5 điểm nhấn Arsenal 0-0 Palace: Pháo thủ lệch biên, 2 mặt của Xhaka

09:00 Thứ sáu 15/01/2021

TinTheThao.com.vnKhông có bàn thắng nào được ghi nhưng trận derby thành London rạng sáng nay vẫn đọng lại không ít dấu ấn.

Trong nỗi nhớ Kieran Tierney

Đón tiếp Crystal Palace, đội hình xuất phát Arsenal bất ngờ thiếu vắng Tierney. Hậu vệ Scotland thậm chí không có tên trong thành phần dự bị. Lý giải sự vắng mặt của trụ cột, HLV Mikel Arteta tiết lộ cậu học trò bị đau nhức cơ và cảm thấy không thoải mái. Trong giai đoạn khốc liệt của mùa giải, nhà cầm quân Tây Ban Nha quyết định cho Tierney nghỉ dưỡng sức.

Không có cựu sao Celtic, Ainsley Maitland-Niles là phương án trấn thủ hành lang trái mà Arteta bố trí. Phải đá trái biên, ngôi sao 23 tuổi không có ngày thi đấu tốt. Trong hiệp 1 với quyền kiểm soát bóng áp đảo, Pháo thủ gần như tấn công lệch biên khi Hector Bellerin xông xáo và thường xuyên áp sát vòng cấm đội khách, còn Maitland-Niles ở hành lang đối diện không ít lần luống cuống mất bóng, lẫn chuyền về cho Bernd Leno thiếu an toàn.

Số 15 Pháo thủ chính là gương mặt bị thay ra đầu tiên.

Thomas Partey tái xuất

5 điểm nhấn Arsenal 0-0 Palace: Pháo thủ lệch cánh, 2 mặt của Xhaka - Bóng Đá

Partey đã có thể thi đấu.

Sau hơn 1 tháng ngồi ngoài, Partey cũng trở lại sân cỏ. Vào sân thay Dani Ceballos ở phút 69, tiền vệ Ghana khiến Eberechi Eze phải nằm sân khi đâm sầm vào anh. 

Dù chưa có nhiều đất diễn nhưng màn tái xuất của tân binh đắt giá là tín hiệu tích cực cho Arsenal trong chặng đường khó khăn phía trước.

Eze sống động

Hành quân đến Emirates, Wilfried Zaha cùng Christian Benteke tiếp tục là 2 đầu tàu hàng công của The Eagles. Tuy nhiên sẽ là thiếu sót nếu không dành những lời ngợi khen cho Eze. 

Ngòi nổ sinh năm 1998 liên tiếp gây sóng gió bằng những pha đi bóng lắt léo. Theo thống kê từ Squawka, Eze đã tạo ra 3 cơ hội trong hiệp 1, hơn những gì toàn đội Arsenal tạo ra (2 cơ hội).

2 mặt của Granit Xhaka

Trước Palace, Xhaka sở hữu một loạt thông số ấn tượng, bao gồm 6 cú tắc bóng và 2 tình huống chặn đứng Zaha chia đều qua 2 hiệp đấu, xuất sắc giải vây cho đội nhà. 

5 điểm nhấn Arsenal 0-0 Palace: Pháo thủ lệch cánh, 2 mặt của Xhaka - Bóng Đá

 Xhaka vừa hay vừa có vết gợn.

Tuy nhiên cũng chính tiền vệ Thụy Sĩ là người khiến Pháo thủ phải đối mặt 2 quả đá phạt trực tiếp trong hiệp 1, cũng như mất bóng 2 lần bị đối thủ cướp được tổ chức phản công nguy hiểm đầu và cuối hiệp 2.

Palace lì lợm

5 trận Premier League gần nhất, The Eagles bất bại trước đối thủ cùng thành phố. Đây là mạch không thắng dài nhất của Arsenal khi đối đầu Palace ở hạng đấu số 1 xứ sương mù.

Thi đấu vô cùng khó chịu, đoàn quân do HLV Roy Hodgson dẫn dắt hoàn toàn xứng đáng được tưởng thưởng bằng chiến thắng, nếu xà ngang và những đầu ngón tay của Bernd Leno không lần lượt khước từ 2 bàn thắng mười mươi của James Tomkins và Benteke.

Bukayo Saka giải thích tác động Mikel Arteta mang đến cho Arsenal:

 
Phụng Sồ | 08:30 15/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục