4 cầu thủ của Sparta mà Liverpool cần đặc biệt đề phòng

17:49 Thứ tư 06/03/2024

Liverpool sẽ trở lại Europa League trong tham vọng chinh phục cú ăn bốn, nhưng trước mắt họ sẽ phải vượt qua được Sparta Praha trong hai lượt trận sắp tới.

Rạng sáng ngày thứ Sáu tuần này (theo giờ Việt Nam), Jurgen Klopp và các học trò sẽ có chuyến đi tới Cộng hoà Séc để làm khách của Sparta trong khuôn khổ lượt đi vòng 16 đội Europa League. Xét về tương quan lực lượng, đại diện nước Anh được đánh giá cao hơn hẳn, nhưng Klopp sẽ không được phép chủ quan. 

Sparta là đương kim vô địch Séc, vượt qua vòng bảng nơi có sự hiện diện của Real Betis và Rangers, sau đó là hạ gục Galatasaray để giành tấm vé play-off tiến vào vòng 16 đội. Rõ ràng là Liverpool không thể coi thường đối thủ này, đặc biệt là khi họ sở hữu 4 cầu thủ đáng chú ý sau. 

Lukas Haraslin

4 cầu thủ của Sparta mà Liverpool cần đặc biệt đề phòng - Bóng Đá

 Haraslin là ngôi sao lớn nhất của Sparta Praha lúc này. 

Anh chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Sparta trên mọi đấu trường mùa này với 14 pha lập công. Lukas Haraslin sẽ tạo ra những mối đe doạ lớn cho Conor Bradley hoặc Joe Gomez ở vị trí hậu vệ phải, khi anh có thể rê bóng tốt rồi bất ngờ cắt vào khu vực trung tâm để dứt điểm. 

Tuyển thủ Slovakia đã ghi 3 bàn trong 5 lần ra sân kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ đông ở giải vô địch quốc gia Cộng hòa Séc, trong đó có màn trình diễn mãn nhãn trước Galatasaray ở trận lượt về vòng play-off vừa qua. Tính riêng tại đấu trường Europa League, Haraslin đã có 3 bàn thắng. 

Veljko Birmancevic

4 cầu thủ của Sparta mà Liverpool cần đặc biệt đề phòng - Bóng Đá

 Birmancevic chơi rất nổi bật trong màu áo Sparta. 

Đây là một cầu thủ chạy cánh khéo léo khác mà Liverpool cần phải đặc biệt lưu tâm, người có khả năng chơi tốt ở cả hai cánh cho Sparta. Mùa này, Birmancevic đã có những đóng góp hết sức ấn tượng cho nhà đương kim vô địch Séc với 11 bàn thắng và 10 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tuyển thủ Serbia đang thi đấu dưới dạng cho mượn từ Toulouse, nhưng nhiều khả năng anh sẽ được Sparta mua đứt ở kỳ chuyển nhượng hè này. Ngoài sở trường chơi bám biên, Veljko Birmancevic cũng có thể chơi tốt khi được xếp ở vị trí tiền vệ tấn công.

Ladislav Krejci

4 cầu thủ của Sparta mà Liverpool cần đặc biệt đề phòng - Bóng Đá

 Đội trưởng của Sparta Praha rất mạnh khi lên tham gia tấn công. 

Krejci đang là đội trưởng và là trụ cột ở trung tâm hàng phòng ngự của Sparta. Anh sẽ nhận nhiệm vụ ngăn chặn các đường tấn công tới từ Mohamed Salah và các đồng đội trong hai lượt trận sắp tới. Cầu thủ 24 tuổi này đã ra sân 16 trận tại Fortuna Liga mùa này, giúp Sparta giữ sạch lưới 8 trận trong số đó. 

Không chỉ chắc chắn trong phòng ngự, Krejci cũng rất cừ khi lên tham gia tấn công. Dù chơi trong vai trò trung vệ nhưng anh đã có 8 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho tới thời điểm này của mùa giải. Liverpool cần phải đặc biệt cảnh giác với những tình huống cố định của Sparta Praha, nơi Krejci hiện diện. 

Jan Kuchta

4 cầu thủ của Sparta mà Liverpool cần đặc biệt đề phòng - Bóng Đá

 Kuchta đi bóng trong trận đấu với Galatasaray. 

Có thể nói, Sparta là một đội sở hữu nhiều cầu thủ tấn công chất lượng và đó là lý do giải thích cho việc họ đang dẫn đầu Fortuna Liga về số bàn thắng mùa này. Một trong những cái tên có đóng góp lớn cho thành tích đó chính là Jan Kuchta, tiền đạo 27 tuổi. 

Chơi trong vai trò của một trung phong cắm, Kuchta rất mạnh trong những tình huống làm tường hoặc tự mình dứt điểm. Con số 10 pha lập công cùng 8 đường kiến tạo trên mọi đấu trường là đủ để Klopp phải yêu cầu Virgil van Dijk dành cho chân sút này sự chăm sóc đặc biệt. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:51 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục