Arteta và cuộc khủng hoảng thừa đang ở gần kề

21:13 Thứ năm 01/06/2023

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ đối mặt với một mùa hè đầy biến động về mặt lực lượng khi họ có tham vọng rất lớn cho mùa giải tiếp theo.

 

Sau khi thất bại trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League, rõ ràng Arsenal phải tăng cường lực lượng trong mùa hè này để bắt kịp Man City. 

James Maddison, Ivan Fresneda và Moises Caicedo là một trong số nhiều cầu thủ đang nằm trong tầm ngắm của HLV Mikel Arteta. Tuy nhiên, theo Football.London, Declan Rice là một bản hợp đồng ưu tiên của Pháo thủ trong thời gian tới. Dẫu vậy, cả Mikel Arteta và Edu Gaspar sẽ phải ngồi lại để bàn bạc về cách giải quyết cuộc khủng hoảng thừa ở CLB. 

Arteta cần rốt ráo giải quyết khủng hoảng thừa - Bóng Đá

Arteta và Edu đối mặt với cuộc khủng hoảng thừa về nhân sự.

Thời điểm này, ít nhất sẽ có 3 cầu thủ rời Arsenal sau ngày 30/6. Trường hợp đầu tiên là của Ainsley Maitland-Niles khi anh đáo hạn hợp đồng. Tương tự, Pablo Mari sẽ gia nhập Monza sau một thời gian được cho mượn tại đây. Ngoài ra, Granit Xhaka đã ở rất gần với Bayer Leverkusen khi đôi bên đạt được tiếng nói chung trên bàn đàm phán. 

Có điều, những thương vụ này không khiến số lượng nhân sự của đội một giảm xuống đáng kể. Runar Alex Runarsson, Arthur Okonkwo, Cedric Soares, Nuno Tavares, Auston Trusty, Albert Sambi Lokonga, Nicolas Pepe, Folarin Balogun và Marquinhos sẽ trở về CLB sau khi hết hạn cho mượn. Điều này đồng nghĩa, từ con số 24, số lượng nhân sự ở đội một Pháo thủ sẽ vút lên 32 người. Đó là điều đặc biệt nếu xem xét các quy định của Premier League. 

Cụ thể, sau kỳ chuyển nhượng mùa hè, Arsenal sẽ được phép điền không quá 25 cầu thủ vào đội hình thi đấu tại Premier League cho mùa giải 2023/24, trong đó bao gồm 17 cầu thủ nước ngoài và 8 suất còn lại dành cho các cầu thủ "cây nhà lá vườn" (homegrown). 

Dĩ nhiên, họ có quyền đăng ký thoải mái các cầu thủ dưới 21 tuổi, những người sinh sau ngày 1/1/2002. William Saliba, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli giờ đây sẽ không còn nằm trong diện U21. Do đó, để tuân thủ các nguyên tắc, Arsenal phải để ít nhất 5 cầu thủ của đội một ra đi vào mùa hè này, dù là cho mượn hay hay bán đứt. 

Arteta cần rốt ráo giải quyết khủng hoảng thừa - Bóng Đá

 Tierney có thể rời Arsenal trong mùa hè này. 

Trong thời gian qua, Kieran Tierney và Thomas Partey đều nhận được một vài lời đề nghị từ bên ngoài. Tiền đạo tài năng Balogun cũng có khả năng rời đi khi không được thi đấu thường xuyên ở đội một. Theo các báo cáo ở Anh, Arsenal có thể thu về khoảng 40 triệu euro từ thương vụ này, sau khi anh chơi bừng sáng ở Ligue I.

Ngoài ra, Pepe có thể bị chấm dứt hợp đồng nếu không có CLB nào hỏi mua. Nuno Tavares, người mới chuyển đến Arsenal vào hè 2021, cũng đang bị rao bán. Anh không được lòng HLV Arteta. Thậm chí, khi chuyển đến thi đấu cho Marseille theo dạng cho mượn, anh cũng có những mâu thuẫn với HLV Igor Tudor. Tudor tiết lộ cậu học trò thiếu nỗ lực trên sân tập và dù anh là sao mai tiềm năng, Marseille cũng không mạo hiểm mua đứt. 

Đấy là chưa kể đến những người Lokonga, Runarsson, Okonkwo và Trusty cũng có thể chia tay sân Emirates trong ít tuần tới. Rõ ràng, Arteta sẽ cần thu gọn đội hình trước khi nghĩ đến việc chiêu mộ những thương vụ bom tấn.

Ngọa Long | 20:43 01/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục