Arsenal 1-0 QPR: Van Persie ghi bàn, không kỷ lục, Arsenal vào top 4

02:29 Chủ nhật 01/01/2012

Robin van Persie chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal có trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng 1-0 trước đội khách Queen Park Rangers

Trong một ngày mà hai đối thủ chính M.U và Chelsea cùng ngã ngựa một cách đáng tiếc, Arsenal cũng đã có một trận đấu nhọc nhằn trước QPR. Tuy nhiên, sự khác biệt là họ vẫn có 3 điểm, dù cho cách họ lấy 3 điểm là hoàn toàn nhọc nhằn khi QPR đã chơi cực tốt. Họ thậm chí đã chơi ngang ngửa và nếu thần may mắn đứng bên, QPR hoàn toàn có thể nghĩ tới 1 một bàn thắng trong trận đấu này.

Van Persie ghi bàn, Arsenal chiến thắng. Một kịch bản không còn mới đối với Arsenal ở mùa bóng này. Chân sút người Hà Lan vẫn thể hiện bản năng ghi bàn đáng sợ của mình. Dù không thể phá kỉ lục 36 bàn trong 1 năm thi đấu của Alain Shearer tại Premier League (kém 1 bàn) nhưng pha lập công của van Persie trong trận đấu này có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của Arsenal, đó mới là cái đích cuối cùng...

Van Persie giúp Arsenal có 3 điểm - Ảnh Gett

Diễn biến trận đấu:

21h30: QPR chỉ có được 2 điểm trong 6 trận gần đây ở Premier League. 5 trong 8 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội đều có kết quả hòa.

21h40: Thay vì để Gervinho đá chính trong trận đấu này, HLV Wenger lại sử dụng Arshavin đá ở vị trí tiền đạo cánh trái. Bên cánh phải vẫn là Walcott trong khi đá cao nhất trên hàng công của Arsenal không ai khác vẫn là van Persie.

21h45: Ở trận đấu sớm nhất trong ngày, M.U đã bất ngờ để thua Blackburn với tỷ số 2-3 ngay trên sân nhà Old Trafford. Cũng vào loạt trận 22h tối nay, còn có 5 cặp đấu khác là Bolton - Wolves, Chelsea - Aston Villa, Norwich - Fulham, Stoke - Wigan và Swansea - Tottenham

21h50: Trong 20 lần tiếp QPR trên sân nhà ở Premier League, Arsenal đã thắng 18 trận và thua 2 trận.

Trận đấu bắt đầu

Phút thứ 3: Arsenal khởi đầu khá thận trọng. Thay vì đẩy cao tấn công, họ chủ động đá chậm và triển khai lối đá chắc chắn ở phần sân nhà. Những phút đầu tiên diễn ra khá cân bằng khi không có đột biến nào.

Phút thứ 5: Walcott thực hiện một pha tăng tốc bên hành lang cánh phải những không vượt qua được hậu vệ của đội khách.

Phút thứ 9: CƠ HỘI đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách khi Wright- Phillip thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra cú sút căng nhưng lại không thể vượt qua được thủ thành Szczesny.

Phút thứ 13: Arsenal kiểm soát bóng tới 63% nhưng áp lực lên khung thành của QPR vẫn chưa được các "pháo thủ" tạo ra một cách đáng kể.

Phút thứ 17: Sau một pha tránh bóng thành công, Taarabt tung ra một cú sút uy lực từ cự ly gần 25m nhưng tiếc là bóng đi chệch khung thành.

Phút thứ 20: Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea đã tạm thời vượt lên dẫn trước Aston Villa với bàn mở tỷ số trên châm 11m của Drogba.

Phút thứ 23: CƠ HỘI. Từ bên cánh trái Ramsey tung ra đường chuyền như đặt để van Persie đánh đầu nhưng tiếc là bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 25: Vẫn là Persie có cơ hội để mở tỷ số sau pha đột phán rất tốt. Tiếc là cú sút sau đó của tiền đạo người Hà Lan lại đưa bóng đi vọt xà ngang ở cự ly gần. Một phút sau, cú đá của Walcott lại đưa bóng đi cắt ngang khung thành đối phương.

Phút thứ 29: Vẫn là van PERSIE!!! Từ đường chuyền không thể tốt hơn ở sân nhà, van Persie đón bóng và tung ra cú vô-lê căng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 34: Arsenal vẫn kiểm soát tốt trận đấu nhưng bàn thắng,vẫn đang là thứ mà đội bóng của Wenger đang thiếu.

Phút thứ 38: Thẻ vàng cho Djourou sau pha phạm lỗi với Barton. Trước đó, Vermaelen cũng bị trọng tài cảnh cáo.

Phút thứ 42: Vận may vẫn chưa hỗ trợ Arsenal. Sau một đường bóng từ chấm phạt góc, bóng được pha ra và Ramsey có mặt để đá ngay nhưng bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của đội khách.

Hiệp một có 2 phút bù giờ. Không có cơ hội nào được ra, hiệp một kết thúc và tỷ số vẫn là 0-0.

Hiệp hai trở lại

Phút thứ 46: Lưới của Arsenal đã rung lên sau một pha phối hợp tấn công rất nhanh nhưng bàn thắng không được công nhận do trước khi ghi bàn, Bothroyd đã việt vị

Phút thứ 49: Thêm một tình huống việt vị của QPR. Lần này người bị trọng tài phất cờ là Wright - Phillip.

Phút thứ 53:QPR liên tục ép sân và tạo ra khá nhiều những cơ hội trước khung thành của Arsenal song có điều do hàng công qúa mỏng nên họ đã không thể ghi được bàn.

Phút thứ 54: Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên khi Coquelin vào thay cho Vermaelen.

Phút thứ 57: Sau khi bị đội khách ép sân, Arsenal lấy lại quyền chủ động và tiếp tục tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương nhưng van Persie và Walcott tiếp tục thể hiện sự vô duyên.

Phút thứ 60: VAN PERSIE!!! Từ đường chọc khe tuyệt vời của Arshavin, Van Persie thoát xuống và trong thế đối mặt với Cerny. tiền đạo người Hà Lan đã là người chiến thắng với một pha đệm lòng gọn ghẽ.

Phút thứ 63: Từ đường căng ngược bóng trở lại của Song, Arshavin đã căng vào rất nhanh để tung ra cú dứt điểm nhưng sự lăn xả của một hậu vệ QPR đã khiến cho bàn thắng không đến.

Phút thứ 65: QPR có sự thay đổi người khi D. Campbell vào thay cho Bothroyd

Phút thứ 66: Szczesny CỨU THUA!!! Bằng một phản xạ tuyệt vời, thủ môn người Ba Lan đã xuất sắc cản phá thành công cú đá từ bên ngoài vòng cấm khá hiểm hóc của

Phút thứ 70: Arsenal thay người khi Arshavin rời sân nhường chỗ cho Rosický.

Phút thứ 71: Thêm một cơ hội nữa của QPR với cú vô-lê tuyệt vời của Connolly nhưng tiếc là bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Szczesny

Phút thứ 73: Arsenal có pha phản công với tình huống đi bóng của Ramsey nhưng cú sút cuối cùng của tiền vệ người xứ Wales đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút thứ 75:Tommy Smith vào thay cho Mackie trong khi ở Arsenal, Gervinho được trao cơ hội.

Phút thứ 78: Sau nỗ lực chuyền bóng của van Persie, Gervinho đã nỗ lực để dứt điểm nhưng vẫn chưa thành công dù chân sút người Bờ Biển Ngà rất muốn có một bàn thắng cho riêng mình.

Phút thứ 80: Trên sân của Chelsea, Aston Villa đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 2-1 sau pha lập công của Petrov.

Phút thứ 83: Chelssea vừa thua thêm bàn nữa sau pha lập công của Darren Bent.

Phút thứ 85: Quãng thời gian còn lại, QPR đẩy cao đội hình quyết tìm bàn gỡ và đây là cơ hội để Arsenal tung ra những pha phản công.

Phút thứ 88: Một cú sút nữa của Ramsey nhưng lần này, bóng tìm đúng vị trí của Cerny. Ngay sau đó, van Persie đột nhập vòng cấm nhưng không thể tung ra cú đá cùng và để bóng đi hết đường biên ngang.

Có thêm 4 phút bù giờ nhưng không có bàn thắng nào ghi thêm.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen, Song, Arteta, Walcott, Ramsey, Arshavin, van Persie

QPR: Cerny, Young, Connolly, Gabbidon, Traore, Faurlin, Barton, Mackie, Taarabt, Wright-Phillips, Bothroyd
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục