuy nhiên, dù đang có phong độ rất cao nhưng Bayern Munich vẫn chưa thể ngồi vào vị trí số 1 trên bảng xếp hạng do đối thủ của họ là Bayer Leverkusen đang chơi thăng hoa. 

Chiến thắng 3-0 trước Werder Bremen đã giúp các học trò của Xabi Alonso lấy lại ngôi đầu chỉ 1 ngày sau khi bị Hùm xám cướp mất sau chiến thắng trước Kohn. 

Bóng đá châu Âu cuối tuần qua: Real và Arsenal lên đỉnh - Bóng Đá

 Các học trò của Alonso vẫn giữ được vị trí số 1 ở Bundesliga.

Trong khi đó, Stuttgart sau chiến thắng trước Nurnberg đang bám đuổi hai đội đầu bảng với 27 điểm. Borussia Dortmund đứng ngay sau họ với 3 điểm ít hơn. 

Phía cuối bảng xếp hạng, Kohn, Union Berlin và Mainz chia nhau 3 vị trí "cầm đèn đỏ", tuy nhiên khoảng cách giữa họ với những đội xếp trên là không nhiều. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 09:12 28/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục