6 cầu thủ xuất sắc nhất trong 2 trận thắng của Real và Barca

13:06 Chủ nhật 14/04/2024

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua một số cầu thủ của Real Madrid và Barcelona đã có những màn thể hiện thực sự nổi bật.

Real Madrid

Aurelien Tchouameni

Thi đấu trong hệ thống "double-pivot" cùng Luka Modric, Tchouameni đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự của mình và đồng thời bọc lót tốt cho người đàn anh. Không những thế, anh còn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình xây dựng lối chơi của Real Madrid và trực tiếp đóng vai "người hùng" với bàn thắng mang về thắng lợi tối thiểu cho Kền kền trắng.

Thống kê từ Fotmob cho thấy, tiền vệ người Pháp đạt tỷ lệ không chiến thành công và tắc bóng chính xác lên đến 100%, ghi dấu ấn với 5/7 lần thắng tranh chấp tay đôi, 4 tình huống đánh chặn, 7 lần thu hồi bóng và 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn. 

Luka Modric

Lần đầu tiên đá chính sau 4 trận liên tiếp ngồi dự bị, Modric tiếp tục chứng minh rằng mình hoàn toàn đủ khả năng chơi bóng đỉnh cao ở tuổi 38. Được hỗ trợ tối đa bởi Tchouameni, Modric đã được tạo điều kiện để hoàn thành tốt vai trò "nhạc trưởng" trong tuyến giữa. Cần biết, không một cầu thủ nào trên sân thực hiện nhiều đường chuyền chính xác hơn ngôi sao người Croatia (85), và anh cũng dẫn đầu về số đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trong trận đấu này (3).

 - Bóng Đá

 Modric gây ấn tượng. 

Brahim Diaz

Dễ dàng nhận thấy, Diaz là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trên hàng công của Real, trong ngày mà Vinicius Junior lẫn Rodrygo Goes đều xuất phát trên băng ghế dự bị. Phút thứ 54, ngôi sao người Morocco suýt nữa đã ghi bàn từ một tình huống solo đẳng cấp, nhưng tiếc là thủ thành Predrag Rajkovic đã từ chối bàn thắng này. Dù vậy, Diaz vẫn kịp để lại dấu ấn với 3 tình huống rê bóng qua người thành công, 3 pha tắc bóng chính xác (nhiều nhất trận) và 8 lần thắng tranh chấp bóng (nhiều nhất trận).

Barcelona

Marc-Andre Ter Stegen

Có thể khẳng định, Cadiz đã khiến Barca đối mặt với nhiều khó khăn hơn dự kiến, thậm chí họ còn tung ra nhiều pha dứt điểm hơn so với Blaugrana. Vì vậy, Ter Stegen cũng phải trải qua một ngày làm việc tương đối vất vả, cứu rỗi đội khách bằng nhiều pha cứu thua ấn tượng trước những pha dứt điểm đến từ Robert Navarro hay Diadie Samassekou.

Joao Felix

 - Bóng Đá

 Felix tỏa sáng. 

Công bằng mà nói, Felix đã không có cho mình một màn trình diễn quá xuất sắc, nhưng anh lại là cái tên nổi bật nhất trong một ngày mà hàng công của Barca không hoạt động tốt. Ngoại trừ bàn thắng, Felix không để lại quá nhiều dấu ấn trong hiệp một. Song, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chơi tốt hơn trong hiệp hai, thường xuyên gây khó dễ cho hàng phòng ngự của Cadiz bằng những pha chạy chỗ thông minh và suýt nữa đã ghi được bàn thắng thứ hai.

Fermin Lopez

Có thể nói, Lopez là cầu thủ năng động nhất trên sân của Barca, luôn nỗ lực di chuyển để gây áp lực, thực hiện hàng loạt pha chạy chỗ để cố gắng phá vỡ hàng phòng ngự bên phía Cadiz. Vào cuối hiệp một, tài năng người Tây Ban Nha suýt nữa đã ghi bàn với cú sút đi bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Dù vậy, anh vẫn kịp ghi dấu ấn với 4 pha dứt điểm và 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn.  

Huỳnh Phong | 12:36 14/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục