Ảnh độc về Yaya Toure

16:05 Thứ năm 10/05/2012

Yaya Toure vừa ghi 2 bàn thắng vô cùng quan trọng cho Man City trong trận đấu sống còn với Newcastle United. Nhưng không phải đợi đến 2 bàn thắng này mà người ta mới biết được tài năng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Nếu Man City vô địch Premier League mùa giải năm nay thì 2 bàn thắng của Yaya Toure vào lưới Newcastle có thể coi là cột mốc lịch sử. Và nó sẽ đi vào lịch sử Man City trên đường đến chức VĐQG sau 44 năm đằng đẵng đợi chờ.

Yaya Toure (cao nhất)

Hai bàn thắng của Yaya Toure vào lưới Newcastle là chưa đủ để lột tả tài năng và tầm quan trọng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Thực ra tài năng của Yaya Toure đã được khẳng định ở Barcelona.

Tuy nhiên trong môi trường quá nhiều siêu sao của Gã khổng lồ xứ Catalan, vai trò của 28 tuổi người Bờ Biển Ngà không thực sự nổi bật, cho đến khi chuyển đến Man City. Không phải ngẫu nhiên mà Roberto Mancini gọi Yaya Toure là “Ruud Gullit của Man City”.

Không chỉ tài năng trên sân cỏ mà Yaya Toure còn là người mẫu mực ngoài đời. Không phải ngẫu nhiên mà kẻ coi trời bằng vung là Mario Balotelli coi “Yaya Toure là cầu thủ đáng nể nhất ở Man City”.

Yaya Toure (giữa)

Man City đang thiết lập đế chế mới ở Premier League và Yaya Toure đóng 1 vai trò quan trọng. Có lẽ chứng kiến những gì Yaya Toure đang thể hiện, Arsene Wenger là người tiếc nuối nhất bởi ông từng khước từ kí HĐ với tiền vệ người Bờ Biển Ngà khi anh đến thử việc tại Arsenal năm 2006.

Yaya Toure là cầu thủ nổi bật nhất Premier League vòng 37. Nhân dịp này tờ Daily Mail đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Yaya Toure và cung cấp cho độc giả hình ảnh độc đáo về cựu tiền vệ Barcelona.
Xuân Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục