5 lý do Leicester City khó bảo vệ danh hiệu Premier League

23:03 Thứ tư 05/10/2016

TinTheThao.com.vnLeicester City đã làm nên kỳ tích ở mùa giải năm ngoái thế nhưng việc giữ được chức vô địch Premier League là điều hết sức khó khăn.

1. Không còn là hiện tượng

leicester

 

Sau 7 vòng đấu, Leicester City xếp tận vị trí thứ 12 với chỉ vỏn vẹn 8 điểm. "Vô địch đã khó, bảo vệ chức vô địch còn khó hơn gấp bội". Đó là hoàn cảnh của Leicetser City hiện tại. Thầy trò HLV Claudio Ranieri không còn là một hiện tượng của Premier League mà để bị các đối thủ bắt bài.

Trước đó, nhiều ông lớn mỗi khi đối đầu Leicester City thường tõ ra chủ quan và nhận ngay đòn hồi mã thương sắc lẹm. Giờ thì họ đã có sự chuẩn bị kỹ càng hơn. Đích thân chiến lược gia người Italia cũng phải thừa nhận rằng, các đối thủ đã thận trọng và e dè trước những đợt phản công của Leicester City.

2. Căng sức ở Champions League

Không còn là mục tiêu duy nhất ở Premier League, ngược lại, Leicester City đang tận hưởng bầu không khí tuyệt vời tại Champions League. "Bầy cáo" đã giành 2 chiến thắng tuyệt đối ở vòng bảng trước Club Brugge (3-0) và Porto (1-0) nhưng ở trước mỗi trận đấu này, họ lần lượt thảm bại cùng với tỷ số 1-4 trước Liverpool và Manchester United.

Lần đầu được tham dự đấu trường lớn nhất châu lục, Leicester City giành được 2 thắng lợi liền và đó dường như sẽ tiếp thêm cho họ động lực ở những trận cầu tiếp theo, qua đó việc lơ là đấu trường quốc nội là điều không thể tránh khỏi.

3. Tân binh cần thời gian

musa

 

Ahmed Musa và Islam Slimani là một trong những chữ ký chất lượng của Leicester City Hè vừa qua tuy nhiên, chỉ mỗi Slimani đáp ứng được yêu cầu trong khi đó, Musa chưa thực sự hòa nhập với môi trường Premier League. Khi mà Jamie Vardy có dấu hiệu mệt mỏi, Leicester vẫn cần đến tốc độ của Musa trong những pha phản công thần tốc.

4. Mình Riyad Mahrez là không đủ

Riyad Mahrez vẫn là cầu thủ hay nhất của Leicester City mùa giải này nhưng nhiều thời điểm, đội chủ sân King Power lại quá phụ thuộc vào tiền vệ người Algeria. Khả năng đi bóng kỹ thuật và sự sáng tạo của Mahrez là ngòi nổ cho các đợt lên bóng của Leicester nhưng họ cần nhiều hơn những miếng đánh khác để tiếp cận khung thành đối phương.

5. Dấu hỏi động lực

mahrez

 

Việc duy trì động lực là điều rất quan trọng sau mỗi chức vô địch. Không ai làm điều này tốt hơn Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson với những danh hiệu Premier League liên tiếp như các mùa 2006/07, 2007/08 và 2008/09. Ngược lại, những Man City và Arsenal đều thất bại ngay ở mùa giải sau đó. Rõ ràng, những quân bài chủ chốt như Mahrez hay Vardy hết động lực là điều dễ hiểu, thậm chí khó có thể xóa khỏi ý nghĩ của họ về giấc mơ chuyển sang khoác áo một đội bóng lớn hơn như N'Golo Kante gia nhập Chelsea chẳng hạn.

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:50 05/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục