5 điểm nhấn Burnley 0-5 Arsenal: Hiệu ứng từ Dubai; Saka đáng giá bao nhiêu?

01:09 Chủ nhật 18/02/2024

TinTheThao.com.vnArsenal tiếp tục có một chiến thắng đậm tại Premier League và dưới đây là 5 điểm nhấn đọng lại sau trận chiến với Burnley.

1. Hiệu ứng từ Dubai

Rõ ràng, Arsenal đã gặp rất nhiều vấn đề về thể lực trong giai đoạn Giáng sinh - Năm mới. Và khi họ có được một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Dubai, mọi thứ đã trở nên tốt hơn. 

5 điểm nhấn Burnley 0-5 Arsenal: Hiệu ứng từ Dubai; Saka có giá bao nhiêu? - Bóng Đá

 Arsenal liên tục ghi bàn từ sau kỳ nghỉ.

Dưới cái nắng ấm của Trung Đông, các học trò của Arteta đã phục hồi rất tốt và khi họ trở về Anh, Arsenal trở thành một đội bóng khác. Trước trận gặp Burnley, Arsenal thắng liền 4 trận tại Premier League với 16 bàn thắng được ghi. Không lạ khi Burnley để thua đậm trước một Arsenal có một phong độ cao đến vậy. 

2. Nhạc trưởng thăng hoa

Martin Odegaard đang có phong độ thăng hoa trong những vòng gần đây. Người ta mường tượng rằng Burnley sẽ dựng một xe buýt hai tầng trước khung thành. Tuy nhiên, bàn thắng từ ngay phút thứ 4 của đội trưởng Arsenal đã khiến thế trận diễn ra theo hướng dễ dàng hơn rất nhiều cho Pháo thủ.

Như vậy, chỉ trong vòng hơn một tuần lễ, Odegaard đã bỏ túi 3 kiến tạo và ghi 1 bàn thắng để giúp Arsenal tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League. 

3. Saka đáng giá bao nhiêu?

Ngoài Odegaard, Bukayo Saka cũng đã chơi rất hay trước Burnley. Anh liên tục hành hạ hậu vệ đội chủ nhà với những pha đi bóng lắt léo. Thậm chí, anh còn ghi một siêu phẩm ở đầu hiệp hai, với một cú sút chân phải hết tầm chân.

5 điểm nhấn Burnley 0-5 Arsenal: Hiệu ứng từ Dubai; Saka đáng giá bao nhiêu? - Bóng Đá

 Saka có một cú đúp trước Burnley. 

Trước đây, Saka đã từng đến xin lời khuyên của HLV Arsene Wenger và Giáo sư người Pháp đã nói rằng Saka nên sử dụng chân phải nhiều hơn. Kể từ khi Premier League mùa này khởi tranh, Saka đã ghi 7 bàn thắng bằng chân trái và 4 bàn thắng bằng chân phải.

Anh đang trở nên khó kèm hơn khi hoàn thiện kỹ năng sút ở chân không thuận. Người ta tự hỏi đến lúc này, Saka đáng giá bao nhiêu trên TTCN?

4. Kiwior trở về với chính mình

Có thể nói rằng 12 tháng đầu tiên trong sự nghiệp của Jakub Kiwior tại Arsenal không hề dễ dàng. Tuy nhiên, khi Oleksandr Zinchenko và Takehiro Tomiyasu vắng mặt, hậu vệ người Ba Lan đã được tạo điều kiện thi đấu.

Tại Turf Moor, Kiwior có những pha leo biên tốt và là người mở ra bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 của Leandro Trossard. 

Nhìn chung, các cầu thủ Burnley không tạo ra quá nhiều sức ép để Kiwior thể hiện kỹ năng phòng ngự. Nhưng người ta có quyền hy vọng nhiều hơn vào cầu thủ này khi Kiwior đã lấy lại được sự tự tin. 

5. Burnley lâm nguy

Sau trận thảm bại trước Arsenal, thầy trò Vincent Kompany vẫn chỉ có 13 điểm sau 25 vòng đấu. Họ đứng thứ 19 nhưng chỉ còn hơn đội bét bảng, Sheffield United chỉ số phụ. 

Burnley đã có những nỗ lực từ khi bước sang năm mới, dẫu vậy, họ chỉ gom được 2 điểm trong 5 vòng gần nhất. Người ta dễ thấy được sự chênh lệch về mặt trình độ giữa Burnley và các đội bóng ở giữa bảng xếp hạng. Có lẽ, nếu không có gì bất ngờ, Burnley sẽ trở lại Championship vào mùa tới.

Ngọa Long | 00:39 18/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục