3 ứng viên vô địch Champions League mùa này

19:58 Thứ hai 19/02/2024 | 1

UEFA Champions League đã bước vào vòng 1/8 và chặng đường tới với chức vô địch danh giá không còn xa cho các ông lớn.

16 câu lạc bộ hàng đầu châu Âu đang chiến đấu hết sức mình để hướng tới trận chung kết trên sân vận động Wembley vào ngày 01/06 (giờ Việt Nam). Nhà đương kim vô địch Manchester City vẫn đang thể hiện sức mạnh tuyệt đối trước những đối thủ từ đầu mùa giải, và họ đương nhiên được coi là ứng viên nặng ký nhất. 

Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola cần phải thi đấu tập trung nếu không muốn bị những đối thủ sừng sỏ khác như Arsenal, Bayern Munich, Inter Milan hay Paris Saint-Germain hạ bệ. Sau đây là 3 ứng viên hàng đầu cho ngôi vương Champions League năm nay, theo tờ The Hard Tackle. 

1. Manchester City

Đội chủ sân Etihad đã đăng quang mùa trước một cách cực kỳ thuyết phục, và sức mạnh của họ ở năm nay còn được tăng lên khi hai ngôi sao trẻ là Josko Gvardiol và Jeremy Doku đang cho thấy sự hoà nhập rất tốt kể từ khi chuyển tới đây vào mùa hè năm ngoái. 

3 ứng viên vô địch Champions League mùa này - Bóng Đá

 Phil Foden và các đồng đội vẫn rất mạnh ở Champions League năm nay. 

Man City mùa này khởi đầu tương đối chậm chạp ở Premier League, nhưng họ đang cho thấy sự lạnh lùng cần thiết ở giai đoạn lượt về. Trong khi đó, sức mạnh của nhà đương kim vô địch vẫn được các học trò của Guardiola thể hiện tại Champions League với 6 trận toàn thắng tại vòng bảng.

Mới đây, dù phải làm khách trên sân của đội bóng rất khó chịu là Copenhagen tại vòng 1/8, Man City vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm với chiến thắng dễ dàng 3-1, qua đó gần như nắm chắc tấm vé vào vòng tứ kết. Sự trở lại của Kevin De Bruyne càng tiếp thêm động lực cho nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương của họ. 

2. Real Madrid

Los Blancos đang trải qua một mùa giải cực kỳ khó khăn với cơn bão chấn thương ở hàng thủ. Trước đó, hồi mùa hè năm ngoái, họ còn mất đi Karim Benzema, thứ buộc Carlo Ancelotti phải sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của tân binh Jude Bellingham, Real vẫn cho thấy bản lĩnh ở đấu trường cúp C1. 

3 ứng viên vô địch Champions League mùa này - Bóng Đá

 Real chưa bao giờ là đội bóng bị đánh giá thấp tại đấu trường hàng đầu châu Âu. 

Cùng với Man City, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha là hai câu lạc bộ duy nhất toàn thắng 6 trận vòng bảng. Mới đây, họ cũng đánh bại RB Leipzig với tỷ số 1-0 ngay trên đất Đức ở trận lượt đi vòng 1/8, qua đó nắm lợi thế lớn để tiến vào tứ kết. 

Real cũng có phong độ rất cao tại La Liga khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội xếp sau là Girona tới 6 điểm. Với sự lão luyện của Ancelotti, sự bùng nổ của Bellingham và những cầu thủ tài năng khác trong đội hình, Los Blancos hoàn toàn tự tin trong việc nâng cao chức vô địch Champions League lần thứ 15 ngay trong mùa này.

3. Inter Milan

Thực sự không nhiều người nói về đại diện này của nước Ý trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Inter Milan chính là đội đã lọt vào trận chung kết mùa trước một cách thuyết phục. Dù thất bại trước Man City, nhưng kể từ đó, đội chủ sân Giuseppe Meazza không ngừng tiến bộ.

3 ứng viên vô địch Champions League mùa này - Bóng Đá

 Inter Milan đang bay cao với chủ công Lautaro Martinez. 

Các học trò của Simone Inzaghi đang chơi một thứ bóng đá bay bổng, khi đã thắng 25 trong số 33 trận mùa này, và chỉ chịu thua 2 trận trong số đó. Khả năng phòng ngự tuyệt vời, cùng hàng công thăng hoa với Lautaro Martinez, Inter chính là một trong những câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu lúc này.

Tại Serie A, họ đang dẫn đầu với 9 điểm cách biệt so với đội đứng thứ 2 là Juventus. Ở Champions League, thử thách tiếp theo của Inter sẽ là Atletico Madrid tại vòng 1/8. Dù cho đại diện của Tây Ban Nha rất khó chơi, nhưng với phong độ hiện tại, Martinez và các đồng đội hoàn toàn có khả năng tiến vào tứ kết và đi tới trận đấu cuối cùng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 19:00 19/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục