Bản lĩnh nhà vua giúp Man City đứng vững tại Anfield

10:59 Thứ hai 11/03/2024 | 2

TinTheThao.com.vn“Khi bạn làm khách tại Anfield, sớm hay muộn, sẽ có 1 cơn bão ập đến thổi bay bạn, đặc biệt khi bạn cầm bóng”, HLV Pep Guardiola của Manchester City nói sau trận hòa 1-1 với Liverpool.

Hiệp 2 trận đấu trên có 8 phút bù giờ và ở khoảng thời gian đó, các học trò của Guardiola phải đối mặt với những tiếng gào thét, la ó từ 4 phía khán đài, thậm chí, tiếng ồn càng sôi động hơn khi Liverpool được hưởng 2 quả phạt góc cuối cùng để quyết định trận chung kết sớm mùa giải.

Những phút ác mộng mà The Citizens chịu đựng cũng sẽ là cảm giác dành cho tất cả những đội bóng nào phải làm khách tại Merseyside khi Liverpool đang trong cuộc đua vô địch với họ. 

Guardiola đã đến Anh cầm sa bàn gần 8 năm nhưng chưa lần nào nhà cầm quân người Tây Ban Nha cảm thấy dễ chịu mỗi khi đối đầu với The Kop, đối mặt với cơn bão khủng khiếp tại Anfield. Dù Lữ Đoàn Đỏ có phong độ ra sao nhưng đội chủ sân Etihad sẽ không thể thi triển thứ bóng đá của mình một cách hoàn hảo. 

 - Bóng Đá

 Man City đã gặp muôn vàn khó khăn trước Liverpool đêm qua. 

Các khán giả tại Premier League đã quá quen với hình ảnh 1 Man City kiểm soát hoàn toàn đối phương bằng khả năng cầm bóng cũng như xử lý bóng điêu luyện nơi các cầu thủ nhưng 90 phút đêm qua, những học trò ưu tú của Guardiola liên tục để mất bóng, bị đối thủ qua người một cách dễ dàng và bàn thua The Citizens phải nhận cũng đến từ sai lầm cá nhân khi hậu vệ Nathan Ake sau tình huống bị áp sát nhanh đã lóng ngóng chuyền về thiếu lực cho thủ môn Ederson Moraes, qua đó khiến ngôi sao người Brazil phải phạm lỗi với Darwin Nunez bên trong vòng cấm. 

Sự bối rối trong lối chơi của Man City là lý do tại sao trước trận, Guardiola khẳng định để sống sót tại chảo lửa Anfield, mọi đội bóng cần sở hữu một tinh thần thép. 

“Nếu bạn không tỉnh táo, bạn sẽ không có cơ hội rời khỏi đây với bất kỳ điểm số nào”, Guardiola nói. “Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều, đội bóng cần cầm bóng nhiều, giữ lấy nó và tránh những sai lầm nhưng thực sự trong nhiều khoảnh khắc, bạn không thể giữ tập trung, đặc biệt trước Liverpool, một trong những đội bóng gây áp lực tốt nhất”. 

Sau khi để Alexis Mac Allister quân bình tỷ số, Man City không còn là Man City mà người hâm mộ từng thấy. The Citizens không còn muốn áp đặt lối chơi ở khu vực giữa sân, nơi mà Man City luôn tỏ ra áp đảo với hầu hết những CLB khác bởi đoàn quân Guardiola biết Liverpool rất mong họ cầm bóng để gây áp lực, từ đó dễ dàng mắc sai lầm hơn.

Bản lĩnh nhà vua giúp Man City đứng vững tại Anfield - Bóng Đá

 Tuyến giữa Man City vỡ vụn trước Liverpool. 

Thông thường trong thế trận bị đối thủ gây sức ép tầm cao, Guardiola sẽ bố trí nhiều cầu thủ hơn trong vòng cấm đội nhà để phục vụ quá trình luân chuyển bóng. Thực tế trong 15 phút đầu trận, bộ tứ Rodri, Ederson, John Stones và Manuel Akanji đã khiến đội chủ nhà gặp khó nhưng trước cơn bão dữ dội trong hiệp 2, các nhà ĐKVĐ giải đã không thể trụ vững, đặc biệt khi chân sút chủ lực của Lữ Đoàn Đỏ, Mohamed Salah vào sân khiến Ake, người vẫn chưa thể thoát ra khỏi sai lầm trước đó gặp nhiều rắc rối. 

Nhưng lúc khó khăn nhất, bản lĩnh nhà vua đã giúp Man City vượt qua cửa tử.

“Sau khi Mateo Kovacic vào sân, chúng tôi thực hiện nhiều đường chuyền hơn”, Guardiola nói. “Để chơi bóng tại sân đấu này không hề dễ dàng nhưng với Rodri, Kovacic, Stones và Phil Foden nơi giữa sân, chúng tôi đã giữ được bóng tốt hơn so với thời điểm trước đó, họ có cơ hội và chúng tôi cũng vậy, cuối cùng, trận đấu đã kết thúc với kết quả xứng đáng nhất”. 

Ngay sau khi Kovacic vào sân, Man City lập tức có cơ hội kết liễu trận đấu nếu pha dứt điểm của tiền đạo Jeremy Doky phút 89 đi vào khuôn khổ khung thành chứ không phải dội cột dọc. 

8 phút bù giờ tại Anfield đêm qua rõ ràng là khoảng thời gian khó khăn nhất mà The Citizens phải đối mặt mùa này nhưng sự mạnh mẽ nơi Kyle Walker, Akanji hay Stones đã giúp nhà vua nước Anh không bị khuất phục. Tin vui cho Guardiola và các học trò bởi mùa sau họ không còn phải đối mặt với Jurgen Klopp, người luôn biết cách tạo ra những cơn bão khiến đội chủ sân Etihad toát mồ hôi, từ đó, CĐV nửa xanh thành Manchester có thể hy vọng vào điều tốt đẹp hơn tại Merseyside trong tương lai.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 10:01 11/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục