Arsenal lần đầu giữ sạch lưới vì Lucas Torreira?

11:44 Thứ hai 24/09/2018

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates lần đầu tiên không để thủng lưới tại Premier League mùa này, và nhiều người cho rằng đó là vì sự chắc chắn của tân binh đến từ Sampdoria.

Điều này không hẳn vô lý vì kể từ khi chuyển đến Arsenal, đây mới là lần đầu tiên Lucas Torreira được ra sân ngay từ đầu tại Premier League. Tuy nhiên, nếu nói rằng đội bóng của huấn luyện viên Unai Emery không bị Everton xé lưới thì chúng ta phải đánh giá sự xuất sắc của một người - Petr Cech!

Ở trận đấu đêm qua, thủ thành người CH Séc được chấm điểm cao nhất trên sân (8.7 điểm), trong khi con số của Torreira chỉ là 6.9, chỉ hơn trung vệ Skoratis với 6.6 điểm. Dĩ nhiên, đây là đánh giá tổng quát và chúng ta cần phải xem Cech làm được những gì trong cầu môn.

Arsenal lần đầu giữ sạch lưới là vì Lucas Torreira? - Bóng Đá

 Torreira và Cech đều xuất hiện trong chiến thắng trước Everton đêm qua.

Cựu ngôi sao Chelsea bị coi là người chơi chân kém cỏi nhưng tối hôm qua anh cũng đạt tỷ lệ thành công lên đến 70%, trong khi Jordan Pickford chỉ là 67%. Cech có đến 6 lần ngăn cản các chân sút bên phía Everton ghi bàn, gấp đôi con số của đồng nghiệp bên phía cầu môn đối diện.

Hai bàn thắng của bộ đôi song sát Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang rất ấn tượng nhưng nếu không có sự xuất sắc của Cech trong khung thành thì chưa chắc Arsenal có thể ca khúc khải hoàn sau 90 phút. Richarlison có ít nhất 2 lần khiến thủ môn 37 tuổi phải trổ tài.

Và nếu chúng ta so sánh Torreira với Idrissa Gueye thì cũng có thể thấy được cầu thủ người Uruguay không quá nổi bật về những con số thống kê. Tiền vệ phòng ngự bên phía Everton đứng đầu về số lần cướp bóng từ chân đối phương, trong khi 4 cầu thủ xếp dưới anh không hề có tên Torreira.

Như vậy, qua những quan điểm trên chúng ta có thể khẳng định rằng chiến thắng của Arsenal có công lớn nhất đến từ người gác đền. Sau một khởi đầu tệ hại, Cech đang dần lấy lại phong độ và hy vọng điều đó vẫn sẽ tiếp diễn để giúp The Gunners bay cao hơn nữa trong thời gian tới.

Vũ Quang Toản | 10:35 24/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục