Adebayor: Tottenham đã bị trọng tài...đánh bại

23:04 Thứ hai 16/04/2012

Emmanuel Adebayor vừa lên tiếng cáo buộc trọng tài chính Martin Atkinson là nguyên nhân dẫn đến trận thua của Tottenham trước Chelsea, đồng thời cũng cho rằng quyết định không chính xác của trọng tài này đã bóp chết trận đấu.

Adebayor va chạm với Petr Cech - Ảnh: Getty

Trong trận Bán kết FA Cup trên sân Wembley giữa Tottenham và Chelsea đêm qua, trọng tài chính Martin Atlkinson đã trở thành tâm điểm của những tranh cãi sau trận đấu khi vị vua áo đen này quyết định thưởng cho tiền vệ Juan Mata của Chelsea một bàn thắng "tưởng tượng" trong tình huống cầu thủ này dứt điểm nhưng bóng chưa lăn qua vạch vôi.

Bàn thắng này chính là mấu chốt thay đổi cục diện của trận đấu, qua đó giúp Chelsea có được chiến thắng đậm đà trước Tottenham. Sau trận đấu, tiền đạo Adebayor bên phía "Spurs" đã lên tiếng thừa nhận anh cảm thấy thất vọng khi đã có rất nhiều lần trọng tài đưa ra những quyết định sai lầm trong mùa giải này, đồng thời cũng cảm thấy rằng đây chính là thời điểm thích hợp để áp dụng công nghệ nhằm trợ giúp tổ trọng tài trong việc điều khiển trận đấu.

"Thành thực mà nói, tôi phải quở trách trọng tài chính. Tôi nghĩ chúng tôi đã thi đấu tốt. Tuy nhiên ông ấy đã mắc phải rất nhiều sai lầm và đưa ra rất nhiều những quyết định không chính xác. Tất cả chúng tôi đều thất vọng về ông ấy", tờ Sky Sports dẫn lời Adebayor.

"Đã có bao nhiêu bàn thắng hợp lệ được ghi tại mùa bóng này không được các trọng tài công nhận ? Thành thực mà nói, tôi quá mệt mỏi vì điều này. Hiện tại rất nhiều người đang bàn tán về công nghệ vạch vôi".

"Họ phải làm điều gì đó bởi vì những quyết định sai lầm này đang dần bóp chết Premier League, bóp chết FA Cup, bóp chết trận đấu và bóp chết tất cả", Adebayor tiếp lời.

Bên cạnh đó, chân sút người Togo cũng tỏ ra khá bất bình trước quyết định không truất quyền thi đấu của thủ thành Petr Cech bên phía Chelsea sau pha truy cản với Adebayor trong vòng cấm. Tình huống đó, trọng tài Atkinson đã cho phép Tottenham được hưởng phép lợi thế và Bale đã ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số cho Tottenham. Mặc dù vậy, Adebayor cho biết, anh vẫn thích được thấy trọng tài rút thẻ đỏ với Cech hơn.

"Cech đã truy cản trái phép với tôi, anh ấy đáng lẽ phải nhận một chiếc thẻ đỏ và Tottenham phải được một quả penalty. Thế nên, thành thực mà nói, bạn phải trách móc trọng tài - người đã mắc rất nhiều sai lầm qua đưa ra những quyết định sai trái trong trận đấu này".

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục