5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu

12:36 Thứ bảy 06/01/2024

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã rời xa ánh đèn sân khấu ở châu Âu, hiện tại thế giới bóng đá được thắp sáng bởi Kylian Mbappe, Erling Haaland và những cầu thủ trẻ tài năng.

Mbappe và Haaland đang được coi là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đương đại, nối tiếp cuộc chiến xưa kia giữa hai kình địch Messi - Ronaldo. Nhưng phía sau họ còn rất nhiều cầu thủ trẻ đang sẵn sàng vươn mình trở thành tâm điểm của túc cầu giáo.

Năm 2023 đã chứng kiến không ít tài năng toả sáng rực rỡ ở những câu lạc bộ lớn mặc dù tuổi đời mới chỉ đôi mươi. Sau đây là 5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất được trang 90min.com lựa chọn.

5. Jamal Musiala

Nước Anh có thể đang rất tiếc nuối khi không thuyết phục được Musiala lựa chọn khoác áo Tam sư. Cầu thủ 20 tuổi này là một tài năng xuất chúng, từng khoác áo U-15, U-16, U-17 và U-21 Anh nhưng cuối cùng lại chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Đức. 

5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu - Bóng Đá

 Musiala là nỗi tiếc nuối của người Anh.

Mới 20 tuổi, nhưng Jamal Musiala đã là trụ cột trong đội hình của nhà đương kim vô địch Bundesliga - Bayern Munich và Die Mannschaft. Trong mùa giải hiện tại, ngôi sao trẻ này ra sân 18 lần cho Hùm xám trên mọi đấu trường, ghi 5 bàn và có 3 đường kiến tạo.

4. Gavi

Sự nổi lên của Gavi đã bị lu mờ bởi người đồng đội Pedri, nhưng anh luôn được đánh giá rất cao ở Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Cựu ngôi sao của học viện Las Palmas đã có một năm 2021 ra mắt không thể tuyệt vời hơn, tuy nhiên chấn thương luôn là nỗi ám ảnh cản trở sự thăng tiến ổn định của anh.

5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu - Bóng Đá

 Gavi chơi nổi bật so với tuổi 19.

Ngôi sao 19 tuổi này vừa dính chấn thương rất nặng hồi tháng 11 năm ngoái và coi như đã bỏ lỡ mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, không người hâm mộ nào nghi ngờ gì về việc Gavi sẽ là trụ cột lâu dài ở hàng hàng tiền vệ của cả Barca và tuyển Tây Ban Nha trong tương lai.

3. Bukayo Saka

Cầu thủ 22 tuổi mang hai quốc tịch Anh và Nigeria đã và đang là ngôi sao sáng nhất tại sân Emirates. Dưới sự dẫn dắt của Mikel Arteta, Saka không ngừng phát triển để trở thành một trong những tiền đạo cánh phải hay nhất thế giới hiện nay.  

5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu - Bóng Đá

 Saka đang là biểu tượng của Arsenal.

Mùa giải 2023/24 hiện tại, Saka ra sân 26 lần cho Arsenal trên mọi đấu trường và đóng góp trực tiếp vào 21 bàn thắng (9 pha lập công cùng 12 đường kiến tạo). Không chỉ xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ, anh cũng sẽ là trụ cột của Tam sư để hướng tới chức vô địch EURO trên đất Đức vào mùa hè. 

2. Florian Wirtz

Tiền vệ tấn công 20 tuổi này đang là cái tên thu hút sự chú ý của rất nhiều ông lớn khắp châu Âu bởi màn trình diễn đỉnh cao trong mùa giải hiện tại ở Bundesliga. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng Wirtz đang xuất sắc hơn cả Kane ở giải đấu hàng đầu nước Đức. 

5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu - Bóng Đá

 Wirtz là nguồn sáng tạo của Bayer Leverkusen.

Dưới sự dẫn dắt của Xabi Alonso, anh được tự do di chuyển sau tiền đạo cắm để tạo ra những đường bóng sáng tạo cho câu lạc bộ. 8 bàn thắng cùng 12 kiến tạo sau 23 lần ra sân cho Bayer Leverkusen đã nói lên tài năng không thể phủ nhận của Florian Wirtz.

1. Jude Bellingham

Bellingham đã gây tiếng vang khi còn là một cậu nhóc ở Birmingham City, rồi vươn mình thành một cầu thủ lớn tại Bundesliga trong màu áo Borussia Dortmund. Nhưng không một ai có thể ngờ rằng anh lại đang là ngôi sao sáng nhất ở Real Madrid - câu lạc bộ bóng đá vĩ đại nhất thế giới. 

5 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất hiện nay: Bellingham đứng đầu - Bóng Đá

 Bellingham đang là đầu tàu ở Real.

Được Carlo Ancelotti dìu dắt và trao gửi niềm tin, ngôi sao 20 tuổi người Anh đang làm mưa làm gió ở La Liga với 13 bàn cùng 2 kiến tạo sau 17 lần ra sân. Anh đồng thời cũng có 4 bàn và 3 kiến tạo cho Los Blancos tại đấu trường Champions League. 

Bản hợp đồng 103 triệu euro này của Real đáng giá tới từng xu. Nếu tiếp tục chơi với phong độ như hiện tại, không nghi ngờ gì về việc Jude Bellingham sẽ sớm trở thành một huyền thoại tiếp theo của thế giới bóng đá. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:38 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục