4 cầu thủ Liverpool ký hợp đồng cùng Xabi Alonso thể hiện ra sao?

09:40 Thứ ba 30/05/2023

TinTheThao.com.vnMùa hè năm 2004 là khoảng thời gian đầy biến động với Liverpool, khi Rafael Benitez trở thành tân HLV của câu lạc bộ và đưa về Anfield 5 bản hợp đồng mới.

 

Xabi Alonso, khi đó còn là một tiền vệ trẻ được đánh giá cao ở Real Sociedad, là cái tên gây ấn tượng nhiều nhất, thành công nhất trong dàn tân binh của Benitez. Alonso đã đóng vai trò quan trọng cho The Kop trong chiến thắng thần kỳ tại Champions League.

 - Bóng Đá

 Alonso có một sự nghiệp đáng nể.

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã có một sự nghiệp lừng lẫy, giành nhiều thành công cùng Real Madrid và Bayern Munich. Vậy 4 bản hợp đồng khác của Liverpool mùa hè 2004 thể hiện ra sao?

Djibril Cisse

Bản hợp đồng hấp dẫn nhất của Liverpool vào mùa hè năm đó, Cisse, 22 tuổi, vừa trải qua một mùa giải ấn tượng với Auxerre. Anh đã ghi 26 bàn thắng trong chiến dịch 2003–04 Ligue 1, được xem là tương lai của bóng đá Pháp.

Nhưng thời gian của Cisse ở Merseyside đã bị hủy hoại bởi chấn thương. Trong mùa giải đầu tiên tại Anfield, anh chỉ ghi được 4 bàn sau 16 lần ra sân ở Premier League. Tiếp theo, anh phải rong ruổi khắp nơi, khi đến Sunderland, Queens Park Rangers, Marseille, Lazio hay Panathinaikos.

Cisse đã không thi đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2018, nhưng vào mùa hè năm 2020, anh đã đề nghị được chơi miễn phí, hòng tìm kiếm 100 bàn thắng tại Ligue 1 (Cisse đã có 96 bàn thắng). Thật không may, không ai đón rước anh cả.

Josemi

Bản hợp đồng chính thức đầu tiên của Benitez (Cisse đã được chốt trước khi vị HLV này được bổ nhiệm), hậu vệ người Tây Ban Nha đã khẳng định mình là một hậu vệ phải đáng tin cậy trong ba mùa giải thi đấu cho Malaga.

Nhưng Josemi đã nhận một thẻ đỏ trong chiến thắng 4-2 trước Fulham ngay trận ra mắt Liverpool và phải vật lộn để giành lại vị trí của mình sau khi Steve Finnan trở lại. Dù sao, anh cũng có đóng góp không nhỏ trong hành trình vô địch Champions League của Liverpool năm 2005.

Josemi cuối cùng phải trở về Tây Ban Nha, ký hợp đồng với Villarreal của Manuel Pellegrini vào giữa mùa giải 2005-06, và anh ấy vẫn thường xuyên thi đấu ở La Liga cho đến năm 2010 trước khi kết thúc sự nghiệp của mình ở Hy Lạp (Iraklis, Levadiakos, Skoda Xanthi) và Ấn Độ (Atletico Kolkata).

Luis García

4 cầu thủ Liverpool ký hợp đồng cùng Xabi Alonso thể hiện ra sao? - Bóng Đá

 García đã có những ngày tháng đáng nhớ cùng Liverpool.

Garcia đã ghi 13 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải đầu tiên ở Liverpool, nổi bật với “bàn thắng ma” đưa câu lạc bộ vào chung kết Champions League 2005. Sau đó, anh ghi 17 bàn thắng nữa trong 2 mùa giải tiếp theo trước khi tái ký hợp đồng với Atletico Madrid vào năm 2007.

Nghỉ hưu vào năm 2016 sau một thời gian thi đấu cho Central Coast Mariners của Úc, García trở thành một chuyên gia nổi tiếng và là đại sứ của Liverpool. 

Antonio Nunez

Cựu tiền vệ Real Madrid, Antonio Nunez, chỉ trải qua một mùa giải ở Liverpool. Chấn thương đầu gối đã cản trở sự tiến bộ của anh ngay sau khi chuyển đến Anfield từ đội hình Galacticos.

"Tôi nhớ những tháng đầu tiên thật khó khăn," Nunez nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn với Liverpool Echo. "Khi bạn đến một câu lạc bộ mới, bạn muốn gây ấn tượng, bạn muốn làm được nhiều nhất có thể, nhưng đó là một chấn thương khá nghiêm trọng."

Với những màn trình diễn nhạt nhòa tại Merseyside, Nunez chỉ được xem như bản hợp đồng thất bại. Tuy nhiên chân sút người Tây Ban Nha đã khẳng định lại giá trị thông qua những trận đấu cúp.

Minh Tuấn | 09:10 30/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục