5 phương án đá luân lưu Arsenal chuẩn bị sẵn đấu Leeds United

14:00 Thứ ba 26/10/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ thành London chắc chắn đã có những tính toán kỹ lưỡng cho trận đấu ở Carabao Cup vào tối nay.

Arsenal có thể cần đá luân lưu để vượt qua Leeds United trong trận đấu ở Carabao Cup vào đêm nay (rạng sáng mai - giờ Việt Nam). Đối đầu với một đội bóng ở cùng cấp độ Premier League, trận đấu có phần chặt chẽ hơn và khả năng xảy ra loạt sút luân lưu là rất lớn nếu tỷ số hòa trên sân Emirates sau 90 phút.

Theo Football London, đây là những gương mặt mà HLV Mikel Arteta có thể cân nhắc để sắp xếp cho loạt sút luân lưu với Leeds.

Alexandre Lacazette

Sự lựa chọn dễ dàng đầu tiên của Pháo thủ. Cựu sao Lyon là một trong những cầu thủ thực hiện các quả phạt đền đáng tin cậy nhất. Trong thời gian ở Bắc London, Lacazette đã thực hiện 9 quả phạt đền (bao gồm cả loạt sút luân lưu) cho Pháo thủ và có được thành tích hoàn hảo. Điều này bao gồm các trận đấu lớn với Chelsea và Tottenham Hotspur. Nếu cuộc đụng độ với Leeds dẫn đến loạt luân lưu, cầu thủ 30 tuổi sẽ là cầu thủ Arsenal đầu tiên bước lên thực hiện.

Mikel Arteta knows the five Arsenal players to select if Leeds United clash goes to penalties - Bóng Đá

Nhân tố đáng tin cậy đầu tiên.

Pierre-Emerick Aubameyang

Đội trưởng của Arsenal có thể sẽ không ra sân từ đầu ở cuộc đấu với Leeds United sau khi bị thay ra ở trận thắng Aston Villa. Nhưng nếu Arteta tạo bất ngờ và điền tên Pierre-Emerick Aubameyang trên băng ghế dự bị, đây là phương án hoàn hảo có thể được tung vào sân để đá luân lưu.

Cầu thủ 32 tuổi được coi là người luôn thực hiện các quả phạt đền đầu tiên của Pháo thủ, mặc dù trong một số lần, Aubameyang đã nhường cho các đồng đội. Trên thực tế, thành tích ghi bàn từ chấm 11m của Aubameyang cũng không ấn tượng bằng Lacazette. 

Nicolas Pepe

Một lựa chọn chắc chắn khác là Nicolas Pepe sau Lacazette và Aubameyang. Cũng giống như Lacazette, Pepe chưa bao giờ bỏ lỡ quả phạt đền nào cho Pháo thủ. Trên thực tế, theo transfermarkt, Pepe mới chỉ sút hỏng phạt đền một lần trong sự nghiệp.

Nicolas đã thành công trong loạt đá luân lưu tại Anfield mùa trước và các CĐV mong đợi ngôi sao người Bờ Biển Ngà tiếp tục giữ vững điều này.

Ainsley Maitland-Niles

Ainsley Maitland-Niles gần như chưa phải thực hiện quả phạt đền nào cho Arsenal và chưa bao giờ thực hiện một quả luân lưu nào trong sự nghiệp đến nay tại Emirates. Nhưng với tâm lý tốt và thành tích hoàn hảo của Maitland-Niles trong những loạt luân lưu ở quá khứ, đây là ứng cử viên hàng đầu để thực hiện một trong năm quả đá phạt đền đầu tiên cho Pháo thủ.

Mikel Arteta knows the five Arsenal players to select if Leeds United clash goes to penalties - Bóng Đá

Lựa chọn thú vị.

Eddie Nketiah

Cầu thủ tốt nghiệp học viện Arsenal chưa bao giờ thực hiện một quả phạt đền cho Pháo thủ ở cấp độ cao nhất.  Mặc dù kỷ lục của cầu thủ trẻ này ở cấp độ quốc tế với đội U19 và U21 Anh là thành công bốn bàn từ sáu lần đá 11m, nhưng người hâm mộ Arsenal cũng có lý do để e ngại. Tuy nhiên, nếu được trao cơ hội, chắc chắn Eddie Nketiah cũng không từ chối việc bước lên đá 11m mang về chiến thắng cho Arsenal.

Những lựa chọn khác: Cedric Soares, Mohamed Elneny, Gabriel Martinelli, Folarin Balogun và Martin Odegaard.

Arteta phát biểu về Lacazette: 

 
Minh Trí | 13:30 26/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục