Arteta ra tay, 5 cầu thủ rời Arsenal: Bản HĐ kỷ lục; Mất trắng siêu dự bị

23:31 Thứ tư 10/05/2023

TinTheThao.com.vnMikel Arteta dự kiến sẽ vung tiền vào mùa hè này để chuẩn bị cho Arsenal tham dự Champions League mùa tới, nhưng một số cầu thủ cũng có thể rời Emirates.

 

Mikel Arteta chuẩn bị chia tay thêm ít nhất 5 cầu thủ khi ông sẵn sàng mang về những tân binh trước mùa giải 2023/24.

Arteta cho thấy bản thân là một nhà quản lý khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng kể từ khi tiếp quản Arsenal từ Unai Emery. Nhà cầm quân này không ngại chia tay với những cầu thủ mà ông cảm thấy không phù hợp.

Mesut Oezil, Matteo Guendouzi và Pierre-Emerick Aubameyang đều là những trụ cột đã rời Emirates và Arteta thay thế họ bằng những cá nhân chất lượng. Hè này, Pháo thủ sẽ tiếp tục có một sự thay đổi nữa về mặt lực lượng.

5 Arsenal players heading for permanent exits as Mikel Arteta makes room for transfers - Bóng Đá

 Arsenal có thể kiếm được một số tiền nhất định từ Balogun.

Cầu thủ có khả năng ra đi nhất là Folarin Balogun. Cầu thủ trưởng thành từ học viện Arsenal hiện được cho mượn tại câu lạc bộ Ligue 1 Reims, nơi anh đã ghi 19 bàn trên mọi đấu trường.

Tiền đạo 21 tuổi này khao khát được đá chính cho đội một nhưng khó có khả năng ra sân thường xuyên ở Arsenal vào mùa giải tới bởi Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều chơi ổn định mỗi khi ra sân.

Arsenal đưa ra mức giá 26 triệu bảng, lập tức AC Milan và Marseille đều dành sự quan tâm đến Balogun. "Rất nhiều điều có thể xảy ra trong bóng đá, rất nhiều điều có thể thay đổi, và chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra," Balogun thừa nhận.

Một cầu thủ khác có thể rời Arsenal vào mùa hè là Reiss Nelson. Anh là trường hợp duy nhất hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2023. Cầu thủ 23 tuổi chỉ có 16 lần ra sân trên mọi mặt trận mùa này và không được HLV Arteta trọng dụng thường xuyên.

Bất chấp đàm phán với Arsenal về việc gia hạn hợp đồng nhưng Nelson chưa đặt bút ký. Một số báo cáo cho thấy "siêu dự bị" này đã từ chối lời đề nghị đầu tiên của Pháo thủ và sẵn sàng ra đi tự do.

5 Arsenal players heading for permanent exits as Mikel Arteta makes room for transfers - Bóng Đá

 Nelson có thể rời Emirates dưới dạng tự do.

Cầu thủ thứ ba sắp rời Arsenal là bản hợp đồng kỷ lục trị giá 72 triệu bảng, Nicolas Pepe. Cầu thủ 27 tuổi hiện được cho mượn tại Nice. Pepe được Emery ký hợp đồng vào năm 2019 nhưng không đáp ứng được yêu cầu.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà ghi được 8 bàn thắng sau 27 lần ra sân ở Pháp và Arteta chắc chắn sẽ tìm cách loại chân sút này khỏi hóa đơn tiền lương của Arsenal trong vài tháng tới. Thực tế, hàng công Arsenal cũng chơi hiệu quả mà không cần Pepe.

Cedric Soares là một cầu thủ khác không có chỗ đứng ở Emirates. Hậu vệ phải này đã 31 tuổi và không thể cạnh tranh một suất đá chính với Ben White hay Takehiro Tomiyasu trong đội hình Pháo thủ.

Và cuối cùng, Pablo Mari sớm đồng ý gia nhập Monza từ Arsenal vào cuối mùa giải, sau quãng thời gian cho mượn thành công với CLB Italy. Pháo thủ sẽ kiếm được 4,4 triệu bảng từ vụ chuyển nhượng.

4 thương vụ trên mang lại một số tiền nhất định để Arteta có thể sử dụng trên thị trường mua sắm, còn với Nelson, Pháo thủ chấp nhận mất trắng.

Tiểu Lam | 23:01 10/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục