Arsenal có thói quen hụt hơi trong cuộc đua vô địch

19:11 Thứ hai 10/04/2023

Một điểm giành được trên sân Anfield không phải kết quả tồi nhưng cách đội bóng của HLV Mikel Arteta đánh mất lợi thế khiến cổ động viên của họ lo lắng.

Arsenal có thói quen hụt hơi trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

Arsenal đánh mất lợi thế trong trận đấu trước Liverpool. Ảnh: Reuters.

Liverpool luôn là đối thủ khó chịu với "Pháo thủ", đặc biệt khi họ được chơi trên sân Anfield. Chính vì thế, không nhiều người mong đợi một trận đấu dễ dàng khi Arsenal làm khách trước Liverpool ở vòng 30 Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, việc Arsenal để đối thủ gỡ hòa sau khi đã dẫn trước hai bàn cho thấy sự mong manh của đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Không còn lợi thế lớn

Truyền thông Anh bắt đầu nói về quyền tự quyết của Man City trong cuộc đua vô địch Premier League, sau khi Arsenal chỉ có được trận hòa ở vòng 30. Với việc hai đội sẽ chạm trán nhau vào ngày 27/4 tới tại Ngoại hạng Anh, Pep Guardiola và các học trò có cơ hội lớn để thu hẹp cách biệt. Thậm chí, trước khi cuộc đại chiến kể trên diễn ra, nhà đương kim vô địch nước Anh có thể lấy lại ngôi đầu nếu Arsenal sẩy chân trong hai trận đấu trước West Ham và Southampton.

Khoảng cách 6 điểm giữa Man City và Arsenal trong bối cảnh "Pháo thủ" chơi nhiều hơn một trận trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Từng có thời điểm Arsenal hơn Man City tới 8 điểm và thậm chí chơi ít hơn đối thủ một trận. Song, phong độ bất ổn vào tháng 2 và trận hòa mới đây khiến "Pháo thủ" không còn nắm lợi thế lớn.

8 trận đấu cuối cùng tại Ngoại hạng Anh mùa này, Arsenal sẽ có 4 trận làm khách trên sân West Ham United, Manchester City, Newcastle và Nottingham Forest. Đây đều là những đội chơi cực hay trên sân nhà và tiềm ẩn mối nguy hiểm cho "Pháo thủ". 4 trận còn lại được chơi ở Emirates, Arsenal cũng gặp Southampton, Chelsea, Brighton và Wolves. Cả Chelsea lẫn Brighton đều là những đối thủ khó chịu trong khi Southampton và Wolves cần điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Với Man City, lịch thi đấu của họ có vẻ nhẹ hơn, khi phải gặp Leicester City, Arsenal, Fulham, West Ham United, Leeds United, Everton, Chelsea, Brentford và Brighton ở 9 trận đấu cuối tại Premier League 2022/23. Trong số này, chỉ Chelsea, Arsenal hay Brighton được xem là có thể gây khó khăn cho Man City. Những đối thủ còn lại đều bị đánh giá thấp hơn Man City và chủ yếu nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng (ngoại trừ Fulham và Brentford).

Chính vì thế, nếu Man City giải quyết tốt Arsenal trong trận đấu tại Etihad vào ngày 27/4, họ sẽ có cơ hội lớn để đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh trước khi mùa giải hạ màn. Khả năng đó là rất lớn bởi trong hai lần chạm trán nhau gần nhất ở mùa này, Man City đều đánh bại Arsenal. Đội bóng của Pep có dấu hiệu tăng tốc mạnh mẽ trong cuộc đua Ngoại hạng Anh, và đó mới là thứ đáng sợ nhất cho Arsenal. Bản thân CLB chủ sân Emirates có thói quen hụt hơi vào giai đoạn hai tháng cuối mùa giải dưới thời HLV Arteta.

Thói quen sa sút

Arsenal đang bước vào giai đoạn mà nhiều người xem là quan trọng nhất của mùa giải. Vấn đề lớn với họ đó là dưới thời HLV Arteta, "Pháo thủ" thường kết thúc hai tháng cuối mùa giải với thành tích rất tệ. Không ai quên mùa giải 2021/22, khi Arsenal hụt hơi khó tin trong cuộc đua giành vé dự Champions League và để mất suất top 4 vào tay đại kình địch Tottenham.

Arsenal có thói quen hụt hơi trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

Arsenal của Mikel Arteta hay có thói quen sa sút vào cuối mùa giải. Ảnh: Reuters.

Một trong những trận đấu minh chứng cho sự hụt hơi của Arsenal mùa trước chính là trận thua 0-3 trên sân Tottenham ở trận đá bù vòng 22 Ngoại hạng Anh vào tháng 5/2022. Trước khi trận đấu kể trên diễn ra, Arsenal vẫn còn cơ hội trong cuộc đua top 4 khi hơn Tottenham một điểm, song thảm bại trước "Gà trống" khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ. Đó là đòn đánh mạnh giáng vào tinh thần của Arsenal, một đội bóng trẻ và chưa giàu kinh nghiệm.

Kịch bản kể trên hoàn toàn có thể tái hiện ở mùa giải năm nay, khi Arsenal cũng đứng trước một trận đại chiến mang tính bước ngoặt với Man City tại Etihad. "Pháo thủ" lép vế hoàn toàn trước Man City trong trận đấu gần nhất giữa hai đội tại Ngoại hạng Anh, chính vì thế, họ có thể đánh mất lợi thế dẫn điểm sâu trước đối thủ sau khi tháng 4 kết thúc. Cần lưu ý rằng chỉ trong vòng 3 ngày từ 27 đến 29/4, Arsenal sẽ chạm trán cả Man City và Chelsea tại Ngoại hạng Anh.

Đến đầu tháng 5, Arsenal sẽ gặp tiếp Newcastle và Brighton trong hai vòng đầu tiên của tháng. Khoảng cách 6 điểm hiện tại giữa "Pháo thủ" và Man City chính vì thế trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Đây là mùa giải thứ tư Arteta dẫn dắt Arsenal trên cương vị HLV trưởng và ở 3 mùa giải trước đó, "Pháo thủ" đều không có thành tích ấn tượng trong 10 vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh.

Mùa giải 2020/21, Arsenal cũng trải qua tháng 4 ác mộng khi chỉ thắng 1 trong 4 trận (hai trận thua) tại Ngoại hạng Anh ở khoảng thời gian này. Mùa giải 2019/20, Arsenal cũng chỉ thắng 5 trong 10 vòng đấu cuối tại giải đấu (thua 4). Đó là những thống kê đáng lo với đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Áp lực quá lâu không vô địch nước Anh cũng có thể đè nặng lên những đôi chân của dàn cầu thủ trẻ Arsenal.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 18:24 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục