5 điểm nhấn trận Nhật Bản 1-2 Iran: 'Samurai xanh' gục ngã; Vỡ òa cảm xúc

21:20 Thứ bảy 03/02/2024

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Nhật Bản và Iran đã cống hiến cho khán giả màn đọ sức kịch tính tại trận tứ kết thứ 3 Asian Cup 2023. Dưới đây là 5 điều rút ra sau trận.

'Samurai xanh' gục ngã

Đoàn quân HLV Hajime Moriyasu đã chơi không đến nỗi tồi khi vẫn cho thấy đẳng cấp của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Họ vươn lên dẫn trước trong hiệp một sau một tình huống xâm nhập thẳng vào vòng cấm địa và dứt điểm chính xác của của Hidemasa Morita ở phút 28. ĐT Nhật Bản có 1 hiệp đấu khá tốt khi vẫn kiểm soát trận đấu trong tầm tay khiến Iran gặp bế tắc.

5 điểm nhấn trận Nhật Bản 1-2 Iran: Samurai xanh gục ngã; Vỡ òa cảm xúc - Bóng Đá

Nhật Bản gục ngã trước Iran trong những phút bù giờ. Ảnh: Vietnamnet.

Thế nhưng, sau giờ nghỉ, thế trận đổi chiều một cách chóng mặt khi Iran vùng lên mạnh mẽ và san bằng cách biệt với pha lập công của Mohammad Mohebi ở phút 55. Càng về cuối trận đấu, ĐT Nhật Bản lại cho thấy sự mất bình tĩnh một cách bất ngờ và thiếu hẳn bản lĩnh ông lớn. Để rồi, đỉnh điểm của sự thất vọng là pha phạm lỗi trong vòng cấm ở phút bù giờ. "Samurai xanh" từ ứng viên hàng đầu cho ngôi vương đã gục ngã một cách đầy đau đớn.

Màn lột xác ngoạn mục

Sau hiệp một không để lại nhiều dấu ấn, gần như những trao đổi của HLV Amir Ghalehnoy đã giúp ĐT Iran như lột xác. Đại diện Tây Á thi đấu áp đảo, tấn công dồn dập và tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn về phía đối thủ. Trong hiệp 2, đội bóng áo trắng tung ra đến 10 cú dứt điểm so với 4 của Nhật Bản dù chỉ cầm bóng 43%.

5 điểm nhấn trận Nhật Bản 1-2 Iran: Samurai xanh gục ngã; Vỡ òa cảm xúc - Bóng Đá

ĐT Iran có trận đấu cực hay trước Nhật Bản. Ảnh: Vietnamnet.

Màn lột xác ngoạn mục đã giúp Iran có được điều mình cần với 2 bàn thắng và tấm vé giành quyền vào bán kết. Đoàn quân HLV Amir Ghalehnoy hoàn tất cuộc lội ngược dòng thần thánh khiến "Samurai xanh" không kịp trở tay.

Vỡ òa cảm xúc

Những tưởng màn đọ sức sẽ phải bước vào hiệp phụ thì giây phút vỡ òa đã đến ở phút bù giờ khi Ko Itakura phạm lỗi với Hossein Kanani trong vòng cấm. Trên chấm 11m, đội trưởng Alireza Jahanbakhsh không bỏ lỡ cơ hội khi đánh bại thủ môn Suzuki ấn định chiến thắng 2-1 cho đại diện Tây Á. 

Bàn thắng muộn của Alireza Jahanbakhsh thật sự đã mang lại cảm xúc vỡ òa cho NHM. Và đây được xem là chiến thắng xứng đáng cho Iran, nhất là với những gì mà họ thể hiện trong hiệp 2.

Khoảnh khắc tội đồ

Đây được xem là ngày thi đấu thật sự thảm họa với bộ đôi trung vệ Ko Itakura và Takehiro Tomiyasu của ĐT Nhật Bản khi chính họ đã phạm sai lầm trực tiếp dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà. Đầu tiên là tình huống cả 2 bọc lót và giữ vị trí không tốt để Mohammad Moheb thoát xuống phá bẫy việt vị san bằng tỷ số 1-1.

5 điểm nhấn trận Nhật Bản 1-2 Iran: Samurai xanh gục ngã; Vỡ òa cảm xúc - Bóng Đá

Trung vệ Ko Itakura có ngày thi đấu thảm họa. Ảnh: Vietnamnet.

Để rồi, vào cuối trận, 2 trung vệ của "Samurai xanh" tiếp tục thiếu sự hiểu ý khi nhường nhau. Sau đó, Ko Itakura phạm lỗi với Hossein Kanani trong vòng cấm khiến đội nhà thua trận. Nhân tố đang thuộc biên chế Borussia Mönchengladbach là người bị chấm điểm thấp nhất trận đấu với con số 6.1 theo SofaScore.

Iran đòi nợ thành công

Tại Asian Cup cách đây 4 năm, Iran từng ôm hận trong cuộc đối đầu trước Nhật Bản tại bán kết. Đó là trận đấu mà đội tuyển đến từ xứ sở Mặt trời mọc thi đấu áp đảo và giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-0. Để rồi, tới Cúp Bóng đá châu Á 2023, món nợ trên đã được đại diện Tây Á đòi lại xứng đáng với cuộc lội ngược dòng đầy cảm xúc.

Với ĐT Nhật Bản, trước Asian Cup 2023, họ được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi có phong độ ổn định hàng đầu thế giới trong đó có các chiến thắng ấn tượng trước Đức, Peru hay Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy vậy, đây lại là giải đấu đáng quên nhất của đoàn quân HLV Hajime Moriyasu khi họ thất bại ngay ở vòng tứ kết.

Danh Nguyễn | 20:50 03/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục