Báo Trung Quốc lại chê bai đội nhà, nói thẳng kém Việt Nam

13:11 Chủ nhật 04/02/2024

TinTheThao.com.vnTrang 163 nhận xét về sự yếu kém của ĐT Trung Quốc thời gian gần đây, đồng thời so sánh với Việt Nam.

Asian Cup 2023 đánh dấu chiến dịch gây thất vọng đối với ĐT Việt Nam lẫn "gã hàng xóm" Trung Quốc. Trong khi đoàn quân của HLV Philippe Troussier rời giải với 3 trận thua, đội bóng xứ tỷ dân cũng sớm bị loại với 2 điểm nhưng không ghi được bất cứ bàn thắng nào.

Tờ báo Trung Quốc 163 mới đây đã có bài viết nói về ĐT Việt Nam, đồng thời so sánh với những gì thầy trò HLV Aleksandar Jankovic làm được những năm qua.

Báo TQ nói về ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Dù thất bại, những ĐT Việt Nam đã để lại dấu ấn nhất định trên đất Qatar. Ảnh: Vietnamnet

"Trên bản đồ bóng đá châu Á, tuyển Việt Nam đang trở thành một thế lực không thể bỏ qua. Dù không thể chiến thắng ở vòng bảng Asian Cup tại Qatar lần này nhưng sức mạnh và trình độ kỹ thuật mà tuyển Việt Nam thể hiện đã khiến người ta cảm thấy tràn đầy hy vọng vào tương lai. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc lại ngày càng tụt hậu ở châu Á.

Ở Asian Cup lần này, tuyển Việt Nam có thời điểm dẫn Nhật Bản 2-1, dù thua chung cuộc 2-4 nhưng màn trình diễn của tuyển Việt Nam vẫn nhận sự nể trọng và khen ngợi. Trận gặp Iraq cũng cho thấy họ kiên cường như thế nào. Màn trình diễn của tuyển Việt Nam xuyên suốt trận đấu là rất ấn tượng ngay cả khi họ phải chơi thiếu người." - Soha dẫn lời tờ báo Trung quốc.

Trang 163 đưa ra so sánh giữa ĐT Việt Nam và Trung Quốc: "Ngược lại với tuyển Việt Nam thì tuyển Trung Quốc ngày càng đánh mất lợi thế cạnh tranh của bóng đá châu Á. Tuyển Trung Quốc bộc lộ rất nhiều vấn đề, bao gồm thiếu sót về kỹ thuật, sự cứng nhắc về chiến thuật và tâm lý mong manh. Tuyển Trung Quốc cần đối mặt với những vấn đề này và nghiêm túc khắc phục càng sớm càng tốt."

Dương Quang | 12:13 04/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục