Asian Cup dính bê bối doping; Tiền đạo ĐT Việt Nam nghỉ thi đấu dài hạn

06:39 Chủ nhật 28/01/2024

TinTheThao.com.vnMới đây, một cầu thủ đang tham dự Asian Cup 2023 đã dương tính với doping và bị cấm thi đấu.

Asian Cup dính bê bối doping

Theo tờ BeSoccer, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã xác nhận cầu thủ Hazza Ali Ateeq Mubarak của đội tuyển Bahrain dương tính với doping, qua mẫu thử được kiểm tra sau trận đấu với đội Hàn Quốc ngày 15/01. Theo đó, AFC quyết định đình chỉ thi đấu với cầu thủ này từ trận gặp Jodan ở lượt đấu cuối cùng Asian Cup 2023.

Asian Cup dính bê bối doping; Tiền đạo ĐT Việt Nam nghỉ thi đấu dài hạn - Bóng Đá

Cầu thủ  Hazza Ali Ateeq Mubarak dính doping tại Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

Tờ BeSoccer viết: "Với diễn biến này, AFC vẫn giữ nguyên kết quả các trận đấu của đội tuyển Bahrain ở vòng bảng và cả trận đấu tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 sắp tới. Do theo quy định của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA), đội tuyển Bahrain chỉ bị tước danh hiệu nếu vô địch hoặc bị hủy kết quả thi đấu, nếu có ít nhất từ 3 thành viên trở lên dương tính với chất cấm tại giải đấu".

Tiền đạo ĐT Việt Nam nghỉ thi đấu dài hạn

Sau khi kết thúc Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nhận tin kém vui khi tiền đạo Nguyễn Văn Tùng bị chấn thương nặng hơn dự kiến. Theo đó, cầu thủ sinh năm 2001 được chẩn đoán bị rách cơ đùi sau trận gặp Indonesia và phải nghỉ thi đấu ít nhất 2 tháng.

Asian Cup dính bê bối doping; Tiền đạo ĐT Việt Nam nghỉ thi đấu dài hạn - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Với chấn thương này, nhiều khả năng Văn Tùng sẽ không thể góp mặt trong 2 trận đấu của ĐT Việt Nam trước Indonesia tại VL thứ 2 World Cup 2026 trong tháng 3. Bên cạnh đó, giai đoạn chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á 2024 của cầu thủ này cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chuyên gia tin tưởng HLV Troussier

Trước làn sóng chỉ trích dữ dội đến từ các CĐV nhắm vào HLV Philippe Troussier sau thành tích thất vọng của ĐT Việt Nam, BLV Ngô Quang Tùng vẫn bảo vệ chiến lược gia người Pháp: "Chúng ta không còn cách nào khác vẫn phải tin tưởng HLV Troussier. Tôi tin chiến lược phát triển của chúng ta hợp lý vì chúng ta phải nhìn lên, đừng nhìn ngang mãi. Chúng ta phải làm trẻ, chuẩn bị những cầu thủ trẻ và hướng đến chơi một thứ bóng đá gần nhất với đương đại".

"VFF đặt ra mục tiêu World Cup 2026 nhưng không chắc chắn chúng ta sẽ thành công. Tuy nhiên, phải đặt ra viên gạch để chúng ta đi đường dài hơn, có thể là 2030 hoặc thậm chí lâu hơn nữa. Nếu chúng ta không làm lại những nét cơ bản thì không biết đến bao giờ", BLV Quang Tùng chia sẻ.

HLV Ishii muốn dự World Cup cùng ĐT Thái Lan

ĐT Thái Lan vừa trải qua hành trình ấn tượng tại vòng bảng Asian Cup 2023 với 1 chiến thắng, 2 kết quả hòa và không để thủng lưới bàn nào xếp thứ 2 bảng F. Vui mừng với kết quả trên, bà Madam Pang (Nuanphan Lamsam) - Trưởng đoàn đội tuyển Thái Lan tiết lộ: "HLV Masatada Ishii nói với tôi rằng ngoài Asian Cup, ông ấy tự tin chúng ta vẫn có cơ hội và đang trên con đường hướng tới World Cup với 8,5 suất tham dự".

Asian Cup dính bê bối doping; Tiền đạo ĐT Việt Nam nghỉ thi đấu dài hạn - Bóng Đá

ĐT Thái Lan thi đấu ấn tượng tại Asian Cup 2023.

"Tất nhiên, thực tế rất khó khăn, nhưng tôi không biết tương lai ra sao. Chúng tôi cố gắng phát triển đội tuyển Thái Lan theo cách tốt nhất có thể". Một thông tin liên quan, với kết quả ấn tượng vừa qua, chiến lược gia người Nhật Bản sẽ được Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) ký hợp đồng dài hạn trong thời gian tới.

ĐT Việt Nam đứng đầu thế giới ở thống kê cực buồn

Theo tính toán của Football Ranking, đoàn quân HLV Philippe Troussier là đội bị trừ điểm nhiều nhất thế giới từ đầu năm 2024 đến nay. Theo đó, với thất bại tại Asian Cup khiến ĐT Việt Nam mất 41,1 điểm tụt 12 bậc từ hạng 94 thế giới xuống 106.

Cụ thể, ĐT Việt Nam bị trừ 6.5 điểm khi thua Nhật Bản, 23.18 điểm khi thua Indonesia và 11.32 sau khi thua Iraq. Hạng 106 thế giới là vị trí thấp nhất của Những chiến binh sao Vàng trên bảng xếp hạng FIFA sau 5 năm 4 tháng. Đoàn quân HLV  Troussier cũng mất ngôi số 1 ĐNÁ vào tay Thái Lan.

Danh Nguyễn | 05:41 28/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục