5 điểm nhấn trong cuộc lội ngược dòng của Barca

13:22 Chủ nhật 30/09/2012

Cuộc lội ngược dòng đầy kịch tính của Barcelona trước Sevilla đã đem lại những cung bậc cảm xúc khác nhau: buồn, vui, tức giận, tiếc nuối và khâm phục, với 5 điểm nhấn sau đây

1- Sevilla đúng là một sân đấu khổ ải đối với Barcelona: Trước trận đấu, HLV Tito Vilanova tỏ ra lo lắng và thừa nhận trong bốn năm có mặt ở đội bóng xứ Catalunya ông luôn trải qua những giờ phút nghẹt thở trên sân San Pizjuan, trong đó có 15 phút tồi tệ nhất trong nghiệp cầm quân trong một trận đấu mà Barca dẫn trước 3-0 nhưng suýt nữa thì thua và suýt đánh mất Liga ở mùa bóng 2009/10. Trận đấu ngày hôm qua một lần nữa chứng tỏ Sevilla luôn là “một khúc xương khó gặm” với đội bóng áo đỏ-xanh, khi họ bị dẫn 1-0 ở hiệp một và 2-0 ở đầu hiệp hai.

2- Khát khao chiến thắng. Từ đầu mùa bóng tới nay, không một đội bóng nào ở Liga lại có nhiều trận thắng ở những phút cuối hoặc lội ngược dòng thành công như Barcelona. Chiến thắng trước Sevilla và Granada, hoặc Spartak Moscow tại Champions League cho thấy Barca vẫn còn đói danh hiệu và khát khao chiến thắng như thế nào dù trong bốn năm qua họ đã đạt 14 trong tổng số 19 danh hiệu. Điều này khác hẳn với Real Madrid, mới có ba danh hiệu trong hai mùa bóng đã có dấu hiệu thỏa mãn hoặc mất động lực thi đấu ở một số cầu thủ.

3- Trọng tài Mateu Lahoz đã mắc nhiều sai lầm trong trận Barca-Sevilla: đầu tiên là quá nơi tay trước những cú phạm lỗi rất rõ ràng của các cầu thủ chủ nhà ở hiệp một, nhưng quan trọng hơn cả là những sai lầm đáng tiếc ở hiệp hai như bỏ qua lỗi bóng chạm tay của Thiago dẫn đến bàn gỡ hòa cho Barca và chiếc thẻ đỏ quá nặng tay dành cho Medel của Sevilla. Trước trận đấu, báo chí của Barcelona đã tỏ ra rất lo lắng khi người cầm còi là Mateu Lahoz nhưng thực tế diễn ra trên sân cỏ, Barca là người được hưởng lợi nhiều hơn từ phía trọng tài này.

4- Cesc Fabregas và David Villa đã tỏa sáng trở lại kịp thời. Đây là một tin vui lớn đối với Barcelona trong bối cảnh hàng thủ luôn là tử huyệt của họ khi bộ đôi trung vệ của họ (và của ĐTQG Tây Ban Nha) Puyol và Pique rất hay gặp chấn thương và thường xuyên phải nghỉ thi đấu, Dani Alves có dấu hiệu giảm sút phong độ và mất tập trung, rất có thể trước lời chào mời khó cưỡng từ phía Paris Saint German, và Alexis vẫn chưa ghi được một bàn thắng nào cho Barca ở mùa bóng này.

5- Những thay đổi người của Tito Vilanova luôn đem lại kết quả tốt đẹp. Không chỉ tỏ ra là một người dũng cảm khi thường xuyên sử dụng đội hình 3-4-3 mỗi khi bế tắc hoặc phải lội ngược dòng, tất cả những quyết định về thay người của Tito Vilanova từ đầu mùa bóng đến nay đều đem lại hiệu quả lớn, dẫn đến chiến thắng cho Barcelona. Với trận thắng Sevilla đêm qua, Tito đã sánh ngang thành tích 6 trận 18 điểm của Pep Guardiola ở mùa bóng 2009-10 và chứng tỏ ông là người kế nhiệm xứng đáng HLV giàu thành tích nhất trong lịch sử của đội bóng xứ Catalunya.

Bình Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục