AFC nhận xét thẳng thắn về tuyển Việt Nam ở Asian Cup

15:58 Thứ bảy 02/12/2023

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Việt Nam sẽ chuẩn bị cho hành trình tại Asian Cup vào đầu năm 2024 khi nằm chung bảng đấu với tuyển Nhật Bản, tuyển Iraq và tuyển Indonesia.

Rơi vào một bảng đấu không dễ dàng, tuyển Việt Nam được nhận định sẽ không dễ để giành tấm vé đi tiếp tuy nhiên, chúng ta vẫn nhận được sự đánh giá cao khi đã từng vào đến tứ kết của giải đấu này hồi năm 2019.

Nhận xét về thực lực của tuyển Việt Nam ở Asian Cup, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) có bài viết được trang Thethao247 lược dịch cho biết: "Thành tích tốt nhất mà tuyển Việt Nam đã giành được là vào đến tứ kết năm 2007 và 2019 nên với kinh nghiệm đã có, họ có đủ tự tin để đối đầu với những đội mạnh nhất châu Á.

AFC nhận xét thẳng thắn về tuyển Việt Nam ở Asian Cup - Bóng Đá

AFC vẫn đánh giá cao tuyển Việt Nam ở Asian Cup. Ảnh: VFF. 

Việt Nam đã có một thời kỳ phát triển bền vững và trở thành thế lực ở Đông Nam Á cùng với tuyển Thái Lan. Năm 2019, họ vào tứ kết Asian Cup và sau đó có lần đầu tiên vào vòng loại thứ 3 tại World Cup 2022.

Sau khi HLV Park Hang-seo, người thầy đáng kính đóng vai trò then chốt trong sự trỗi dậy của Việt Nam rời đi, đội bóng này đã mời HLV Philippe Troussier về dẫn dắt.

Ở bảng D, bất chấp việc phải đọ sức với tuyển Nhật Bản, đội bóng từng cùng HLV Troussier vô địch Asian Cup 2000 và các đối thủ Iraq, người vừa đánh bại họ ở vòng loại World Cup 2026 và Indonesia, Việt Nam vẫn sẽ là đội bóng đáng xem ở Qatar sắp tới".

Phi Yến | 15:00 02/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục