5 mục tiêu của Saudi Pro League hè này: De Bruyne đứng đầu

13:43 Thứ ba 27/02/2024

Sức mạnh tài chính vượt trội cho phép các đại gia ở Arab Saudi khuynh đảo thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, và họ sẽ làm điều tương tự vào năm nay.

Saudi Pro League đã và đang gây sốt trên toàn thế giới khi thu hút được rất nhiều những siêu sao một thời của bóng đá châu Âu như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Neymar. Tham vọng của Arab Saudi là biến mình thành trung tâm của túc cầu giáo trong tương lai, do vậy họ sẽ không dừng lại tại thời điểm này. 

Sau đây là 5 cái tên đang được những gã nhà giàu ở đất nước vùng Trung Đông nhắm tới cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024. 

1. Kevin De Bruyne (Manchester City)

5 mục tiêu của Saudi Pro League hè này: De Bruyne đứng đầu - Bóng Đá

 Liệu De Bruyne sẽ dứt tình với Man City hè này? 

Siêu sao người Bỉ từ lâu đã được biết đến như là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong lịch sử của Premier League, và không có gì ngạc nhiên khi anh đang nhận được rất nhiều ánh mắt thèm muốn từ các câu lạc bộ thuộc Saudi Pro League.

Hợp đồng hiện tại của De Bruyne với Man City sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải tới, trong khi các cuộc đàm phán về việc gia hạn vẫn chưa bắt đầu. Tất nhiên, đội chủ sân Etihad không muốn mất đi ngôi sao của mình nhưng nếu nhận được con số khoảng 90 triệu bảng thì họ sẽ suy nghĩ. 

2. Raphael Varane (Manchester United)

5 mục tiêu của Saudi Pro League hè này: De Bruyne đứng đầu - Bóng Đá

 Varane nhiều khả năng sẽ chọn Trung Đông làm nơi dưỡng già. 

Nhà vô địch World Cup 2018 vẫn cho thấy được đẳng cấp hàng đầu mỗi khi ra sân cho Man United, nhưng có vẻ như anh đang không hạnh phúc ở Old Trafford. Hợp đồng của Varane với Quỷ đỏ sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này, trong khi các cuộc đàm phán về việc gia hạn chưa đi tới đâu. 

Lúc này, có thông tin cho rằng hai câu lạc bộ thuộc Saudi Pro League là Al Nassr và Al Ittihad đang rất quan tâm tới việc chiêu mộ Varane theo dạng chuyển nhượng tự do với mức đãi ngộ lên tới 30 triệu euro mỗi mùa. Liệu rằng hậu vệ người Pháp sẽ đi theo tiếng gọi của đồng tiền vào tháng Sáu tới? 

3. Luka Modric (Real Madrid)

5 mục tiêu của Saudi Pro League hè này: De Bruyne đứng đầu - Bóng Đá

 Modric vẫn rất đẳng cấp khi được sử dụng. 

Cầu thủ 38 tuổi này vẫn thể hiện được đẳng cấp mỗi khi được ra sân, mới nhất là bàn thắng giúp Real Madrid hạ gục Sevilla với tỷ số 1-0 ở vòng 26 La Liga. Tuy nhiên, Modric đang không hài lòng với tình hình hiện tại, bởi anh hiện chỉ được sử dụng như một quân bài dự bị chiến lược. 

Với kinh nghiệm cùng tài năng của mình, đội trưởng của tuyển Croatia hoàn toàn thuyết phục mọi đội bóng ở Arab Saudi. Tháng 11 năm ngoái, người đại diện của anh thậm chí đã hé lộ vài liên hệ từ các câu lạc bộ thuộc Saudi Pro League. Liệu một vụ chuyển thượng thực sự sẽ tới vào mùa hè này?

4. Mohamed Salah (Liverpool)

5 mục tiêu của Saudi Pro League hè này: De Bruyne đứng đầu - Bóng Đá

 Salah vừa giành danh hiệu Carabao Cup cùng Liverpool. 

Quyết định rời Liverpool vào cuối mùa giải của Jurgen Klopp dường như sẽ có tác động rất lớn tới những ngôi sao trong đội và Mohamed Salah cũng không phải ngoại lệ. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Anfield còn hạn tới năm 2025, nhưng không loại trừ khả năng nó sẽ chấm dứt vào hè này. 

Liverpool đương nhiên không muốn mất Salah, nhưng nếu nhận được lời đề nghị thiện chí thì họ sẽ xem xét nghiêm túc, bởi chân sút người Ai Cập đã 31 tuổi, và thời gian thi đấu đỉnh cao của anh không còn nhiều. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Arab Saudi chiêu mộ ngôi sao bóng đá lớn nhất của thế giới Hồi giáo. 

5. Casemiro (Manchester United)

5 mục tiêu của Saudi Pro League hè này: De Bruyne đứng đầu - Bóng Đá

 Tương lai của Casemiro ở Old Trafford không được sáng sủa. 

Sau khi chuyển tới Man United, Casemiro đã gây ấn tượng rất mạnh ở mùa giải đầu tiên. Nhưng hiện tại, anh đang phải vật lộn để giành một suất đá chính thường xuyên, bởi sự suy giảm phong độ do ảnh hưởng của những chấn thương. 

Hồi tháng Một vừa qua, từng có nhiều đội bóng muốn chiêu mộ Casemiro nhưng tiền vệ người Brazil đã khẳng định anh vẫn hạnh phúc tại Old Trafford. Tuy nhiên, tương lai của cựu sao Real nhiều khả năng sẽ có thay đổi lớn vào mùa hè, với điểm đến tiềm năng là Saudi Pro League. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:45 27/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục