5 điểm nhấn M.U 2-2 Leeds: Nỗi nhớ Casemiro; Thay đổi bước ngoặt

07:00 Thứ năm 09/02/2023

TinTheThao.com.vnMan Utd gặp nhiều khó khăn và chỉ giành được trận hòa trước Leeds United trên sân nhà.

 

Bất ngờ xảy ra ở Old Trafford. Một Man Utd hừng hực khí thế để Leeds United dẫn 2 bàn. Nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Marcus Rashford và Jadon Sancho, Quỷ đỏ mới giữ được một điểm.

Kết quả hòa 2-2 chắc chắn không thể khiến HLV Erik ten Hag hài lòng. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý xoay quanh trận đấu.

1. Khởi đầu kém

5 điểm nhấn M.U 2-2 Leeds: Nỗi nhớ Casemiro; Thay đổi bước ngoặt - Bóng Đá

 Man Utd chơi không tốt.

Man Utd chỉ phải gặp một Leeds chưa có HLV trưởng. Một bàn thắng sớm có thể sẽ giải quyết được mọi chuyện.

Thay vào đó, Leeds mới là đội ghi bàn trước, chỉ sau một phút do công của Wilfried Gnonto. Kể từ đó, Man Utd có một ngày thi đấu không hề đơn giản. Quỷ đỏ tấn công và kiểm soát bóng nhiều, nhưng 9 nỗ lực cú sút cầu môn trong 45 phút đầu không thành công.

Man Utd cũng khởi đầu hiệp hai không tốt, để thủng lưới ở phút 48. Bị dẫn trước 2 bàn nên thầy trò HLV Ten Hag có cả một ngọn núi lớn phải vượt qua.

2. Nỗi nhớ Casemiro

5 điểm nhấn M.U 2-2 Leeds: Nỗi nhớ Casemiro; Thay đổi bước ngoặt - Bóng Đá

 Tuyến giữa Man Utd mất cân bằng.

Marcel Sabitzer đá chính trận đầu. Dù vậy, tân binh này có một khoảng trống lớn để lấp đầy khi Casemiro bị treo giò 3 trận và Christian Eriksen chấn thương. Cầu thủ người Áo đóng góp tích cực ở mặt trận tấn công, tung ra 3 cú sút trong hiệp một, nhưng cũng cho thấy những hạn chế.

Với việc không có Casemiro trên sân, tuyến giữa Man Utd mất cân bằng. Sabitzer không phải là sự thay thế tương tự cho cầu thủ người Brazil hay Eriksen. Sabitzer là kiểu cầu thủ box-to-box. Trong khi đó, Fred hoàn toàn gây thất vọng. Anh thậm chí khiến HLV Ten Hag phải ném kẹo cao su xuống đất.

3. Thay đổi bước ngoặt

5 điểm nhấn M.U 2-2 Leeds: Nỗi nhớ Casemiro; Thay đổi bước ngoặt - Bóng Đá

 Rashford tiếp tục phong độ cao.

HLV Ten Hag bố trí Rashford đá cánh phải trong bối cảnh Antony chấn thương, còn Alejandro Garnacho xuất phát bên cánh còn lại. Tuy nhiên, cách sắp xếp này hạn chế tầm ảnh hưởng của Rashford. 

Chỉ khi được trả vào trung lộ sau 3 phút, Rashford lập tức ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Tiền đạo 25 tuổi đạt phong độ cao và hiện có 12 bàn sau 14 trận gần nhất cho Man Utd trên mọi đấu trường.

Bị cô lập ở vị trí kém thuận lợi nhất bên cánh phải trong suốt hiệp một, có lẽ Rashford cũng cảm thấy tiếc cho bản thân. Wout Weghorst không đáp ứng được kỳ vọng và khi cầu thủ này bị thay thế, hàng công Quỷ đỏ mới hoạt động trơn tru.

4. Lần đầu tiên

5 điểm nhấn M.U 2-2 Leeds: Nỗi nhớ Casemiro; Thay đổi bước ngoặt - Bóng Đá

 Sancho kịp trở lại.

Jadon Sancho thực sự trở lại. Cầu thủ 22 tuổi bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị, trước khi vào sân ở phút 59 cùng với Facundo Pellistri. Sancho chọn đúng thời điểm để thể hiện mình, ghi bàn gỡ hòa 2-2. 

Sancho chơi sáng nước, tự tin và tạo được ảnh hưởng. Sẽ không lâu nữa cho đến khi anh trở lại đội hình xuất phát. Đây cũng là bàn bàn đầu tiên của Sancho cho Man Utd kể từ tháng 9/2022.

Garnacho có một ngày thi đấu không hiệu quả. Đó là lý do Pellistri lần đầu được trao cơ hội ra mắt ở Premier League. Pellistri tạo ra tác động nhanh chóng, với pha phối hợp tốt bên cánh phải dẫn đến đường chuyền cho Dalot, trước khi bóng tới vị trí của Rashford ở bàn gỡ.

5. Lỡ cơ hội

5 điểm nhấn M.U 2-2 Leeds: Nỗi nhớ Casemiro; Thay đổi bước ngoặt - Bóng Đá

 Quỷ đỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt.

Với việc đá sớm, Man Utd lẽ ra giành chiến thắng để cân bằng số điểm với Man City ở vị trí thứ 2, đồng thời cắt đuôi Newcastle United. Tuy nhiên, họ chỉ có được một trận hòa. Đây là kiểu trận đấu mà Man Utd không được phép sẩy chân nếu muốn đạt thứ hạng cao ở mùa giải này.

Trận tái đấu Leeds ít ngày nữa, thầy trò Ten Hag cần làm tốt hơn.

Tiểu Lam | 06:30 09/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục