Alexander Hleb: Ngôi sao bị lãng quên

21:56 Thứ bảy 16/08/2014 | 1

(TinTheThao.com.vn) – Sở hữu kỹ thuật siêu hạng, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng một phong cách chơi bóng đầy mê hoặc, chàng tiền vệ người Belarus từng khiến bao nhiêu trái tim hâm mộ pháo thủ phải rung lên trong mỗi lần anh chạm bóng tuy nhiên quyết định chuyển tới Barca năm 2009 đã khiến anh dần trôi vào quên lãng và đến thời điểm hiện tại có lẽ chỉ còn những fan của pháo thủ nhớ về anh về những hoài niệm đã xa.

Chuyển tới Arsenal vào những ngày cuối đông năm 2005 cũng là thời điểm mà Arsenal bắt đầu có những dấu hiệu của sự xa sút, tuy nhiên Hleb đã ngay lập tức chứng tỏ được tài năng và dấu ấn riêng của mình đối với HLV Wenger và NHM pháo thủ, bằng những kỹ thuật cá nhân siêu việt, khả năng dê dắt và làm chủ trái bóng không tưởng có cảm giác mỗi khi Hleb cầm bóng khó có ai lấy được bóng trong chân anh, chính vì thế mà dù có một thân hình khá mảnh khảnh nhưng Hleb lại có thể tồn tại và tỏa sáng ở môi trường khắc nghiệt như giải ngoại hạng bằng những kỹ năng riêng biệt của mình.

Có thể nói quãng thời gian thi đấu cho The Gunners dù không dành được bất kỳ một danh hiệu nào nhưng đó là quãng thời gian tươi đẹp nhất với Hleb, không chỉ bởi tình yêu của NHM dành cho anh mà còn bởi niềm vui được chơi bóng hàng tuần, niềm vui của một nhân tố trụ cột của một diễn viên chính tại sân khấu Emirates đầy sôi động, ở Arsenal lúc đó anh có tất cả trừ danh hiệu và anh đã quyết đình ra đi tìm kiếm nó, để lại trong lòng những CĐV một nỗi đau khôn tả, và có lẽ sau này chính anh cũng rất đau khổ với quyết định sai lầm này.

Chuyển sang Barca với rất nhiều kỳ vọng nhưng Hleb không bao giờ ngờ rằng ở Nou Camp cuộc sống của anh lại tẻ nhạt và bi thảm đến thế, anh đã thỏa ươc mong dành được những danh hiệu thậm chí là những danh hiệu cao quý nhất nhưng nào có ý nghĩa chi khi những danh hiệu đó anh không đóng góp một chút công sức nào, từ một cầu thủ ngôi sao với niềm hạnh phúc được chơi bóng hàng tuần anh trở thành một người thừa thậm chí còn là cái gai trong mắt BLĐ Barca bởi công việc của anh chỉ là ngồi mát ăn bát vàng và đánh bóng ghế dự bị.

Sau khi không tìm được chỗ đứng tại đội bóng xứ Catalunya Hleb bắt đầu chuỗi hành trình là lính đánh thuê của mình khắp các CLB này đến CLB khác nhưng có lẽ những kỹ năng của anh đã bị bỏ quên trên băng ghế dự bị của Barca mất rồi, anh không thể tìm lại cảm hứng chơi bóng, không những thế những chấn thương liên tiếp đã khiến anh chìm nghỉm và có lẽ cái tên Hleb đã trở nên quá xa lạ đối với những người trẻ mới xem bóng đá dù cách đó không lâu anh từng là một ngôi sao được nhắc đến rất nhiều tại Premier League. Đến lúc này có lẽ Hleb mới thấm thía đối với một cầu thủ cảm hứng chơi bóng và được cống hiến mới là hạnh phúc đích thực chứ không phải là những danh hiệu hòa nhoáng mà vô nghĩa kia, Anh có thể không dành được danh hiệu cùng Arsenal nhưng anh luôn được ghi nhớ như một người hùng của pháo thủ còn tại Barca liệu có mấy ai nhớ anh cũng đã từng dành danh hiệu Cup C1 châu âu.

Đối với bản thân tôi một người đã từng rất yêu Hleb tôi vẫn luôn dành thời gian dõi theo những bước đi của anh, từ việc anh chuyển sang Nga thi đấu cho tới việc anh trở về quê nhà và dần tìm lại cảm hứng chơi bóng trong những năm cuối sự nghiệp trong mầu áo Bate Borisov như một sự anh ủi với anh, nhưng mỗi lần tôi nhắc cái tên Hleb với đám bạn mà chúng chẳng biết anh là ai tôi lại chợt buồn, và tiếc cho anh một ngôi sao bị lãng quên.

(Bạn đọc Đàm Văn Nghị)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục