5 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam tại SEA Games 32

07:04 Thứ tư 17/05/2023

TinTheThao.com.vnSEA Games 32 ghi nhận sự tiến bộ và màn trình diễn nổi bật của 5 nhân tố U22 Việt Nam.

Đoàn quân HLV Philippe Troussier vừa chính thức khép lại hành trình SEA Games 32 bằng tấm HCĐ sau khi đánh bại Myanmar với tỷ số 3-1. Kết quả không đúng như kỳ vọng, đặc biệt là trận thua trước Indonesia khiến U22 Việt Nam nhận không ít những chỉ trích từ NHM. Tuy vậy, trong suốt hành trình vừa qua, có 5 nhân tố của Những chiến binh Sao Vàng đã thi đấu đầy nổi bật.

1. Nguyễn Văn Tùng 

Nguyễn Văn Tùng là chân sút chủ lực của U22 Việt Nam với 5 lần nổ súng sau 5 trận được ra sân thi đấu (4 bàn ở vòng bảng và 1 tại bán kết. Cầu thủ sinh năm 2001 cho thấy bản năng sát thủ với khả năng chạy chỗ chọn vị trí cũng những pha dứt điểm đa dạng cả bằng chân lẫn đầu. 

5 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 - Bóng Đá

Nguyễn Văn Tùng tỏa sáng rực rỡ với 5 bàn thắng. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, có thời điểm, anh còn tích cực di chuyển, lùi sâu để hỗ trợ các đồng đội. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo thuộc biên chế Hà Nội hứa hẹn sẽ sớm góp mặt trong màu áo ĐTQG vào thời gian tới.

2. Nguyễn Thái Sơn 

Nguyễn Thái Sơn được xem là phát hiện lớn nhất của HLV Philippe Troussier tại SEA Games 32. Cầu thủ thuộc biên chế Thanh Hóa là chốt chặn tin cậy ở khu vực giữa sân. Anh thi đấu cần mẫn, di chuyển không biết mệt mỏi và là một máy quét thận sự nơi hàng tiền vệ. Thái Sơn cũng góp công vào 1 bàn thắng với cú sút chạm chân hậu vệ U22 Malaysia đi thẳng vào lưới.

5 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 - Bóng Đá

Nguyễn Thái Sơn là nhân tố chủ chốt nơi hàng tiền vệ của U22 Việt Nam. Ảnh: VFF.

3. Khuất Văn Khang 

Dù không được sử dụng quá nhiều tại giải lần này nhưng Khuất Văn luôn biết cách ghi dấu ấn mỗi khi góp mặt trên sân. Anh ghi 1 bàn ở trận tranh HCĐ và có 1 pha kiến tạo trong ngày ra quân trước Lào cùng pha đã phạt khởi nguồn cho tình huống Lê Quốc Nhật Nam sút tung lưới Thái Lan. Cầu thủ sinh năm 2003 hứa hẹn sẽ còn tỏa sáng hơn nữa vào thời gian tới.

5 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 - Bóng Đá

Khuất Văn Khang là quân bài chiến lược của HLV Philippe Troussier. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

4. Hồ Văn Cường 

Thi đấu bên hành lang cánh phải, Hồ Văn Cường đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng trong trận tranh HCĐ trước U22 Myanmar. Trước đó, cầu thủ thuộc biên chế SLNA là mũi tấn công quan trọng của HLV Philippe Troussier với khả năng lên công về thủ khá tốt. Anh cùng Võ Minh Trọng tạo ra đôi cánh lý tưởng của Những chiến binh Sao Vàng.

5 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 - Bóng Đá

Hồ Văn Cường có 2 bàn thắng tại SEA Games 32. Ảnh: VFF.

5. Võ Minh Trọng 

Không ghi bàn như Hồ Văn Cường nhưng Võ Minh Trọng đã có 1 kỳ SEA Games thành công. Anh là sự lựa chọn khó thay thế của ông Troussier bên hành lang trái.

5 nhân tố nổi bật của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 - Bóng Đá

Võ Minh Trọng đóng góp nhiều pha kiến tạo nhất cho U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: Vietnamnet.

Cầu thủ gốc Đồng Tháp là người kiến tạo để Văn Tùng đánh đầu tung lưới Malaysia cùng 2 đường chuyền quyết định dẫn đến 2 bàn thắng ở trận đấu cuối cùng. Các pha lên bóng tấn công của chàng trai này thường tạo ra sự đột biến đáng kể.

Hữu Danh | 06:06 17/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục