Aguero – Chân sút lợi hại nhất lịch sử Premier League

18:49 Thứ hai 03/11/2014

Không phải chân sút vĩ đại nhất nhưng thành tích của Sergio Aguero cũng khiến những huyền thoại như Thierry Henry hay Ruud van Nistelrooy cũng phải ngưỡng mộ…

Aguero ghi bàn, Man City giành chiến thắng! Đó là điều đã xảy ra ở trận derby Manchester cuối tuần qua và cũng là kịch bản đã quá quen thuộc với dàn sao The Citizens ở Premier League mùa này.

Trong khi NHM bóng đá Anh đang mải mê theo dõi phong độ săn bàn ổn định của tân binh Diego Costa thì Sergio Aguero đã bứt lên với bàn thắng thứ 10, con số đủ để anh vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League mùa này.

Nếu xét tính hiệu quả, Aguero đang là chân sút ấn tượng nhất lịch sử Premier League. Cụ thể, tính tới thời điểm này, tiền đạo người Argentina đã ghi được 61 bàn thắng trong tổng cộng 6.608 phút thi đấu. Như vậy, tính trung bình, cứ 108,3 phút, Aguero lại ghi 1 bàn thắng ở Premier League.

Với hiệu suất này, Aguero đang dẫn đầu bảng xếp hạng những chân sút hiệu quả nhất lịch sử Premier League. Xếp thứ 2 là Thierry Henry, người phải cần tới 121,8 phút để ghi 1 bàn thắng. Xếp ở các vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng này là Ruud van Nistelrooy (128,2 phút/bàn), Javier Hernandez (129,6 phút/bàn), Robin van Persie (136 phút/bàn),…

Do mới ở tuổi 26 nên Sergio Aguero vẫn còn rất nhiều cơ hội để cải thiện thành tích săn bàn đáng nể của mình. Tuy vậy, để tiếp tục duy trì phong độ này, tiền đạo người Argentina sẽ đối mặt với không ít thách thức bởi những Henry, Van Nistelrooy đều duy trì phong độ khá ấn tượng ở tuổi 30…

Đó là chuyện của tương lai, còn ở Premier League mùa này, Aguero xứng đáng được xếp vào nhóm ứng cử viên giành giải Vua phá lưới cùng với Diego Costa. Có thể đây cũng là cuộc chiến quyết định ngôi vô địch bóng đá Anh giữa Man City và Chelsea.

Tính tới thời điểm này, Aguero mới có 3 năm rưỡi khoác áo Man City. Anh đã có 134 trận trên mọi đấu trường, ghi được tổng cộng 86 bàn thắng. Mùa giải mà Aguero bùng nổ nhất ở Premier League là 2011-12 (23 bàn thắng). Tuy nhiên, ở mùa giải đó, Van Persie mới là người giành danh hiệu Vua phá lưới (30 bàn).

Top 10 tiền đạo có hiệu suất ghi bàn tốt nhất lịch sử Premier League
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục