Arsenal 1-0 Chelsea: Wenger lần đầu thắng Mourinho

22:59 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - 13 lần chạm trán HLV Jose Mourinho kể từ lần đầu vào năm 2004, HLV Arsene Wenger đều không thể nở nụ cười chiến thắng. Nhưng lần này, trong trận tranh Community Shield tại Wembley, mọi thứ đã đổi khác.

 

Khi không có sự phục vụ của chân sút số 1 Diego Costa vì chấn thương, HLV Mourinho phải sử dụng Remy đá cao nhất trên hàng công Chelsea. Trong khi đó, HLV Wenger gây chút bất ngờ khi để Olivier Giroud ngồi ngoài để tin dùng Theo Walcott.

Dù chỉ là trận Community Shield, hai đội vẫn thi đấu khá cẩn trọng. Tuy nhiên, vẫn có không ít tình huống căng thẳng của một trận derby London.

Với hàng tiền vệ cơ động, Chelsea kiểm soát bóng có phần lấn lướt hơn. Nhưng Arsenal mới là đội có bàn mở tỉ số, nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của một ngôi sao. Phút 24, Alex Oxlade-Chamberlain có pha xoay trở rồi dứt điểm hiểm hóc, không cho Thibaut Courtois cơ hội nào để cản phá.

Sau khi bị thủng lưới, Chelsea bắt đầu đẩy cao đội hình tấn công và liên tục gây sức ép khiến trận đấu diễn ra đầy sôi động. Arsenal cũng không vừa khi ăn miếng trả miếng. Song vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi sau 45 phút đầu.

Sang hiệp 2, với sự xuất hiện của Radamel Falcao thay cho Remy, Chelsea nỗ lực tăng cường sức ép. Cơ hội đã đến với Falcao, Eden Hazard rồi Oscar nhưng khung thành Petr Cech vẫn đứng vững.

Đặc biệt, Falcao vẫn gây thất vọng như khi còn ở Man United với màn trình diễn nhạt nhòa. Và cũng không thể không khen ngợi hàng thủ chơi tập trung của Arsenal.

Mãi mê tấn công, chút nữa đội bóng của Jose Mourinho đã phải trả giá ở phút 86, rất may cho The Blues khi Santi Cazorla không thể thắng được thủ thành Courtois trong tình huống đối mặt.

Tiếng còi kết thúc trận đấu rồi cũng vang lên. Thầy trò HLV Arsene Wenger đã giành Siêu cúp nước Anh mở đầu mùa bóng 2015/16 đầy xứng đáng.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Thibaut Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Matic, Fabregas; Ramires, Willian, Hazard; Remy.

Dự bị: Begovic, Zouma, Mikel, Oscar, Cuadrado, Moses, Falcao

Arsenal: Cech; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Oxlade-Chamberlain; Walcott.

Dự bị: Dubuchy, Gibbs, Gabriel, Arteta, Giroud, Martinez, Iwobi

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục