5 thương vụ tốt nhất và tệ nhất của Chelsea trong tháng Giêng

13:46 Thứ hai 08/01/2024

TinTheThao.com.vnChelsea có lịch sử lâu dài với các thương vụ mùa đông và một vài trong số đó thậm chí đã thành công.

Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra ở Chelsea trong tháng này nhưng họ khó có thể bận rộn như tháng 1 năm 2023. 8 cầu thủ đã đến Stamford Bridge vào thời điểm này năm ngoái và không ai giữ được phong độ ấn tượng liên tục. Tuy nhiên, mùa đông bận rộn không phải là điều gì mới mẻ ở Chelsea. Dưới đây là 5 trong số những thương vụ tháng Giêng tốt nhất và 5 thương vụ ngược lại ở Tây London những năm qua.

Tốt nhất

Branislav Ivanovic - Không gây được nhiều sự chú ý trong bản hợp đồng trị giá 10 triệu bảng từ Lokomotiv Moscow nhưng anh đã trải qua một thập kỷ ở Stamford Bridge, chơi 377 trận và giành được 3 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, 1 Champions League và Europa League. Hậu vệ cánh này luôn mang đến sự đáng tin cậy.

Gary Cahill - Một trong những người phục vụ tuyệt vời trong 7 mùa rưỡi ở Chelsea, anh chỉ có giá 7 triệu bảng vào năm 2012. Cuối cùng đã giành được 8 danh hiệu, ra sân 290 lần và ghi 25 bàn thắng từ vị trí trung vệ. Một món hời lớn.

10 sao Premier League ngon nhất vừa bị thanh lý hợp đồng  - Bóng Đá

 Gary Cahil là người đội trưởng mẫu mực của Chelsea.

Nemanja Matic - Bản hợp đồng trị giá 21 triệu bảng của cầu thủ người Serbia vào năm 2014 thực sự có giá trị khi anh được bán với giá gần gấp đôi cho Manchester United, sau khi đã 1 lần vô địch Premier League và vô địch FA Cup.

Olivier Giroud - Một cầu thủ được đánh giá cao hơn sau khi ra đi. Giroud không quá tỏa sáng ở Chelsea nhưng vẫn được đánh giá cao, anh vẫn đang phát triển mạnh mẽ với Milan ở tuổi 37.

David Luiz - Trung vệ người Brazil rất quan trọng trong chức vô địch Champions League đầu tiên của Chelsea vào năm 2012 và anh đã chơi rất xuất sắc trước khi gia nhập PSG với mức phí kỷ lục cho một hậu vệ vào năm 2014.

Tệ nhất

Alexandre Pato - Thần đồng một thuở được cho mượn từ Corinthians trong nửa sau mùa giải 2015/2016 nhưng không đủ thể lực và chỉ ra sân 2 lần - mặc dù ghi bàn trong trận ra mắt gặp Aston Villa..

Juan Cuadrado - Anh ký hợp đồng sau một kỳ World Cup 2014 ấn tượng với Colombia. Cuadrado ra sân 15 lần, không đóng góp bàn thắng hay kiến tạo nào, và được cho Juventus mượn 2 mùa giải trước khi chính thức gia nhập Bà đầm già.

Gonzalo Higuain - Một tay săn bàn ấn tượng ở Real Madrid, Napoli và Juventus, nhưng bản hợp đồng năm 2019 với tiền đạo người Argentina theo dạng cho mượn lại không thành công.

Ex-Chelsea striker Higuain has ‘passion for dirty women’ - Bóng Đá

 Higuain thành công trong nhiều màu áo.

Joao Felix - Một trong 8 cầu thủ đến ở giữa mùa giải trước với mức phí cho mượn khổng lồ. Anh đã có một khởi đầu khó quên trong trận đấu với Fulham khi bị đuổi khỏi sân và nhìn chung có nửa mùa giải kém cỏi.

Fernando Torres - Tiền đạo người Tây Ban Nha trở thành cầu thủ đắt giá thứ sáu trong lịch sử khi hoàn tất thương vụ 50 triệu bảng từ Liverpool nhưng hóa ra anh đã qua thời kỳ đỉnh cao. Torres cống hiến một số khoảnh khắc đáng nhớ - bao gồm bàn thắng vào lưới Barcelona ở Champions League, nhưng anh không ghi đủ bàn thắng so với mức phí của mình.

Thanh Vũ | 12:48 08/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục