5 trận đấu quyết định vận mệnh ngôi vương tại La Liga

17:30 Thứ ba 07/03/2017

TinTheThao.com.vnLa Liga còn 12 vòng đấu nữa là khép lại. Trong bối cảnh đó, cả Barca, Real Madrid và Sevilla đều bám đuổi khá sát nhau trên BXH.

1. Espanyol vs Barcelona (30/04)

Espanol có thể là một đội bóng làng nhàng tại La Liga nhưng mỗi khi họ đấu với Barca mọi chuyện sẽ khác. Derby xứ Catalan luôn hấp dẫn và kịch tính. Rất nhiều lần đội bóng áo sọc trắng xanh đã khiến Barca ôm hận khi phải hành quân đến sân RCDE. 

Trong 163 lần đối đầu trước đây, đội chủ sân Nou Camp có thành tích nhỉnh hơn đối thủ với 93 chiến thắng. Ngược lại, Espanyol chỉ có được 34 lần ca khúc khải hoàn. 

5 trận đấu quyết định vận mệnh ngôi vương tại La Liga  - Bóng Đá

 Barca cần giải quyết các đội bóng dưới cơ trước khi nghĩ đến trận El Clasico.

2. Real Madrid vs Atletico Madrid (09/04)

Về truyền thống lịch sử, nửa đỏ thành Madrid chưa bao giờ có thể so bì với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân Diego Simeone, thế cân bằng đã được tái lập. Thậm chí, Atletico còn một lần vượt mặt người hàng xóm để xưng vương vào mùa giải 2013/14.

Trở lại những diễn biến chính của mùa giải này, với khoảng cách 11 điểm so với đội dẫn đầu, Atletico có lẽ đã an phận với một vị trí trong top 4. Nhưng họ sẽ làm hết sức để ngăn cản địch thủ cùng thành phố trong trận quyết chiến vào ngày 09/04. Hãy chờ xem, sự lọc lõi của Simeone hay bản lĩnh của Zinedine Zidane sẽ lên tiếng.

3. Barcelona vs Sevilla (05/04)

Sevilla vừa tự bắn vào chân mình sau trận hòa tai hại trước Deportivo Alavés vào đêm qua. Có điều, khoảng cách giữa họ và Barca cũng chỉ là 4 điểm mong manh. Đầu tháng Tư này, hai đội sẽ có cuộc quyết chiến tại sân Nou Camp. Đó là thời điểm sẽ trả lời cho câu hỏi, Barca hay Sevilla sẽ bị bỏ lại trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga. Cần phải nói thêm rằng, trong trận lượt đi ở Sánchez Pizjuán, đội bóng xứ Andalucia đã thất thủ trước thầy trò ông Luis Enrique với tỉ số 1-2. 

4. Real Madrid vs Sevilla (14/05)

Ở vòng đấu áp chót, Kền kền trắng sẽ đối đầu với Sevilla. Đây sẽ là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Cristiano cùng các đồng đội phục thù trận thua 1-2 hồi tháng Một. Hiện tại, đội bóng của Zidane đang hơn Sevilla 3 điểm và còn một trận chưa đấu trong tay. 

5. Real Madrid vs Barcelona (23/04)

5 trận đấu quyết định vận mệnh ngôi vương tại La Liga  - Bóng Đá

 Bộ ba BBC sẽ giúp Real bứt phá thành công?

Giống như nhiều mùa giải trước đây, trận Siêu kinh điển có ý nghĩa cực kì quan trọng, quyết định đến khả năng xưng vương của cả hai đội bóng. Tại đây, người ta sẽ chứng kiến một cuộc đối đầu của hai hàng công đắt giá nhất trong lịch sử với bộ ba MSN (Messi, Suarez, Neymar) và BBC (Bale, Benzema, Cristiano).

Hiện tại, khoảng cách giữa hai đội đang rất sít sao. Barca tạm dẫn Real 1 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận. Thế nên, từ đây đến cuối tháng Tư, họ cần giải quyết trọn vẹn các đối thủ để rảnh chân đá El Classico. 

Xem lại trận Siêu kinh điển lượt đi: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 16:55 07/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục