4 điểm sáng sau trận thua của Chelsea: Reece James không còn là vấn đề

16:43 Thứ tư 10/01/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn tích cực xoay quanh trận thua của đội chủ sân Stamford Bridge tại bán kết League Cup.

Thua trên thế thắng

Xét về mặt thế trận, dễ dàng khẳng định Chelsea đã có một màn trình diễn ấn tượng và lấn lướt Middlesbrough về mọi mặt. Đúng như những gì HLV Mauricio Pochettino chia sẻ, The Blues thực sự là đội chơi hay hơn, lấn át hoàn toàn đoàn quân của HLV Michael Carrick về tỷ lệ kiểm soát bóng (72%-28%), số pha dứt điểm (18-6), số cơ hội thực sự ngon ăn (4-1) lẫn số lần thắng tranh chấp (57-53).

Đáng tiếc, Chelsea lại không thể cụ thể hóa những cơ hội mà mình tạo ra thành bàn thắng. Theo số liệu từ Fotmob, có đến 4 cơ hội ăn bàn mười mươi (big chance) bị các học trò của Pochettino phung phí, trong khi đó, Middlesbrough đã chuyển hóa được big chance duy nhất của mình thành bàn thắng để hạ gục đội khách.

Among Premier League sides, only Bournemouth and Nottingham Forest (32 each) have lost more games than Chelsea  - Bóng Đá

 Chelsea thực chất đã chơi không tệ.

Rõ ràng, khó có thể nói Chelsea đang khủng hoảng trầm trọng, bởi sự yếu kém ở khâu dứt điểm là vấn đề duy nhất mà họ đang đối mặt. Và nếu giải quyết được bài toán này, chắc chắn The Blues sẽ trở thành một đối thủ đáng gờm đối với bất kỳ câu lạc bộ nào tại Premier League.

Pochettino đã biết mua ai

Nếu còn đang phân vân về những mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng của mình, thì trận đấu vừa qua đã một lần nữa nhắc nhở Pochettino về vị trí cần được ưu tiên nâng cấp. Như đã đề cập, việc phung phí hàng loạt cơ hội đã và đang khiến Chelsea liên tục trả giá trong mùa giải năm nay, và hiển nhiên, Pochettino chỉ có thể giải quyết vấn đề này bằng một tiền đạo trung tâm hàng đầu.

Sẽ rất khó khăn để chiêu mộ những chữ ký bom tấn như Ivan Toney hay Victor Osimhen trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, nên Chelsea hoàn toàn có thể "học tập" theo Tottenham Hotspur với thương vụ Timo Werner và tìm kiếm những bản hợp đồng cho mượn tiềm năng.

 - Bóng Đá

 Pochettino cần thêm tân binh. 

Vẫn còn hy vọng

May cho thầy trò Pochettino, đây mới là trận bán kết lượt đi và vẫn còn 90 phút trên thánh địa Stamford Bridge để họ xoay chuyển tình thế. Tuy đang có phong độ phập phù, thực chất The Blues luôn là một "thế lực" mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Cụ thể hơn, kể từ tháng 11 đến nay, đoàn quân của Pochettino vẫn chưa bị đánh bại ở Stamford Bridge trên mọi đấu trường, với 5 chiến thắng và 2 trận hòa.

Như đã đề cập, có thể nói Chelsea mới là đội chơi hay hơn dù phải nhận thất bại trước Middlesbrough. Vì vậy, họ hoàn toàn đủ khả năng lật ngược thế cờ ở trận lượt về. 

Pochettino không thể xây dựng đội bóng Chelsea từ một mớ hỗn độn - Bóng Đá

 Chelsea vẫn rộng cửa tiến vào chung kết. 

Reece James không còn là vấn đề

Ở thời điểm hiện tại, những chấn thương liên miên của Reece James có lẽ đã không còn khiến các cổ động viên Chelsea quá lo lắng, bởi Malo Gusto đã và đang đáp lại niềm tin của Pochettino bằng những màn thể hiện đầy ấn tượng. Trước Boro, hậu vệ người Pháp tiếp tục có những đóng góp quan trọng ở cả hai mặt trận phòng ngự lẫn tấn công, và đồng thời, giờ đây Pochettino còn có một lựa chọn khác cho vị trí hậu vệ cánh phải là Alfie Gilchrist. 

Huỳnh Phong | 15:45 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục