6 đội bóng đánh bại Guardiola nhiều nhất: Bất ngờ Man Utd

23:02 Thứ bảy 02/12/2023

TinTheThao.com.vnMan Utd nằm trong số những đội hiếm hoi giành nhiều chiến thắng trước Pep Guardiola.

Pep Guardiola chắc chắn là một trong những HLV vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong suốt sự nghiệp lừng lẫy của mình, Guardiola đã trải qua 884 trận đấu và đạt tỷ lệ chiến thắng điên rồ lên tới 72,62%. Đó là tỷ lệ chiến thắng cao hơn so với Sir Alex Ferguson, Carlo Ancelotti và Jose Mourinho.

Với Man City, Bayern Munich và Barcelona, Guardiola đã giành được tổng cộng 36 danh hiệu trên cương vị thuyền trưởng và không có dấu hiệu dừng lại trong tương lai gần. Dù vậy, vẫn có 6 đội bóng biết cách làm khổ nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

6. Real Madrid - 5 chiến thắng

6 đội bóng khiến Guardiola sợ nhất: Bất ngờ Man Utd - Bóng Đá

 Real có những màn so tài nảy lửa với Man City.

Ông chỉ thua hai trận trước Real Madrid khi còn ở Tây Ban Nha. Có lẽ thất bại đau đớn nhất đối với Guardiola là ở chung kết Copa Del Rey 2010/11 khi Real Madrid ngăn Barcelona giành cú ăn 4 với chiến thắng 1-0 ở chung kết.

3 trận thua còn lại của Guardiola trước Real Madrid xảy ra trong thời gian ông dẫn dắt Bayern Munich và Man City ở bán kết Champions League. Đổi lại, Guardiola đối đầu với Real Madrid 23 lần, thắng 13, hòa 5 và thua 5.

5. Arsenal – 6 trận thắng

6 đội bóng khiến Guardiola sợ nhất: Bất ngờ Man Utd - Bóng Đá

 Arsenal vừa hạ Man City.

Thất bại đầu tiên của Guardiola trước Arsenal là vào năm 2011 khi Pháo thủ đánh bại Barcelona 2-1 ở vòng 16 đội Champions League. Barcelona đã lật ngược thế cờ ở trận lượt về, nhưng dù sao đó cũng là một kết quả đáng nhớ.

Arsenal hiện được coi là một trong những đối thủ cạnh tranh danh hiệu lớn nhất của Man City. Tổng cộng, Guardiola thắng 20 trận trước Arsenal và giành trung bình 2,17 điểm mỗi trận. Mikel Arteta đang hy vọng có thể vượt qua Guardiola ở cuộc đua Premier League mùa này.

4. Tottenham – 7 trận thắng

6 đội bóng khiến Guardiola sợ nhất: Bất ngờ Man Utd - Bóng Đá

 Spurs là đối thủ khó chơi.

Trong suốt thời gian Guardiola cầm quyền ở Premier League, Tottenham luôn được coi là ông kẹ. Spurs đã đánh đổ hy vọng vô địch Champions League của Man City mùa 2018/19 và thường xuyên khiến đối thủ ôm hận.

Ngay cả Guardiola cũng nói đùa về thành tích của mình trước Tottenham: “Lý do tôi ở lại Man City là bởi muốn đánh bại Spurs.” Trong 17 trận đấu, Guardiola thắng 8, hòa 2 và thua 7 trước Tottenham.

3. Man Utd – 7 trận thắng

6 đội bóng khiến Guardiola sợ nhất: Bất ngờ Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd gần đây lép vế so với Man City.

Guardiola thắng Man United trong hai trận chung kết Champions League cùng Barcelona, nhưng Quỷ đỏ đã nhiều lần vượt qua Man City của ông.

Ole Gunnar Solskjaer dường như có sở trường chống lại Guardiola khi đánh bại Man City tới 4 lần. Tuy nhiên, Guardiola vẫn duy trì thành tích vượt trội trước Man United, với 14 trận thắng trên mọi đấu trường.

2. Liverpool – 8 trận thắng

6 đội bóng khiến Guardiola sợ nhất: Bất ngờ Man Utd - Bóng Đá

 Cuộc đối đầu kinh điển.

Liverpool là đội duy nhất có nhiều trận thắng trước Guardiola hơn ông từng thắng họ. Ít nhất, cuộc chiến giữa Guardiola và Jurgen Klopp trong những năm qua đã trở thành huyền thoại.

The Kop thực sự tự hào về thành tích đối đầu vượt trội. Trong 21 lần gặp nhau, Guardiola thắng 7, hòa 6 và thua 8.

1. Chelsea – 8 trận thua

6 đội bóng khiến Guardiola sợ nhất: Bất ngờ Man Utd - Bóng Đá

 Hai đội vừa hòa 4-4.

Cùng với Liverpool, Chelsea cũng có 8 chiến thắng trước Guardiola. Ở trong nước, Guardiola luôn có lợi thế hơn Chelsea, nhưng châu Âu lại là câu chuyện khác. Chelsea loại Barcelona của Guardiola khỏi Champions League mùa giải 2011/12 và cũng thắng Man City ở chung kết mùa 2020/21.

Thật trùng hợp, chiến thắng của Chelsea ở trận chung kết Champions League lại là lần cuối cùng họ đánh bại Guardiola, nhưng đó quả là một đêm tuyệt vời. Nhìn chung, Guardiola đã thắng 14 trận trước Chelsea, hòa 4 và thua 8.

Tiểu Lam | 22:32 02/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục