Abramovich mất kiên nhẫn với AVB

13:25 Thứ sáu 24/02/2012

HLV Andre Villas-Boas đang trên bờ vực mất việc sau khi bị ông chủ Roman Abramovich yêu cầu giải thích về đội hình thiếu kinh nghiệm trước Napoli.

Tỷ phú Abramovich đang sẵn sàng mời cựu HLV tuyển Anh Fabio Capello ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge. Người đứng thứ 2 trong bản danh sách của ông trùm người Nga là Marco Tardelli - trợ lý HLV đội tuyển CH Ireland.

Thời gian sắp hết rồi AVB - Ảnh Getty

Nhưng người được đặt nhiều kỳ vọng nhất phải là Rafa Benitez, vị thuyền trưởng kỳ cựu của Liverpool trong quá khứ gần. Chiến lược gia người Tây Ban Nha được cho là đã chấp nhận đến với Chelsea nhưng phải ký hợp đồng 18 tháng, chứ không chỉ ngồi "tạm" cho đến cuối mùa giải.

Thậm chí, Abramovich còn hỏi các nhân viên cấp cao của mình về năng lực của trợ lý HLV Roberto di Mateo nhằm thay thế tạm thời cho Villas-Boas - người không được lòng cả các cầu thủ lẫn ông chủ.

Mọi chuyện sẽ trở nên rõ ràng hơn sau trận đấu khó khăn của Chelsea với Bolton, đội đang vật lộn để trụ hạng, vào ngày mai. Thật khó tin Abramovich lại có thể tiếp tục kiên nhẫn với một kết quả không thể chấp nhận nữa trên sân nhà.

HLV Capello đang cân nhắc nghiêm túc khả năng trở về xứ sương mù để làm việc với người đồng hương Di Matteo. Tuy nhiên, có vẻ ông vẫn chưa vượt qua được cú "sốc" bị LĐBĐ Anh quay lưng và thích trở lại vào cuối mùa giải hơn.

Villas-Boas thì luôn mạnh miệng mình có sự ủng hộ từ tất cả mọi phía. Nhưng ở trận thua 1-3 trước Napoli tại Champions League, ông đã làm mếch lòng các trụ cột Chelsea sau khi để Frank Lampard, Ashley Cole, Michael Essien và tiền đạo trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres ngồi dự bị.

Điều này khiến Abramovich triệu tập giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo và HLV trưởng để yêu cầu một lời giải thích rõ ràng.

"Roman thất vọng về kết quả này và hỏi về nguyên nhân tại sao chúng tôi ra sân với đội hình như vậy", HLV Villa-Boas nói, "Một lần nữa, chúng tôi trình bày những điều đã xảy ra và làm sao chúng xảy ra. Ông ấy chỉ muốn biết tại sao tôi nghĩ thế. Tôi không hối hận về đội hình đã chọn. Nó là quyết định hoàn toàn đúng đắn".

Villas-Boas nói thêm Abramovich đã chấp nhận lý do này, nhưng khi được hỏi về việc ông có được sự đảm bảo về tương lai hay không, chiến lược gia người Bồ trả lời khó hiểu: "À phải rồi, sự đảm bảo là công việc của tôi. Lời nói của ông ấy và kế hoạch của tôi sẽ tiếp tục đến mùa giải sau".

"Tôi sẽ không hỏi hàng ngày trên điện thoại rằng ngày mai tôi có bị sa thải hay không? Tôi đã phạm phải vài sai lầm kể từ khi tới đây. Dĩ nhiên, 13 sai lầm, 7 trận hòa và 6 trận thua".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân trẻ tuổi này phủ nhận rằng việc thi đấu ở Stamford Bridge có điều gì khiến các cầu thủ sợ sệt. Đó là điều trái ngược hoàn toàn so với triều đại Jose Mourinho khi Chelsea không thua 1 trận nào trên sân nhà trong suốt 3 năm.

"Tôi không nghĩ có điều gì phải sợ tại Bridge. Tôi biết điều đó chưa từng xảy ra", HLV Villas-Boas kết luận.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục