3 người nên rời khỏi Barca sau thất bại trước PSG

15:56 Thứ tư 17/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrang The Trivela Effect đưa ra nhận định về 3 cầu thủ nên rời khỏi Barcelona sau mùa giải này.

Mặc dù Barcelona nắm lợi thế khi được thi đấu tại Nou Camp ở trận lượt về tứ kết Champions League sau chiến thắng 3-2 trên sân của Paris Saint-Germain ở trận lượt đi tuy nhiên, Blaugrana lại gây thất vọng với trận thua 1-4 và phải rời giải đấu với tổng tỉ số 4-6.

Dưới đây là nhận định của trang The Trivela Effect về 3 nhân tố của Barcelona nên rời đi sau khi mùa giải kết thúc.

HLV Xavi Hernandez

Trước đó, Xavi đã nói với mọi người rằng ông muốn từ chức HLV Barcelona vào cuối mùa giải sau khi nhận được vô số áp lực từ Cules và thậm chí cả phòng thay đồ của câu lạc bộ.

Mặc dù, có nhiều thông tin rằng chủ tịch Joan Laporta đang cố gắng thuyết phục vị HLV người Tây Ban Nha ở lại sau những kết quả tốt gần đây.

Nhưng trước một mùa giải trắng tay thì thật khó để hình dung những người ra quyết định quan trọng ở Catalunya muốn Xavi trở lại, bao gồm cả giám đốc thể thao Deco.

Các ứng cử viên được đề xuất bao gồm HLV giàu kinh nghiệm ở những đội bóng lớn như Hansi Flick, Thomas Tuchel hay thậm chí Michel Sanchez từ Girona cũng là một phương án được tính tới.

3 nhân tố nên rời khỏi Barca sau thất bại trước PSG - Bóng Đá

Xavi "hết phép" tại Barcelona.

Jules Kounde

Barcelona dường như đang cố gắng đẩy Jules Kounde ra khỏi câu lạc bộ, mặc dù anh chỉ mới chuyển tới từ Sevilla trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 với giá 50 triệu euro.

Kounde đã có mùa giải đầu tiên rất thành công ở Barcelona, đóng vai trò then chốt trong chức vô địch La Liga, mặc dù dành phần lớn thời gian thi đấu ở vị trí trái sở trường là hậu vệ biên.

Mùa này, Kounde có phong độ sa sút dẫn đến những tin đồn chuyển nhượng về việc anh sẽ là người đầu tiên phải rời đi nếu đội bóng muốn hy sinh một trung vệ ở mùa hè này trong bối cảnh Ronald Araujo là biểu tượng mới ở CLB, Andreas Christensen thể hiện sự đa năng còn Pau Cubarsi là một triển vọng không thể chạm tới.

Giữa những đồn đoán, Kounde đã dần chơi tốt trở lại nhưng sau một đêm thảm hại tại Camp Nou trước PSG thì Barcelona có thể một lần nữa xem xét lại lập trường của họ về tương lai của cầu thủ người Pháp.

Kounde có một màn trình diễn tệ hại trước nhà vô địch Ligue 1 khi có số đường chuyền thành công thấp dưới 70%, không lần đánh chặn nào thành công và có cảm giác rằng anh quá cẩu thả, không đáng tin cậy trong các trận đấu lớn.

3 nhân tố nên rời khỏi Barca sau thất bại trước PSG - Bóng Đá

Jules Kounde không thể ngăn cản Mbappe.

Ronald Araujo

Có rất nhiều người tin rằng Ronald Araujo sẽ trở thành một trong những cầu thủ không thể chạm tới như Gavi, Pedri, Lamine Yamal và Pau Cubarsi, nhưng thực tế là trung vệ người Uruguay không còn triển vọng như vậy nữa.

Araujo năm nay 25 tuổi và đang tiến gần đến thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp nên đáng ra anh phải cho thấy sự chắc chắn tuyệt đối ở hàng phòng ngự của Barca. Nhưng anh lại mắc sai lầm và bị đuổi khỏi sân trong vòng 30 phút đầu tiên của trận đấu với PSG.

3 nhân tố nên rời khỏi Barca sau thất bại trước PSG - Bóng Đá

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Araujo gián tiếp khiến Barca thua trận.

Tất nhiên, việc gán trách nhiệm thua trận cho một cầu thủ là một điều khắc nghiệt nhưng ở thời điểm Araujo vẫn còn được định giá cao khoảng 80 triệu euro hoặc thậm chí là 100 triệu euro thì Barcelona có thể cân nhắc việc đồng ý với các đề nghị từ những CLB Premier League hoặc Bayern Munich.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 14:58 17/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục