Blake Griffin cũng đánh giá Lakers chỉ mạnh trên lý thuyết

21:33 Thứ ba 18/09/2012

Mặc dù đã tăng cường 2 ngôi sao Steve Nash và Dwight Howard, nhưng không nhiều người đánh giá cao sức mạnh trên thực tế của đội bóng miền Tây. Blake Griffin, cầu thủ đang khoác áo đội bóng cùng thành phố với Lakers, Los Angeles Clippers, cho biết anh chỉ coi đội hình của đối thủ là 'mạnh trên lý thuyết'.

Blake Griffin là một trong những cầu thủ xuất sắc ở NBA vào thời điểm hiện tại với biệt danh là 'cỗ máy dunk'. Anh là trụ cột của Clippers, và vừa rồi Griffin đã không thể tham dự Olympic 2012 vì chấn thương, một sự vắng mặt rất đáng tiếc với bản thân ngôi sao 23 tuổi này.

Là những đội bóng cùng thành phố, Clippers của Griffin và Lakers khó tránh khỏi việc bị so sánh với nhau. Clippers có một đội hình trẻ trung, trong khi Lakers vẫn đang phải dựa vào những chiến binh kỳ cựu như Kobe Bryant trong đội hình. Tuy nhiên sự xuất hiện thêm của 1 cầu thủ kỳ cựu khác như Steve Nash và một gương mặt trẻ trung đầy sức mạnh như Dwight Howard có vẻ như đã giúp Lakers tỏ ra vượt trội so với Clippers. Griffin thì không nghĩ như vậy.

Blake Griffin. Ảnh: Internet.

'Cỗ máy dunk' cho biết những vụ chuyển nhượng quá đình đám của Lakers với Steve Nash và Dwight Howard đã làm phân tán sự chú ý vào quá trình chuẩn bị của những đội bóng khác, chẳng hạn như Miami Heat, những nhà đương kim vô địch của NBA 2011/12.

"Vẫn có rất nhiều đội bóng mạnh và các tài năng khác ở giải đấu này. Thật hài hước khi đội Heat có vẻ như đã cố không bị chú ý quá nhiều ở mùa hè này và họ đã bổ sung Ray Allen (từ Boston Celtics). Vì thế chúng ta không được quên những đội bóng khác. Chúng ta không thể chỉ lo nghĩ về Lakers".

Cũng như nhiều bình luận khác, Griffin nhấn mạnh dù có một đội hình toàn sao, thì Lakers hiện tại vẫn chỉ là một đội bóng mạnh trên lý thuyết.

"Trên lý thuyết có vẻ họ rất mạnh", cầu thủ của Clippers nói tiếp. "Nhưng họ vẫn phải ra sân và chơi bóng".

"Tôi biết có nhiều đội bóng rất khó đánh bại tại Khu vực miền Tây. Đó là Oklahoma City, một đối thủ mà Lakers phải vượt qua. Spurs cũng rất mạnh. Còn tôi nghĩ chúng tôi đã sẵn sàng cho điều đó".

Rõ ràng Lakers còn một chặng đường rất dài để khẳng định sức mạnh của mình tại NBA, và tất nhiên, là sức mạnh đó chỉ có thể chứng minh ở trên sân bóng. Trong khi đó Clippers của Griffin thì vẫn đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới, bởi họ biết rằng không chỉ có Lakers mới là vật cản lớn nhất của họ trên con đường đến với danh hiệu vô địch.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục