3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier khiến Thái Lan hú vía

05:55 Thứ sáu 12/05/2023

Những quyết định hợp lý của HLV Philippe Troussier đã giúp U22 Việt Nam có màn thể hiện ấn tượng trước U22 Thái Lan qua đó tạo ra sự tự tin cho vòng bán kết.

Tối ngày 11/05, U22 Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng khi khiến U22 Thái Lan phải vất vả và may mắn giữ lại một điểm. Qua từng trận đấu, HLV Philippe Troussier đang ngày càng cho thấy tài thao lược với những tính toán hợp lý về chiến thuật lẫn con người. Và ở cuộc so tài vừa qua, vị "Phù thủy trắng" lại chứng minh điều đó với 3 quyết định chính xác khiến bầy Voi chiến phải hú vía.

1. Pressing và khai thác trung lộ

Sau hiệp 1 thi đấu vất vả và bị đối phương chiếm ưu thế, HLV Troussier đã cho thấy sự cao tay về mặt chiến thuật. Ông đã có sự điều chỉnh khi yêu cầu các học trò đẩy nhanh nhịp độ trận đấu, pressing toàn sân và mạnh dạn dâng cao trước đối thủ. Chính lối chơi này đã khiến ĐT xứ chùa vàng gặp lúng túng và mở ra thế trận sáng sủa cho U22 Việt Nam.

3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier khiến Thái Lan hú vía - Bóng Đá

U22 Việt Nam khiến người Thái vất vả vì quyết định đúng đắn của HLV Philippe Troussier. Ảnh: Vietnamnet.

Chưa dừng lại ở đó, nhà cầm quân người Pháp cho thấy khả năng đọc trận đấu nhạy bén khi triển khai các tình huống tấn công trực diện xông thẳng vào khu trung lộ. Điều này giúp U22 Việt Nam tạo ra áp lực cực lớn cho "Voi chiến" buộc họ liên tục phạm lỗi và ức chế. Để rồi, từ tình huống đá phạt ở khu trung lộ của Khuất Văn Khang, Lê Quốc Nhật Nam sau đó đã có bàn gỡ hòa cho Những chiến binh Sao Vàng.

2. Thay người hợp lý

Để tạo ra một thế trận tốt trong hiệp 2, chiến lược gia 55 tuổi đã có những quyết định thay người hợp lý. Ông tung Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng và sau đó là Nguyễn Thái Sơn lẫn Nguyễn Đức Phú vào sân. Điều này đã củng cố lại hàng thủ vốn xộc xệch ở hiệp 1 khiến các tình huống triển khai bóng của U22 Thái Lan trở nên bế tắc.

3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier khiến Thái Lan hú vía - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier thay người hợp lý trước U22 Thái Lan. Ảnh: Thanh Vũ (Báo Lao Động).

Khi hàng thủ đã được củng cố, U22 Việt Nam đã trở nên thoải mái và an tâm hơn để triển khai các phương án lên phía trên. Minh Trọng vào sân tạo ra mũi tấn công biên trái nguy hiểm. Khuất Văn Khang được chơi tự do hơn để phát huy khả năng sáng tạo. Tất cả đã cho thấy tài cầm quân của HLV Philippe Troussier.

3. Giấu kín sát thủ

Nếu như trong một thế trận mà U22 Việt Nam đã chiếm lợi thế ở hiệp 2, HLV Issara Sritaro đã phải tung ra gần hết những quân bài chiến thuật của mình thì vị "Phù thủy trắng" lại cho thấy sự cao tay khi giấu kín quân bài chủ lực trên hàng công của Những chiến binh Sao Vàng. Theo đó, Nguyễn Văn Tùng - người ghi 4 bàn cho tới thời điểm này đã không ra sân một phút nào trước U22 Thái Lan.

3 quyết định đúng đắn của HLV Troussier khiến Thái Lan hú vía - Bóng Đá

HLV Philippe Troussier giấu kín Nguyễn Văn Tùng trước U22 Thái Lan.

Sự vắng mặt của Văn Tùng chính là tính toán của nhà cầm quân người Pháp nhằm mục đích giấu bài trước Indonesia và Thái Lan trong phần còn lại của SEA Games 32. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội sẽ có thể dưỡng sức và phát huy hết khả năng của mình khi các đối thủ không nghiên cứu quá kỹ. Và biết đâu, "Gà son" của "Phù thủy trắng" sẽ tỏa sáng ở trận đấu tới.

Hữu Danh | 04:56 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục