4 yếu tố giúp Kiatisuk trở thành phương án lý tưởng cho CAHN

06:40 Thứ ba 09/01/2024 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Kiatisuk Senamuang sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho những tham vọng của CLB CAHN trong thời gian tới.

Sau thành tích thất vọng cùng HLV Gong Oh-kyun và việc chiến lược gia Alexandre Polking 'quay xe' vào phút chót, CLB CAHN quyết định chuyển hướng sang nhà cầm quân Kiatisuk Senamuang cho chiếc ghế nóng tại đội bóng này. Theo BLĐ nhà ĐKVĐ, họ đã được thỏa thuận với Zico Thái theo một hợp đồng sẽ ký kết ngay trong tuần này. Ông thầy sinh năm 1973 được xem là mảnh ghép lý tưởng cho tham vọng bay cao và vươn xa của đại diện ngành công an bởi 4 lý do sau đây.

1. Đẳng cấp được chứng minh

HLV Kiatisuk Senamuang được xem là chiến lược gia đại tài bậc nhất tại ĐNÁ trong suốt nhiều năm qua. Trên cương vị thuyền trưởng ĐT Thái Lan, Zico Thái đã giành ngôi vô địch tại AFF Cup 2014 và 2016, giúp "Voi chiến" lọt đến VL cuối cùng World Cup 2018 cùng với đó là tấm HCV SEA Games 2013 với lứa U23 của xứ sở chùa vàng. Cập bến HAGL cách đây 3 năm, nhà cầm quân 50 tuổi có thời điểm cùng đội bóng Phố Núi liên tục dẫn đầu tại V-League 2021 trước khi giải đấu bị hủy do COVID-19.

4 yếu tố giúp Kiatisuk trở thành phương án lý tưởng cho CAHN - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang đã có giai đoạn giúp HAGL thi đấu khởi sắc.

Trong các mùa giải sau đó cùng HAGL, thành công không đến như mong đợi với HLV Kiatisuk khi đội chủ sân Pleiku bị chảy máu lực lượng trầm trọng nhất là khi lứa cầu thủ Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn lần lượt ra đi. Dẫu vậy, Zico Thái vẫn cho thấy năng lực bằng cách giúp đoàn quân của bầu Đức cập bến an toàn tại V-League 2022 và 2023 trước khi có khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay.

2. Hiểu bóng đá Việt Nam

Trong thời gian qua, CAHN vẫn đang loay hoay với bài toán thuyền trưởng khi các HLV ngoại như Paulo Fioani, Flavio Cruz và Gong Oh-kyun chưa thật sự thích nghi với sự khắc nghiệt của V-League. Điều đó dẫn đến việc đội bóng ngành công an có thời điểm thi đấu kém khởi sắc và không đáp ứng lại sự kỳ vọng. Chính vì thế, họ cần một chiến lược gia tài năng và am hiểu bóng đá Việt Nam.

4 yếu tố giúp Kiatisuk trở thành phương án lý tưởng cho CAHN - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang am hiểu bóng đá Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh.

Với kinh nghiệm phong phú khi gắn bó nhiều năm với bóng đá tại dải đất hình chữ S từ thời còn là cầu thủ, HLV Kiatisuk Senamuang quá am hiểu về đặc điểm và môi trường tại V-League. Điều đó hứa hẹn giúp ông có thể đưa CAHN đi đúng với quỹ đạo chiến thắng trong thời gian tới.

3. Lối chơi cống hiến đẹp mắt

Dẫn dắt các ĐT Thái Lan hay HAGL, HLV Kiatisuk Senamuang luôn theo đuổi phong cách chơi bóng phóng khoáng, đẹp mắt. Lối đá mà ông xây dựng là những pha phối hợp nhỏ, nhuyễn rất phù hợp với người Việt Nam và nó cũng là tôn chỉ mà CAHN đang theo đuổi.

4 yếu tố giúp Kiatisuk trở thành phương án lý tưởng cho CAHN - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang có thể xây dựng CAHN thành tập thể thi đấu đẹp mắt, cống hiến.

Trong suốt giai đoạn vừa qua, triết lý của Zico Thái phần nào phai nhạt bởi những chất lượng nhân sự của HAGL ở mùa giải này chưa đáp ứng yêu cầu. Nếu đến với CAHN, với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình cùng dàn ngoại binh hàng đầu V-League, chiến lược gia 50 tuổi hứa hẹn sẽ giúp đội bóng ngành công an thi đấu khởi sắc, cống hiến và đẹp mắt.

4. Mức lương hợp lý

Trước khi đạt được thỏa thuận với HLV Kiatisuk, CAHN được cho là từng đưa ra mức lương khủng lên tới 1 tỷ đồng/ tháng để chiêu mộ nhà cầm quân Alexandre Polking. Rõ ràng, với việc ký hợp đồng với Zico Thái, mức chi của đại diện ngành công an được cho là sẽ mềm hơn khá nhiều. Qua đó, nhà ĐKVĐ cũng dễ dàng cho việc tiếp tục mua về các tân binh chất lượng trong tương lai.

Danh Nguyễn | 05:42 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục