Bằng điểm Man City? Không, Man United chọn con đường tự hủy

07:46 Chủ nhật 10/12/2023

TinTheThao.com.vnSau đêm qua, Man United lẽ ra có thể bằng điểm với Man City, nhưng thay vào đó, họ lại bị Bournemouth đánh bại.

Man United được khen ngợi rất nhiều sau chiến thắng ấn tượng trước Chelsea. Nhưng bình minh vừa ló dạng ở Old Trafford đã sớm bị mây đen phủ mờ. Trận thua thảm hại 0-3 trước Bournemouth ngay tại Nhà hát những giấc mơ một lần nữa vạch trần bộ mặt thật của Quỷ đỏ.

Bournemouth vạch trần bộ mặt thật của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 Man United chơi quá tệ ở sân nhà.

Không có một điềm lành nào cho thầy trò Erik ten Hag, trong một tuần khi họ đối mặt với Bayern Munich và Liverpool. Dù phải làm khách, những người ủng hộ Bournemouth phấn khích hô vang 'Chúng tôi muốn 4 bàn'. Họ gần như đã đạt được mong muốn của mình, khi Dango Ouattara đánh bại Andre Onana trong thời gian bù giờ, nhưng bàn thắng không được công nhận.

The Cherries rất xuất sắc, đầy cảm hứng trong khi Man United thì rời rạc, vô hồn. Đội bóng của HLV Andoni Iraola đã chơi theo cách mà Erik ten Hag lẽ ra phải làm, với sự sắc bén và tốc độ trong tấn công, sự mạnh mẽ trong phòng ngự và một kế hoạch thi đấu phù hợp với nhân sự sẵn có.

Ngược lại, Man United tràn đầy hỗn loạn. Sau khởi đầu cẩu thả là một kết thúc tồi tệ. Họ chơi hưng phấn hơn vào đầu hiệp hai, dù sự khẩn trương không đi đôi với chất lượng. Man United đã thắng 6 trong 8 trận đấu gần nhất, Ten Hag là HLV xuất sắc nhất Premier League tháng 11. Tuy nhiên, cũng phải nhìn lại, Quỷ đỏ đã phải nhận thất bại thứ 6 trong mùa giải tại Old Trafford.

Bournemouth vạch trần bộ mặt thật của Quỷ đỏ - Bóng Đá

 Một thất bại đáng quên của Quỷ đỏ.

Khi Marcos Senesi đánh đầu ghi bàn thứ 3 cho Bournemouth, khán đài bắt đầu trống rỗng. Ten Hag phủ nhận ông đã mất đi sự ủng hộ của khoảng một nửa phòng thay đồ, nhưng có lẽ 50% người hâm mộ Quỷ đỏ đã mất niềm tin vào cơ hội lội ngược dòng của đội bóng và ra về.

Dominic Solanke đã đưa ra cho Anthony Martial một ví dụ hoàn hảo về cách mà một trung phong có thể dẫn dắt hàng công với tốc độ, sức mạnh, sự thông minh lẫn nỗ lực chiến đấu. Bournemouth bộc lộ điểm yếu trên không của Man United khi ghi bàn từ 2 pha đánh đầu. Không phải lần đầu tiên Ten Hag phải đau đầu về hàng tiền vệ, và ông sẽ đau đầu hơn với việc Bruno Fernandes phải nhận thẻ phạt không cần thiết vì phàn nàn với trọng tài, và vắng mặt ở chuyến làm khách tới Anfield.

Trước Bournemouth, Man United đã để mất bóng dẫn đến bàn thua vô duyên. Bộ 3 tiền vệ của họ, Scott McTominay, Fernandes, Sofyan Amrabat đều mắc lỗi. Luke Shaw trong ngày được bố trí đá trung vệ lệch trái đã có trận đấu đáng quên. Các hậu vệ cánh hiện đại cần biết tấn công, tạt cánh, kiến tạo hay ghi bàn; nhưng đó không phải là điều mà cả Diogo Dalot lẫn Aaron Wan-Bissaka có thể đáp ứng.

Vào một ngày mà những lựa chọn thay người của Ten Hag cũng kém hiệu quả như màn trình diễn của đội bóng, Rasmus Hojlund vào sân từ băng ghế dự bị, cùng với Marcus Rashford, và đều tỏ ra vô hại. 

Minh Tuấn | 07:16 10/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục