Arsenal đã tìm thấy nỗi ám ảnh thật sự trong cuộc đua vô địch EPL

10:01 Thứ năm 04/01/2024

TinTheThao.com.vnCLB Arsenal đã có phần hụt hơi trên con đường cạnh tranh ngôi vô địch Premier League sau các trận đấu trước Liverpool ở 2 mùa giải gần đây.

Sau giai đoạn thăng hoa đầu mùa, CLB Arsenal đang có dấu hiệu chững lại trong cuộc đua cho danh hiệu Premier League mùa giải 2023/24. Đoàn quân HLV Mikel Arteta vừa nhận thất bại thứ 2 liên tiếp sau trận thua Fulham, trước đó là cảnh trắng tay khi chạm trán West Ham ở vòng 19. Pháo thủ cũng thiết lập chuỗi 3 trận không biết mùi chiến thắng tại giải đấu. Kết quả này khiến The Gunners chẳng những mất ngôi đầu BXH mà còn phải rơi xuống vị trí thứ 4.

Chính trận hòa tai hại trước Liverpool tại vòng 18 đã khiến 'cổ máy' của HLV Mikel Arteta trở nên lạc nhịp trong cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Và một lần nữa, NHM lại nhắc đến "chu kỳ buông" vốn đã quá nổi tiếng với Arsenal suốt một thời gian dài. Nói thế bởi lẽ, đội chủ sân Emirates thường chơi rất hay ở giai đoạn đầu mùa giải nhưng sau Giáng sinh, Pháo thủ lại tụt dốc một cách đầy khó hiểu. Chính vì điều đó mà tham vọng vô địch EPL của họ vẫn mãi là sự trông đợi mỏi mòn của NHM.

Arsenal đã tìm thấy nỗi ám ảnh thật sự trong cuộc đua vô địch EPL - Bóng Đá

Arsenal tụt dốc sau trận hòa 1-1 trước Liverpool ở vòng 18 EPL.

Đáng nói hơn, "chu kỳ buông" của Arsenal lại gắn liền với cái tên Liverpool, ít nhất là trong 2 mùa giải gần nhất. Còn nhớ, tại Premier League 2022/23, thầy trò Mikel Arteta đã ở rất gần với ngôi vô địch khi thể hiện phong độ cao kéo dài đến đầu tháng 04 và có lúc bỏ xa Man City trên BXH. Thế nhưng, cơn ác mộng của The Gunners  bắt đầu đến ở vòng 30 với trận hòa trước Liverpool với tỷ số 2-2 vào ngày 09/04/23. Kể từ đó, Arsenal như tụt dốc không phanh. Họ hòa 2 trận liên tiếp trước West Ham (2-2) và Southampton (3-3) trước khi bị Man City đánh bại với tỷ số 4-1 để rồi nhìn đối thủ lên ngôi sớm 3 vòng đấu vào cuối mùa giải.

Có ý kiến cho rằng, Arsenal đã thiếu tỉnh táo trong các cuộc đụng độ với Liverpool. Họ bị cuốn vào lối chơi nhanh và gần như kiệt sức trước The Kop. Để rồi, ở những trận đấu tiếp theo, đội chủ sân Emirates đã không còn giữ được phong độ và liên tục mất điểm. Rõ ràng, đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang là nỗi ám ảnh lớn với các Pháo thủ thành London.

Arsenal đã tìm thấy nỗi ám ảnh thật sự trong cuộc đua vô địch EPL - Bóng Đá

Liverpool đang là nỗi ám ảnh của Arsenal trong 2 mùa giải gần đây.

Chưa dừng lại ở đó, ở mùa giải này, Liverpool có thể là đối thủ lớn nhất của Arsenal trong cuộc đua vô địch Premier League. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang có phong độ cao và dẫn đầu BXH, bỏ xa The Gunners đến 5 điểm. Mọi thứ đã đảo chiều sau trận hòa 1-1 tại Anfield vào ngày lễ tặng quà. Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Mikel Arteta cần nhanh chóng lấy lại tinh thần để trở lại với mạch thắng bởi ngoài nỗi ám ảnh từ Quỷ đỏ vùng Merseyside, cuộc cạnh tranh ngôi vương Ngoại Hạng Anh hứa hẹn sẽ còn rất khốc liệt với sự tham dự của Man City, Aston Villa và cả Tottenham Hotspur.

Cuối tuần này, đoàn quân HLV Mikel Arteta sẽ gặp lại Liverpool trong trận đấu tại vòng 3 Cúp FA trên sân nhà Emirates. Đây là cơ hội để Arsenal có thể vượt qua đối thủ nhằm phần nào xóa bỏ áp lực trước khi trở lại với đường đua EPL. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, The Gunners có lẽ cũng cần tăng cường lực lượng nhất là hàng tiền đạo để không còn đi vào vết xe đổ "chu kỳ buông" như nhiều năm đã qua.

Danh Nguyễn | 09:31 04/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục