Arsenal tiếp "Pháo" cho "Tam sư"

15:16 Thứ tư 03/10/2012

Khi Glen Johnson bị treo giò còn Martin Kelly, Chris Smalling hay Phil Jones đều chấn thương dài hạn, HLV Roy Hodgson tưởng chừng sẽ “bí” trong việc lựa chọn hậu vệ biên phải cho Đội tuyển Anh đợt tới. Nhưng giờ ông đã có Carl Jenkinson và Kieran Gibbs. Những phân tích gần đây cho thấy bộ đôi Arsenal trẻ tuổi này hoàn toàn có thể chính là nòng cốt của “Tam sư” trong tương lai.

Phát lộ Jenkinson

Hodgson có thể sẽ phải cảm ơn thần may mắn vì kịp thời phát hiện ra Jenkinson. Cầu thủ 20 tuổi có bố người Anh và mẹ người Phần Lan này chỉ đang “đóng thế” tại Emirates khi Bacary Sagna phải nghỉ điều trị chấn thương (gãy chân). Nhưng Jenkinson thi đấu tốt đến mức NHM đang dần quên được Sagna. Quan trọng là giống trường hợp Raheem Sterling với ĐTQG Jamaica, nếu Hodgson không sớm chưng dụng Jenkinson thì anh nhiều khả năng sẽ quyết định khoác áo Phần Lan (Jenkinson đã chơi cho U19 và U21 Phần Lan dù từng gia nhập U17 Anh).

Carl Jenkinson và Kieran Gibbs có thể là nòng cốt của Tam sư trong tương lai.

Jenkinson trở thành “Pháo thủ” mùa Hè năm ngoái, chuyển đến từ Charlton với mức giá khiêm tốn 1 triệu bảng. Những ngày đầu trong môi trường bóng đá đỉnh cao như tại Arsenal không chỉ rất khó khăn, mà Jenkinson còn gặp một cú sốc với chiếc thẻ đỏ trong trận thua Man United 2-8 trên sân Old Trafford. Nhưng Jenkinson tiến bộ rất nhanh và khi có cơ hội đầu mùa bóng năm nay, anh đã chững chạc chấn giữ hàng lang phải của Arsenal trong cả 6 trận Premier League và trận ra quân Champions League. Hơn nữa, phong cách điềm tĩnh của Jenkinson rất vừa vặn với sự năng động của Gibbs. Arsene Wenger được hưởng thành quả bởi sự kết hợp này và Hodgson có thể muốn bê nguyên công thức đó lên ĐT Anh.

Công thức Jenkinson và Gibbs

Chiến thắng 6-1 trước Southampton đã cho thấy rất nhiều tiềm năng từ việc sử dụng Carl Jenkinson và Kieran Gibbs. Gibbs thường xuyên xông lên bên cánh trái, hiệu quả đến nỗi 2 quả tạt bóng của anh khiến các hậu vệ đội khách lúng túng ghi bàn vào lưới nhà. Nhưng Jenkinson cực kì chăm chỉ và tích cực tham gia lối chơi chung hơn bằng 98 đường chuyền (79 thành công) so với chỉ 51 của Gibbs (ảnh minh họa 1). Mikel Arteta, tiền vệ phân phối bóng giữa sân, cũng chuyền cho Jenkinson nhiều gấp 3 lần cho Gibbs (ảnh minh họa 2) vì Gibbs thường đứng rất cao ở những vị trí “5 ăn 5 thua”.

Tuy nhiên, kinh nghiệm dày dạn hơn của Gibbs lại bù đắp được cho Jenkinson trong những trận cầu lớn. Như trận hòa Man City, Gibbs đánh chặn từ giữa sân xuống đến vòng cấm địa, thực hiện 18 lần cản phá so với 4 của Jenkinson. Còn trong cuộc đụng độ Chelsea, Gibbs “tắc” bóng 9 lần thì thành công tới 8 (ảnh 3). Rõ ràng anh và Jenkinson có những tố chất bổ sung cho nhau và hứa hẹn sẽ phát triển không ngừng nếu được tiếp tục thi đấu bên nhau trong màu áo Arsenal cũng như ĐT Anh.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục