5 chữ ký tốt nhất Premier League 2023/24: Rice và Palmer dẫn đầu

07:36 Thứ sáu 12/04/2024

Nhiều vụ chuyển nhượng lớn diễn ra vào mùa hè năm ngoái đã có tác động to lớn tới những câu lạc bộ mùa này.

Các đội bóng ở Premier League đã chi tới 2.36 tỷ bảng - mức cao nhất trong lịch sử cho kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2023. Khi ấy, tất cả các cổ động viên đều hy vọng những bản hợp đồng mới của câu lạc bộ sẽ mang tới nhiều tích cực, nhưng không phải ai cũng thành công.

Sau đây là 5 cái tên được cho là có màn thể hiện tốt nhất ở mùa giải này. 

5. Guglielmo Vicario (Tottenham Hotspur)

5 chữ ký tốt nhất Premier League mùa này: Rice và Palmer dẫn đầu - Bóng Đá

 Thủ thành Vicario của Tottenham. 

Vào mùa hè năm ngoái, đội trưởng Spurs khi đó là Hugo Lloris tuyên bố sẽ ở lại câu lạc bộ cho đến khi đội bóng tìm được người thay thế thích hợp, và anh đã không phải đợi lâu bởi sự xuất hiện của bản hợp đồng mà Ange Postecoglou đích thân đưa về - Guglielmo Vicario. 

Phong độ tuyệt vời của thủ thành người Ý kể từ khi tới với Premier League đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của Lloris tại Tottenham. Người gác đền từng lên ngôi ở World Cup 2018 cùng tuyển Pháp sau đó chấp nhận chuyển tới Los Angeles vào tháng Giêng. 

4. Mohammed Kudus (West Ham)

5 chữ ký tốt nhất Premier League mùa này: Rice và Palmer dẫn đầu - Bóng Đá

 Kudus không mất nhiều thời gian để toả sáng tại Premier League. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, ngôi sao người Ghana là một trong những cái tên gây bất ngờ nhất của Ngoại hạng Anh mùa này. Tiền đạo mới chân ướt chân ráo tới với nước Anh vào mùa hè năm ngoái đã ngay lập tức cho thấy trình độ hàng đầu châu Âu của mình.

Bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng của West Ham từ Ajax Amsterdam đã ghi 16 bàn và cung cấp 6 đường kiến tạo sau 40 trận trên mọi đấu trường. Nhưng sự xuất sắc của Kudus lại là nỗi lo của The Hammers, bởi nếu cứ chơi như thế này, không ngạc nhiên khi anh sẽ nhận được sự chèo kéo từ hàng loạt ông lớn của bóng đá Anh. 

3. Alexis Mac Allister (Liverpool)

5 chữ ký tốt nhất Premier League mùa này: Rice và Palmer dẫn đầu - Bóng Đá

 Mac Allister đang là hạt nhân nơi trung tuyến của Liverpool. 

Được đích thân Jurgen Klopp chấm làm hạt nhân trong công cuộc tái thiết hàng tiền vệ của Liverpool vào mùa hè năm ngoái, nhà vô địch World Cup 2022 đã và đang đáp ứng được mọi yêu cầu từ vị chiến lược gia người Đức bằng những màn trình diễn không có điểm chê.

Bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng từ Brighton thực sự là món hời của đội chủ sân Anfield. Anh chơi nổi bật ở cả vị trí tiền vệ phòng ngự và tiền vệ tấn công, đồng thời ghi những bàn thắng quan trọng để giúp cho Liverpool tạo nên cuộc so kè kinh điển cho chức vô địch Premier League mùa này.

2. Cole Palmer (Chelsea)

5 chữ ký tốt nhất Premier League mùa này: Rice và Palmer dẫn đầu - Bóng Đá

 Palmer xứng đáng với những kỳ vọng từ các cổ động viên Chelsea. 

Không một cổ động viên nào của The Blues có thể tưởng tượng rằng chữ ký muộn vào mùa hè năm ngoái lại có thể chơi hay tới như vậy. Từ một cầu thủ dự bị ở Manchester City, Cole Palmer vươn mình thành một trong những tiền đạo hàng đầu tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Sau nhiều bản hợp đồng gây thất vọng thì có lẽ Palmer là thương vụ thành công nhất của Chelsea kể từ khi câu lạc bộ được tiếp quản bởi tỷ phú người Mỹ - Todd Boehly. Thống kê 16 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho tới thời điểm này là đủ để anh có một suất trong đội hình đội tuyển Anh tham dự EURO 2024.

1. Declan Rice (Arsenal)

5 chữ ký tốt nhất Premier League mùa này: Rice và Palmer dẫn đầu - Bóng Đá

 Rice đến và làm Arsenal thay đổi. 

Đứng ở vị trí số 1 trong danh sách những chữ ký chất lượng nhất tại Premier League mùa này chắc chắn phải là Rice - cựu đội trưởng của West Ham. Sau khi cùng The Hammers đăng quang tại Europa Conference League, ngôi sao người Anh đã đầu quân cho Arsenal với mức giá lên tới 105 triệu bảng.

Tuy nhiên, chưa có bất kỳ cổ động viên nào của Pháo thủ phàn nàn về con số khổng lồ trên, bởi nó xứng đáng tới từng xu. Declan Rice đến và mang theo sự chắc chắn nơi tuyến giữa cho đội chủ sân Emirates. Arsenal đang hướng tới chức vô địch Premier League mùa này, và nếu làm được điều đó, Rice xứng đáng nhận công đầu.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:38 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục