5 điểm nhấn Bournemouth 1-0 Liverpool: Điểm đen Van Dijk; Salah gây thất vọng

23:48 Thứ bảy 11/03/2023

TinTheThao.com.vnĐược kỳ vọng thắng trận nhưng Liverpool lại thua sốc trước Bournemouth trên sân khách.

 

1. Bournemouth khai thác điểm yếu

Dango Ouattara cực kỳ nhanh, Liverpool biết điều đó nhưng không thể ngăn chặn cầu thủ đội chủ nhà. Khi Andy Robertson dâng cao, Cherries mạnh dạn khai thác khoảng trống sau lưng hậu vệ Scotland.

Tốc độ và khả năng đi bóng của Ouattara giúp anh vượt qua Virgil van Dijk để rồi căng ngang kiến tạo cho Philip Billing ghi bàn thắng duy nhất. 4 hậu vệ Liverpool đã chơi không tốt và đây không giống như một đội đã giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp tại Premier League.

2. Van Dijk thi đấu chật vật

5 điểm nhấn Bournemouth 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Van Dijk bị Ouattara qua mặt ở bàn thua duy nhất của Liverpool.

Virgil van Dijk thể hiện hai hình ảnh tương phản trong việc tấn công và phòng ngự. Trung vệ Hà Lan tỏ ra nguy hiểm khi tấn công nhưng lại thi đấu chật vật, lúng túng trong nhiệm vụ phòng ngự. Mối đe dọa của Bournemouth khiến Van Dijk không biết nên dâng cao hay lùi xuống. Anh thường xuyên đưa ra quyết định sai lầm. Đáng lo ngại hơn, ngôi sao sinh năm 1991 đã bị Ouattara đánh bại một cách dễ dàng ở bàn thua của Liverpool.

Phát biểu trên BT Sport vào giờ nghỉ giải lao, Peter Crouch không thể chấp nhận cái cách thi đấu như muốn bỏ cuộc của Van Dijk.

3. Salah hỏng penalty

Liverpool không thể duy trì phong độ ổn định ở mùa giải này. 2 trận gần nhất tại Premier League là dẫn chứng rõ nét nhất cho điều đó.

Sau trận thắng hủy diệt Manchester United, The Kop lại thua đội bóng xếp chót bảng Bournemouth. Họ vô cùng thiếu động lực, không thể hiện được sự sáng tạo và sự vững chắc trong phòng ngự.

Tất cả có thể đã khác khi sự may mắn đã mang lại cho đội khách một quả penalty do Smith để bóng chạm tay. Salah đạt phong độ cao nhưng anh lại thực hiện cú đá penalty 'bắn chim' tệ hại.

5 điểm nhấn Bournemouth 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Salah thực hiện quả penalty thiếu chuẩn xác.

4. Những thay đổi không hiệu quả

Ngay đầu hiệp 2, Jurgen Klopp tung Diogo Jota thay Harvey Elliott khi Liverpool bị dẫn trước 0-1. Đến phút thứ 65, nhà cầm quân người Đức sử dụng 3 quyền thay đổi người với việc trao cơ hội cho James Milner, Roberto Firmino và Jordan Henderson. 

4 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị không thể mang lại khác biệt dù thời gian thi đấu còn rất nhiều. Cái tên cuối cùng Fabio Carvalho vào sân ở phút thứ 88 nhưng không đủ thời gian để giúp đội nhà giành điểm.

5. Bournemouth cho thấy sự tiến bộ

Lần cuối cùng hai CLB gặp nhau là vào tháng 8, thời điểm Bournemouth đã nhận thất bại 0-9. Scott Parker bị sa thải vài ngày sau đó, kết quả là ảnh hưởng rất lớn đến Cherries.

Gary O'Neil được bổ nhiệm vào vị trí HLV trưởng để rồi ông đang giúp Cherries cải thiện màn trình diễn của mình. Đội biết những gì đang được yêu cầu từ HLV và cho thấy một phong cách chơi rõ nét, với sự ăn ý đầy hứa hẹn giữa Solanke - Billing.

5 điểm nhấn Bournemouth 1-0 Liverpool - Bóng Đá

 Gary O'Neil đang giúp Bournemouth tiến bộ.

Đánh bại Liverpooi, Bournemouth tạm thời thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ trước khi những trận đấu diễn ra sau đó kết thúc.

Lữ Phong | 23:18 11/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục