Bắn đâu trượt đó, có một Arsenal như thế

23:44 Thứ hai 08/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vn18 cú sút và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào, Pháo thủ đã nhận thất bại xứng đáng.

Hàng loạt trang thống kê uy tín chỉ ra rằng, Arsenal hoàn toàn áp đảo Liverpool trong phần lớn thời gian trận đấu. Cách pressing tầm cao đầy khó chịu của Pháo thủ khiến đối thủ không thể triển khai lối chơi phối hợp trung lộ mà thay vào đó phải chuyển sang sử dụng những đường bóng dài để tìm cách giải vây.

Trên thực tế, đoàn quân Mikel Arteta đã làm rất tốt nhiệm vụ được giao, nhưng điều quan trọng nhất họ quên chính là những cú dứt điểm chính xác.

Arsenal có hàng tá cơ hội ngon ăn để kết liễu The Kop ngay trong 45 phút đầu tiên, tuy nhiên khi những cơ hội cứ thế trôi đi trong sự tiếc nuối, việc họ phải nhận sự trừng phạt là điều tất yếu. 

How can Arsenal start scoring again? - Bóng Đá

 Arsenal sút dở tệ.

NHM tự hỏi rằng, vậy sai lầm của Pháo thủ đến từ đâu? Nhiều ý kiến cho rằng, họ đang thiếu đi một trung phong đích thực, tuy nhiên ngay cả khi Pháo thủ tìm thấy một Cristiano Ronaldo ở thời kỳ hoàng kim, vấn đề chưa chắc được giải quyết bởi lẽ sự sa sút phong độ này đến từ một nhóm cầu thủ chứ không riêng gì cá nhân nào.

Tạm bỏ qua những ngôi sao trên hàng công Pháo thủ, nơi hàng tiền vệ, cái tên từng ghi 15 bàn mùa trước - Martin Odegaard cũng dần ''hóa gỗ''. Anh chỉ mới có cho mình 4 pha lập công mùa này và trải qua chuỗi 6 trận không biết đến bàn thắng.

Câu chuyện tương tự cũng xảy đến với Gabriel Martinelli, người chỉ ghi 1 bàn trong 12 trận gần nhất ở Premier League. Ngay cả Bukayo Saka, "Star Boy'' trong lòng các fan Arsenal vô duyên đến lạ trước khung thành The Kop và cũng mới có cho mình 1 bàn sau 7 trận trên mọi đấu trường.

Trang Arsenal Blog chỉ ra rằng, việc Mikel Arteta muốn kiểm soát bóng một cách chặt chẽ hơn đã ảnh hưởng đến hiệu suất của hai tiền đạo cánh. Cả Saka lẫn Martinelli đều nhận bóng sớm hơn trong các đợt tấn công và bám biên thay vì ập vào vòng cấm tạo ra sự đột biến (điều này mang đến rủi ro để đối thủ giành lại quyền kiểm soát).

How can Arsenal start scoring again? - Bóng Đá

 Odegaard cũng đã giảm sút phong độ.

Cách điều chỉnh có phần tham vọng này dẫn đến sự do dự trong các tình huống dứt điểm.

Ở trận đấu vừa qua, khán giả sẽ không khỏi thất vọng khi Reiss Nelson, Kai Havertz và Odegaard đều cố gắng phối hợp ngay trong vòng cấm thay vì xử lý quyết đoán hơn.

Ngay cả những trung phong như Eddie Nketiah hay Gabriel Jesus cũng giảm hiệu suất vì vấn đề tương tự.

Ngoài ra, cũng cần đề cập đến sự vô duyên của bản hợp đồng bom tấn Kai Havertz. Tân binh trị giá 65 triệu bảng đã phần nào hòa nhập, tuy nhiên anh sẽ cần phải cải thiện khả năng làm bàn của mình dù chơi ở vai trò số 8, số 9 ảo hay trung phong.

How can Arsenal start scoring again? - Bóng Đá

 Havertz đóng góp tích cực nhưng điều đó là chưa đủ. 

Trong cuộc đụng độ Liverpool, cựu sao Chelsea bỏ lỡ đến 4 cơ hội ngon ăn. Đáng chú ý nhất là pha đánh đầu ở khu vực chỉ cách khung thành đối thủ khoảng 6 mét, nhưng lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Nhìn chung, việc hầu hết các ngôi sao tấn công đều suy giảm phong độ cộng thêm việc Arteta đang quá tham vọng trong khâu kiểm soát bóng đã khiến Arsenal lao dốc.

Trong thời gian tới, hoặc chiến lược gia người Tây Ban Nha phải đưa ra điều chỉnh, hoặc câu lạc bộ sẽ phải bổ sung thêm tiền đạo, bằng không viễn cảnh Arsenal trải qua một mùa giải trắng tay tiếp theo là điều hoàn toàn có thể xảy ra. 

Trường Sơn | 22:46 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục