BLV Quang Huy đồng tình với HLV Philippe Troussier 1 điều

20:46 Thứ tư 22/11/2023

Bình luận viên Vũ Quang Huy đồng tình với HLV Philippe Troussier một điều về cầu thủ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu nỗ lực nhưng không thể giữ lại dù chỉ là 1 điểm trên sân nhà Mỹ Đình trước đối thủ mạnh Iraq, bàn thắng của Mohanad Ali ở những giây bù giờ cuối cùng khiến nỗ lực suốt hơn 90 phút của thầy trò HLV Philippe Troussier đổ sông, đổ biển.

Tiếc nuối với bàn thua phút cuối nhưng HLV Philippe Troussier cũng tự hào vì sự cố gắng của các học trò.

"Việc phải nhận bàn thua vào phút cuối khiến tôi thất vọng," HLV Philippe Troussier nói sau trận thua Iraq. "Tuy nhiên, tôi tự hào khi các cầu thủ đã cố gắng hết mình đến phút cuối cùng trước một đội bóng hàng đầu."

BLV Quang Huy đồng ý với HLV Philippe Troussier 1 điều - Bóng Đá

 HLV Philippe Troussier trong trận đấu với Iraq. Ảnh: AFC.

Dù vậy nhà cầm quân người Pháp cũng thẳng thắn chỉ ra điểm hạn chế của các cầu thủ Việt Nam.

"Chúng tôi chỉ có thể chơi với cường độ cao trong khoảng 60 phút, 30 phút còn lại chúng tôi phải chơi khác đi, chờ đợi đối thủ mắc sai lầm," vị thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam nói thêm. "Hầu hết các cầu thủ Việt Nam đều thi đấu trong nước và ở những trận đấu đòi hỏi thể lực cao như thế này, họ không thể chơi tốt cả trận."

Đồng tình với quan điểm của HLV Philippe Troussier, bình luận viên Vũ Quang Huy chia sẻ: "Đúng là chúng ta thua một tình huống thì tiếc đấy nhưng cần nhìn nhận rằng V-League cũng chỉ sôi động trong khoảng 60 phút thôi. Cầu thủ chúng ta không quen hoạt động ở cường độ cao tại thời điểm sau đó. Chúng ta cần nâng cao sự chịu đựng cả về thể lực lẫn tinh thần."

Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ chỉ trở lại vào tháng 3/2024 sau VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào trung tuần tháng 1 và đầu tháng 2 năm sau. Các học trò HLV Philippe Troussier sẽ có 2 lượt trận liên tiếp gặp đối thủ trực tiếp Indonesia. Ngày 21/03 trên sân khách trước khi trở về sân nhà ngày 26/03.

Nam Thành | 19:48 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục