8 cầu thủ rời Tottenham thời Conte thể hiện ra sao?

19:15 Thứ năm 30/03/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại 8 cầu thủ đã bị Tottenham Hotspur bán hoặc giải phóng hợp đồng khi Antonio Conte còn nắm quyền.

 

Dele Alli

Từng là một trong những triển vọng sáng giá nhất của bóng đá Anh, Alli sa sút thảm hại đến mức Tottenham sẵn sàng để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh gia nhập Everton vào giữa mùa giải 2021-22 nhưng không tạo được nhiều ảnh hưởng và sau đó được cho gã khổng lồ của Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas mượn.

 - Bóng Đá

 Alli sa sút khó hiểu.

Cầu thủ 26 tuổi đã phải vật lộn để hồi sinh sự nghiệp của mình ở thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ và sẽ không bất ngờ nếu anh bị trả lại Everton vào mùa hè 2023.

Dilan Markanday

Markanday có 1 lần ra sân cấp cao cho câu lạc bộ thời niên thiếu của mình, khi vào sân thay người trong trận thua 0-1 tại Europa Conference League trước Vitesse. Không chỉ vậy, anh còn làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ Anh gốc Á đầu tiên chơi cho Tottenham.

Tuy nhiên, tiền đạo 21 tuổi phải ra đi để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên. Anh ký hợp đồng với Blackburn Rovers vào tháng 1 năm 2022 và kể từ đó đã có 6 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 2 bàn ở League Cup. Markanday hiện đang được cho mượn tại CLB Aberdeen của Scotland.

J'Neil Bennett

Bennett trưởng thành từ đội học viện của Spurs và được ra mắt đội một trong trận thua tại Europa Conference League trước Pacos de Ferreira. Không có thêm cơ hội nào cho anh sau đó. Sau nửa mùa giải được cho mượn tại Crewe Alexandra, Bennett bị giải phóng hợp đồng vào cuối mùa giải trước.

Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi thử việc tại Brentford B và kiếm cho mình hợp đồng có thời hạn 1 năm nhưng anh ấy vẫn chưa được ra sân cho đội bóng của HLV Thomas Frank.

Marcel Lavinier

Tương tự, Lavinier có 1 lần ra sân cho Spurs vào tháng 2 năm 2021, khi vào sân thay người muộn trong chiến thắng 4-0 tại Europa League trước Wolfsberger AC.

Hậu vệ trái này phải ra đi vào mùa hè năm ngoái và kể từ đó đã gia nhập Swindon Town, ghi 2 bàn sau 16 lần ra sân ở League Two mùa này.

Steven Bergwijn

Cú đúp muộn màng vào lưới Leicester là khoảnh khắc nổi bật nhất của của tuyển thủ Hà Lan dưới triều đại Conte, nhưng anh chưa bao giờ làm đủ tốt để có suất ra sân thường xuyên trong đội hình chính Tottenham.

 - Bóng Đá

 Bergwijn gây thất vọng ở Tottenham.

Bergwijn gia nhập Spurs từ PSV, sau đó, anh đã gây tranh cãi khi trở lại Hà Lan để ký hợp đồng với đại kình địch Ajax. Tiền đạo 25 tuổi đã có 9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo ở Eredivisie mùa này.

Cameron Carter-Vickers

Carter-Vickers được cho mượn tới không dưới 7 CLB khi thuộc biên chế Tottenham. Tuyển thủ Hoa Kỳ chưa bao giờ ra sân ở Premier League cho Spurs và cơ hội của anh là ở các giải đấu cúp.

Tuy nhiên, hậu vệ này đã có một bước tiến lớn trong lần cho mượn gần nhất, khi đóng vai trò quan trọng giúp Celtic của Ange Postecoglou giành lại chức vô địch Scotland từ tay Rangers. Carter-Vickers sau đó gia nhập Celtic với mức phí 6 triệu bảng, trong hợp đồng 4 năm. 

Jack Clarke

Clarke là bản hợp đồng đầu tiên của Tottenham sau hơn 500 ngày. Vào mùa hè năm 2019, cầu thủ trẻ được đánh giá cao này gia nhập đội bóng thành London từ Leeds United với mức phí lên tới 10 triệu bảng.

Tuy nhiên, anh không thể có cơ hội ra sân ở Tottenham. Khi được cho mượn trở lại Leeds, rồi sau đó là Stoke và QPR, Clarke cũng không thể gây ấn tượng. Chỉ khi đến Sunderland, sự nghiệp của anh mới trở lại đúng hướng và được CLB mua đứt.  Clarke là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Sunderland mùa này. Cầu thủ 22 tuổi này đã có 7 bàn thắng và 6 pha kiến tạo ở Championship.

Matt Doherty

Tuyển thủ Cộng hòa Ireland được Tottenham chấm dứt hợp đồng và gia nhập Atletico Madrid theo một thỏa thuận ngắn hạn. Tuy nhiên, anh chỉ có 1 lần ra sân, với 12 phút thi đấu cho đến nay dưới thời Diego Simeone. Sẽ không bất ngờ nếu Doherty phải khăn gói rời Tây Ban Nha vào cuối mùa.

Minh Tuấn | 18:45 30/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục