Arsenal làm khách Man City: Điểm nóng và những con số

13:47 Chủ nhật 23/09/2012

Arsenal đang có phong độ hết sức thuyết phục trên mọi mặt trận trong khi Man City đang chớm bước vào khủng hoảng sau thất bại trước Real ở Champions League. Cuộc chiến giữa họ vào 22h tối nay (23/9) đang chứa đựng những sức hút kỳ lạ.

Đại chiến qua những con số

Man City đã thắng 3 trong tổng số 4 trận gần nhất được thi đấu trên sân nhà Etihad. Thất bại duy nhất của Citizens là khi Samir Nasri ghi bàn thắng mở tỷ số cho chiến thắng 3-0 của "Pháo thủ". Và 6/7 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal và Man City chỉ có tối thiểu 2 bàn/trận.

Cuộc đối đầu giữa họ luôn quyết liệt (Ảnh: Getty)

Arsenal đang sở hữu chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các đấu trường. Còn Man City không thua cả 31 trận sân nhà gần đây, trong đó có 29 chiến thắng.

Man City hiện vẫn đang duy trì được chuỗi thành tích 31 trận bất bại trên sân nhà Etihad (tính riêng tại khuôn khổ Premier League). Trong số 31 trận này, họ hòa 2 trận và giành chiến thắng 29 trận còn lại. Trong khi đó, Arsenal cũng mới chỉ để thua 1 trong tổng số 10 trận đấu trên sân khách gần đây nhất của họ (thắng 6, hòa 3 và thua 1).

Theo thống kê, tính bình quân mỗi trận đấu, Arsenal chỉ cho đối phương 10 cơ hội tung ra những cú dứt điểm trong vòng cấm. Bên kia chiến tuyến, con số này của Man City là 11. Ngoài ra, đã có đến 4 chiếc thẻ đỏ được rút ra trong tổng số 4 trận đấu gần nhất giữa Man City và Arsenal.

Những điểm nóng trên sân

Đầu tiên chính là cuộc đối đầu giữa Tevez và trung vệ Thomas Vermaelen. Nếu như Tevez đang là chân sút nguy hiểm nhất trong đội hình Man City vào thời điểm hiện tại khi ghi 4 bàn trong 4 trận đầu tiên của Man City thì Vermaelen đang là thủ lĩnh tinh thần của Pháo thủ. Dưới sự dẫn dắt của Vermaelen, hàng thủ của đội chủ sân Emirates đang thi đấu cực kỳ ấn tượng. 3 trận gần nhất họ đều bảo toàn được mảnh lưới của đội nhà. Nhiệm vụ phá tan mành lưới Arsenal không hề đơn giản với Tevez trong thời điểm hiện tại.

Arsenal đang có phong độ hết sức thuyết phục (Ảnh: AFP)

Tiếp đến là cuộc đối đầu ở khu trung tuyến giữa Yaya Toure và Diaby. Nếu như Toure được xem là con bài chiến thuật cực kỳ quan trọng của Mancini thì Diaby được xem như một Patrice Vieira mới của "Pháo thủ". Sức mạnh về cơ bắp cũng như sự thông minh trong nhiệm vụ điều phối bóng là thứ cả hai đều đang có và chính vì đó sẽ làm nên cuộc chiến thú vị nơi giữa sân.

Cuối cùng chính là cuộc chạm trán giữa Podolski và Vicent Kompany. Sau thời gian đầu chuệch choạc, Podolski đã ghi bàn và dần làm NHM có thể dễ dàng quên đi hình bóng của Robin van Persie. Với khả năng hòa nhập cực nhanh với lối chơi của Arsenal, chân sút người Đức đang là một trong những khẩu "trọng pháo" có sức sát thương lớn nhất trong tay Wenger. Trong khi đó Kompany vẫn là thủ lĩnh nơi hàng thủ của ĐKVĐ Premier League nhưng đang cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Lúc này, Kompany đã không còn là hòn đá tảng như ở mùa trước thì đó sẽ là cơ hội để Podolski khai thác và vụt sáng thành người hùng của Pháo thủ.
 

Đội hình dự kiến:

+ Man City: Hart - Maicon, Kompany, Lescott, Clichy - Garcia, Barry - Milner, Toure, Silva - Tevez

+ Arsenal: Mannone - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Arteta, Cazorla, Diaby - Oxlade-Chamberlain, Gervinho, Podolski

Thu Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục