5 trận chiến cá nhân đáng chú ý nhất El Clasico

18:26 Chủ nhật 21/04/2024 | 2

TinTheThao.com.vnĐây sẽ 5 cuộc đối đầu không khoan nhượng giữa những ngôi sao xuất sắc nhất La Liga.

Ferland Mendy vs Lamine Yamal

Lần gần nhất Lamine Yamal có mặt tại Bernabeu, anh đã thể hiện phong độ cao trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha và Brazil. Cầu thủ chạy cánh phải 16 tuổi đã có 10 lần đóng góp vào các bàn thắng ở La Liga mùa này, với 4 pha lập công và 6 kiến tạo, đồng thời thực hiện trung bình 1,6 lần rê bóng qua người thành công mỗi trận. Yamal đã gây ra nhiều vấn đề cho các hậu vệ trong suốt mùa giải, nhưng cuối tuần này anh sẽ đối đầu với Ferland Mendy, một trong những hậu vệ trái có khả năng phòng thủ xuất sắc nhất bóng đá thế giới. Nếu Mendy có thể 'bỏ túi' Yamal thì đó sẽ là cú hích lớn cho đội chủ nhà.

Yamal - Bóng Đá

 Yamal sẽ phải đối đầu với Mendy.

Pau Cubarsi vs Rodrygo và Vinicius

Ở đầu bên kia sân, bộ đôi người Brazil của Real Madrid sẽ tìm cách gây khó khăn cho hàng thủ Barcelona. Họ đã ghi tổng cộng 22 bàn thắng trong mùa giải năm nay và chơi xuất sắc ở trận El Clasico gần đây nhất. Real đã thắng 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha, khi Vinicius lập hat-trick và Rodrygo ghi bàn thắng còn lại. Tuy nhiên, sau lần gần nhất hai bên gặp nhau, Pau Cubarsi đã ra mắt tại Barca và khiến mọi người phải kinh ngạc với màn trình diễn ở vị trí trung vệ. Cầu thủ 17 tuổi chơi rất chắc chắn ở hàng phòng ngự và thể hiện khả năng chuyền bóng xuất sắc, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem anh sẽ thi đấu như thế nào trong trận El Clasico đầu tiên, đối đầu với Rodrygo và Vinicius.

Jude Bellingham vs Andreas Christensen

Một sự thay đổi khác giữa mùa giải mà Barcelona đã thực hiện là đưa Andreas Christensen ra khỏi hàng phòng ngự và đẩy anh lên đá tiền vệ trung tâm. Xavi nhận ra rằng cầu thủ Đan Mạch có thể phát huy hiệu quả ở giữa sân trong việc ngăn chặn các đợt tấn công của đối phương, và nhiệm vụ của anh là theo dõi sát sao Jude Bellingham vào cuối tuần này. Cầu thủ người Anh đã chơi xuất sắc trong mùa giải đầu tiên ở Tây Ban Nha và đem về chiến thắng ở trận El Clasico đầu mùa. Anh ghi một bàn từ cự ly rất xa và sau đó là ấn định chiến thắng ở phút bù giờ.

Andriy Lunin vs Robert Lewandowski

Khi Real Madrid thắng trận El Clasico vào tháng 10, Andriy Lunin đã không thi đấu. Vào giai đoạn đó, thủ môn người Ukraine ngồi dự bị, còn Kepa Arrizabalaga bắt chính cho Los Blancos tại Estadi Olimpic. Tuy nhiên, Lunin hiện đã giành được vị trí số 1 ở Real khi họ vắng Thibaut Courtois do chấn thương. Anh sẽ không thể giành được danh hiệu Zamora năm nay vì thi đấu chưa đủ số trận, nhưng tỷ lệ 0,58 bàn thua mỗi 90 phút thực sự tốt hơn nhiều so với 0,90 của Unai Simon, người có khả năng đoạt giải. Cuối tuần này, Lunin sẽ đối đầu với tiền đạo sát thủ Robert Lewandowski. Cuộc đọ sức giữa 2 ngôi sao Đông Âu có thể là thứ quyết định trận đấu.

Sao Real Madrid được tưởng thưởng - Bóng Đá

 Lunin là bất ngờ của Real mùa này.

Carlo Ancelotti vs Xavi

Họ đã gặp nhau trong 9 trận đấu giữa Real Madrid và Barcelona và chưa bao giờ có một trận hòa, với tỷ số 5-4  nghiêng về huấn luyện viên người Ý. Trong những năm qua, cả 2 đã thử nghiệm những điều chỉnh chiến thuật thú vị, chẳng hạn như chuyển những cầu thủ như Ronald Araujo hay Aurelien Tchouameni ra khỏi vị trí thông thường của họ. Trong lần trạm chán thứ 10 này, cả hai vị thuyền trưởng sẽ tạo ra những bất ngờ cho đối thủ ở Bernabeu.

Đăng Nguyễn | 17:56 21/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục